Phật giáo Bà Rịa – Vũng Tàu long trọng tổ chức đại lễ Phật đản Vesak 2019

Chủ nhật - 19/05/2019 03:33

Phật giáo Bà Rịa – Vũng Tàu long trọng tổ chức đại lễ Phật đản Vesak 2019

Đại lễ Phật đản Vesak 2019 Phật giáo tỉnh nhà tổ chức rất long trọng, hoành tráng và như một điểm son sáng lạng trong lòng GHPGVN và cũng như đọng lại những tình cảm, ấn tượng tốt đẹp, khó quên trong lòng đông đảo Phật tử, du khách trong và ngoài tỉnh.
Sáng nay 19/05/2019 (nhằm ngày rằm tháng 4 năm Kỷ Hợi), tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao (TP. Vũng Tàu), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu long trọng tổ chức đại lễ Phật đản Vesak 2019. Đặc biệt đại lễ Phật đản năm nay là nhằm Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc lần thứ 16 - Vesak 2019 do GHPGVN đăng cai tổ chức thành công viên mãn tại chùa Tam Chúc (Hà Nam).

Chứng minh và tham dự lễ có HT. Thích Quảng Hiển,  UV HĐTS, Trưởng Ban Trị GHPGVN tỉnh BRVT;  HT. Thích Trí Châu, CM BTS GHPGVN tỉnh; HT. Thích Giác Hạnh, CM BTS GHPGVN tỉnh; HT. Thích Giác Tùng, CM BTS GHPGVN tỉnh; HT. Thích Nhựt Huệ, CM BTS GHPGVN tỉnh; HT. Thích Như Thị,  Phó Trưởng Ban Thường Trực BTS GHPGVN tỉnh; chư Tôn đức các Chuyên ban, chư tôn Đức BTS GHPGVN  các Huyện, Thành Phố, Thị xã và chư tôn đức Tăng, Ni trụ trì các Tự, Viện, Tịnh xá và hàng ngàn Tăng, Ni,  Phật tử trong và ngoài tỉnh cùng về tham dự đại lễ Phật đản Vesak.

Đại diện chính quyền đến tham dự lễ Phật đản Vesak có ông Bùi Thanh Nghĩa, Chủ Tịch UBMTTQ tỉnh; ông Trần Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Hồng Diệp, Phó Ban Dân Vận tỉnh; ông Huỳnh Sơn Tuấn, Phó Giám Đốc Sở Nội Vụ tỉnh; ông Phạm Văn Quyền, trưởng Ban Tôn giáo tỉnh; ông Nguyễn Vũ Văn Hiệu, Trưởng Phòng PA02 tỉnh; ông Phạm Phú Ý, chỉ Huy trưởng Bộ Chỉ Huy quân sự tỉnh cùng các ban ngành lãnh đạo các huyện, thành Phố tỉnh BRVT.

Mở đầu chương trình lễ các em đoàn sinh gia đình Phật tử tỉnh dâng hoa cúng dường, đây là một trong những nghi lễ đặc trưng tiêu biểu của Phật giáo tỉnh nhà.

Đại diện Lãnh đạo chính quyền, các ban ngành tặng lẵng hoa chúc mừng ngày đại lễ Phật đản Vesak quan trọng này.
 
dsc0404

Hòa thượng Thích Quảng Hiển, UV HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh tuyên đọc Thông điệp Phật đản Vesak 2019 của đức Pháp chủ GHPGVN trong bầu không khí trang nghiêm và thành kính của toàn thể hội trường.

Đây là cơ hội quý báu để chúng ta cùng nhau tăng trưởng niềm tin vào chân lý giải thoát, phát huy giá trị những di sản mà Đức Thế Tôn đã để lại cho nhân loại chúng ta trong hệ thống tư tưởng giáo lý vô giá về trí tuệ, lòng từ bi, triết lý vô ngã, tinh thần bất bạo động, những giá trị hòa bình và phát triển bền vững. Đó cũng là dịp để nhắc nhở loài người về giải pháp hòa bình, giá trị hạnh phúc thực sự và bền vững, biểu hiện qua cuộc đời của Đức Phật và giáo lý mà Ngài đã giảng dạy.
 
dsc0410

Hòa thượng Thích Như Thị, Phó Ban Trị sự GHPGVN tỉnh tuyên đọc Diễn văn đại lễ Phật đản PL. 2563 của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN ca ngợi và tán dương đức hạnh và giáo pháp giác ngộ giải thoát của bậc đạo sư khai sáng đạo Phật.
 
dsc0413

Tại buổi lễ, ông Trần Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện chính quyền phát biểu, Giáo hội Phật giáo việt nam tỉnh BR - VT trong năm qua đã không ngừng phát triển theo xu hướng chung của xã hội và đóng góp nhiều cho tỉnh nhà. Giáo hội luôn gắn bó, đoàn kết tôn giáo, đoàn kết dân tộc. Chính quyền chân thành ghi nhận và tán thán sự đóng góp thiết thực của Giáo hội trong công tác từ thiện - xã hội nhất là giúp đỡ người khó khăn, người khuyết tật, người già neo đơn, học sinh nghèo hiếu học v.v… phù hợp với tinh thần nhập thế, phục vụ chúng sinh của đạo Phật.

Sau lễ hành chánh là phần nghi thức Phật giáo được thực hiện theo nghi thức Bắc tông và Nam tông.

Đại diện chư tôn đức Lãnh đạo Giáo hội và Chính quyền thả bồ câu và bong bóng cầu nguyện cho thế giới hòa bình và nhân dân an lạc.

Nhân đại lễ Phật đản Vesak này, Ban Kinh Tế tỉnh, Ban Từ thiện – Xã hội tỉnh và các nhà tài trợ đã trao tặng 500 phần quà cho người nghèo, tổng trị giá 150 triệu đồng; 20 cái quạt làm mát, trị giá 60 triệu; 100 phần học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, trị giá 100 triệu và 5.000 suất ăn miễn phí phục vụ cho đồng bào Phật tử và du khách.

Chiều hôm qua ngày 18/05/2019, tức là trước ngày diễn ra lễ Phật đản Vesak chính thức, Ban Tổ chức do HT. Thích Như Thị, Phó Trưởng Ban Thường Trực BTS GHPGVN tỉnh làm trưởng đoàn đến tận đền thờ liệt sĩ thành phố Vũng Tàu đặt vòng hoa tưởng niệm các vị anh hùng chiến sĩ đã hy sinh vì quê hương thân yêu. GHPGVN tỉnh nhà và Tổ quốc luôn luôn nhớ ơn chiến công oanh liệt của các vị anh hùng.

Rất nhiều chương trình chào mừng đại lễ Phật đản Vesak đã diễn ra sôi nổi và thu hút hàng chục ngàn người xem và tham dự như diễu hành xe hoa chia làm hai đợt. Đợt 1 diễu hành 200 chiếc xe đạp hoa và  40 chiếc xích lô hoa. Đợt 2 diễu hành 60 chiếc xe hoa qua các con đường chính trong thành phố Vũng Tàu.

Ban tổ chức cũng đã trao những phần thưởng xứng đáng cho các đơn vị tham gia thiết kế và diễu hành xe hoa.

Hội chợ ẩm thực Phật đản Vesak năm nay có trên 30 đơn vị; các chùa, tịnh xá cùng một số nhóm Phật tử trên địa bàn thành phố Vũng Tàu tham gia thực hiện hơn 50 món ăn, uống chay. Các món ăn, nước uống được chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ khâu nguyên liệu đến việc chế biến đã thu hút đông đảo quần chúng và du khách tham dự. Với thực đơn đa dạng, phong phú, được trình bày đẹp mắt đã tạo nên ấn tượng cho người tham dự và đáp ứng được nhu cầu thưởng thức các món ăn chay đối với người tham dự. Lễ Phật đản năm nay tổ chức vào cuối tuần nên số lượng du khách tham dự cũng tăng lên đáng kể và Ban Tổ chức đã sẵn sàng cung ứng đủ số lượng suất ăn đối với mỗi món.

Tại lễ đài chính, Thượng toạ Thích Thiện Thuận, Phó Trưởng BTS GHPGVN tỉnh kiêm Trưởng Ban Hoằng Pháp tỉnh đã có bài giảng cho Phật tử tham dự đại lễ Phật đản.

Tiếp theo là chương trình đêm văn nghệ cúng dường đại lễ Phật đản PL. 2563. Chương trình văn nghệ này do Ban Văn hoá Phật giáo tỉnh dàn dựng và chỉ đạo thực hiện chủ đề “Ánh Sáng Giác Ngộ” có nhiều tiết mục múa, hát… với sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ ưu tú đến từ thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Vũng Tàu và các đoàn văn nghệ gia đình Phật tử thành phố Vũng Tàu đã để lại ấn tượng hoan hỷ và vô cùng tốt đẹp trong lòng người xem.

Đại lễ Phật đản Vesak 2019 Phật giáo tỉnh nhà tổ chức rất long trọng, hoành tráng và như một điểm son sáng lạng trong lòng GHPGVN và cũng như đọng lại những tình cảm, ấn tượng tốt đẹp, khó quên trong lòng đông đảo Phật tử, du khách  trong và ngoài tỉnh.  

Đại lễ Phật đản Vesak 2019 Phật giáo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức thành công viên mãn và hứa hẹn cho một đại lễ Phật đản năm sau hòanh tráng và tốt đẹp hơn nữa. Được biết, Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc lần thứ 17, Vesak 2020 do nước Nepal đăng cai tổ chức.
 
dsc0439
 
dsc0445
 
dsc0422
 
dsc0429
 
dsc0393
 
dsc0395
 
dsc0397
 
dsc0398
 
dsc0368
 
dsc0373
 
dsc0385
 
dsc0388
 
dsc0391
 
dsc0333
 
dsc0361
 
dsc0121
 
dsc0142
 
dsc0165
 
dsc0187
 
dsc0113
 
img 7485 copy
 
img 7473 copy
 
dsc 9421
 
dsc 9443
 
dsc 9448
 
dsc 9499
 
dsc0204
 
dsc0225
 
dsc0273
 
dsc0281
 
dsc0288
 
dsc0450
 

Tác giả bài viết: Ban TTTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây