Đại Tòng Lâm: Lễ cúng dường thiên tăng

Thứ sáu - 21/06/2019 03:22

Đại Tòng Lâm: Lễ cúng dường thiên tăng

10h45 ngày 21/06/2019 (nhằm ngày 19/05 Kỷ Hợi) nhóm Phật tử chùa Lâm Tế, Vĩnh Nghiêm, Phổ Hiền, Thiên Trúc, Hải Quang cùng những Phật tử trong và ngoài nước đã trang nghiêm thiết lập Lễ cúng dường thiên tăng tại Hạ trường Vạn Phật Quang - Đại Tòng Lâm tự.
Lễ cúng dường thiên tăng có sự hiện diện và chứng minh của Hòa thượng Thích Quảng Hiển Trưởng BTS tỉnh; HT Thích Trí Châu Chứng minh BTS tỉnh; HT Thích Nhuận Hải Phó HT Trường Cao trung Phật học Đại Tòng Lâm; Đại đức Thích Nhuận Nghĩa Phó TB Trị sự kiêm Chánh Thư ký cùng Chư tăng Nội thiền cũng như ngoại thiền của Trường hạ BTS tỉnh.

Trong lời tác bạch cúng dường đại diện quý Phật tử đã nêu rõ: Chúng con là những thiện nam - tín nữ cùng có thiện duyên nhiều đời nên thường quy tụ về Trường hạ này gieo trồng căn lành với ngôi Tam bảo. Đặc biệt với bản Trường Cao trung Phật học Đại Tòng Lâm ở 2 địa điểm Đại Tòng Lâm và Ni viện Thiện Hòa đào tạo quý Thầy cô thành những Sứ giả Như Lại nhằm duy trì mạng mạch Phật giáo đúng tinh thần "Hương của người đức hạnh lan tỏa khắp muôn phương...".
Chính vì vậy theo thông lệ hàng năm vào mùa Hạ khi chư tăng ni khép mình vào Giới trường để thúc liễm thân tâm - trau dồi đạo hạnh quý Phật tử này đã cùng nhau tụ họp thành tâm dâng cúng Pháp Y và Tứ sự, cũng như thiết lễ trai tăng dâng cúng hiện tiền Chư tôn đức.

Sau lời tác bạch cúng dường của đại diện Phật tử HT Thích Quảng Hiển Trưởng BTS tỉnh đã ân cần ban lời đạo từ trong đó Ngài nêu rõ: "Thiên Tăng trai", theo định nghĩa, tức là cùng lúc bố thí cúng dường một nghìn chư Tăng. Nguồn gốc cúng dường thiên Tăng bắt đầu từ Tôn giả Mục Kiền Liên trong Vu Lan cứu mẹ, Ngài cúng dường chư Tăng mười phương kiết hạ. Tăng là một trong ba ngôi Tam Bảo, là người truyền bá Phật pháp. Đạo do Tăng truyền, cho nên Tăng bảo còn tức là Phật pháp còn, nhân đây, cúng dường chư Tăng là việc đại công đức, đại phước đức. Và "phàm là khi cúng dường đại trai cho nghìn vị Tăng, nhất định sẽ có một vị A-la-hán giáng lâm ứng cúng", nhưng La-hán đến ứng cúng, đa số đều hiện tướng Tỳ-kheo, lẫn lộn trong chư Tăng, mắt phàm không thể nhận biết được ai là La-hán. Cho nên công đức cúng dường thiên Tăng vô cùng thù thắng không gì so sánh được.
Dưới sự dẫn lễ của HT Thích Trí Châu Chứng minh BTS tỉnh nghi thức Quá đường được thực hiện viên mãn. Buôir lễ khép lại lúc 11h30 cùng ngày.

 
1

2

3

4

5

5

6

7

8

9

1

1

2

3

4

5

6

7

1

5

2

1
 


Quảng Chuyên
Ban TTTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây