Ban Nghi lễ Phật giáo tỉnh khai giảng Khóa học Nghi lễ Thiền môn

Thứ ba - 28/05/2019 00:09

Ban Nghi lễ Phật giáo tỉnh khai giảng Khóa học Nghi lễ Thiền môn

Chiều ngày 26 tháng 05 năm 2019 nhằm 22/04/ Kỷ hợi, Ban Nghi lễ Phật giáo tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã tổ chức khai giảng Khóa học Nghi lễ thiền môn, nhằm trang bị kiến thức Nghi lễ cho Tăng Ni trẻ để đáp ứng cho phù hợp thời hiện đại.
Đến chứng minh và tham dự có  HT. Thích Quảng Hiển, UVHĐTS- Trưởng ban BTS PG tỉnh BR-VT, HT. Thích Giác Cầu, UVHĐCM, GHPGVN, Đ Đ. Thích Nhuận Nghĩa, UVHĐTS- Phó Trưởng ban, kiêm Chánh Thư ký BTS tỉnh, TT. Thích Thiện Thuận, Phó Trưởng ban kiêm Trưởng ban Hoằng pháp tỉnh BR-VT, cùng với Chư tôn đức trong BTS PG tỉnh.
ĐĐ. Thích Nhuận Phước Trưởng Ban Nghi lễ tỉnh đã thay mặt Ban Nghi lễ nói lên ý nghĩa của nghi lễ , Đại Đức nói: “Chư Tổ đức Việt Nam đã quán triệt tâm lý, hoàn cảnh của người Việt nên đã lập ra những nghi lễ riêng phù hợp với bản sắc dân tộc, đồng thời đã hình thành bộ phận môn Nghi sự có quy thức được phổ cập trong chốn thiền môn giúp cho sự ứng phó Đạo tràng luôn hài hòa với tính đặc thù của quần chúng, từ đó Đạo và Đời gắn liền nhau. Nghi lễ Phật giáo Việt Nam tùy theo từng vùng miền mà nghi thức hành lễ có phần giống và khác nhau, nhưng điểm chung nhất là vừa trình bày lời dạy của Đức Phật, của Liệt vị Tổ sư, vừa tạo niềm tin và đem lại niềm an lạc cho người sống lẫn người đã khuất.”  và Chúng ta cần phải phát huy như thế nào để cho Phật giáo đương đại được phat triển.
HT.Thích Quảng Hiển thay mặt Chư tôn đức có vài lời sách tấn đến với toàn thể học viên nghi lễ, Ngài nhấn mạnh nghi lễ là sự truyền thừa của Chư vị lịch đại Tổ sư, các ngài đã vì tinh thần Phật giáo là tùy duyên bất biến, bất biến tùy duyên làm cho đạo Phật càng lan tỏa và phát triền trên toàn thế giới.
Đại Đức Thích Viên Ngộ thay mặt toàn thể học viên đọc lời phát nguyện, và hứa sẽ cố gắng học để khỏi phụ lòng của Chư tôn đức trong Ban nghi lễ, đã vì  tiếp dẫn hậu lai, báo Phật ân đức, đã không ngại gian lao để tổ chức khóa học nầy, và cũng không quên tri ân Chư tôn đức đã không quản ngại gian lao đã quang lâm đến chứng minh buổi lễ khai giảng.
Dù suốt buổi chiều khai giảng ngoài trời mưa tầm tả, nhưng bên trong hội trương khai giảng vô cùng ấm áp bởi tình thương Chư tôn đức đã ban cho.Buổi lễ đã kết thúc trong không khí vô cùng hoan hỷ.
Một số hình ảnh ghi nhận được.
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Minh Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây