GĐPT Hạnh Trí tổ chức Trại Thành đạo Thiện Tài II

Thứ bảy - 04/01/2020 16:44

GĐPT Hạnh Trí tổ chức Trại Thành đạo Thiện Tài II

Vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 01/01/2020 (07/12/Kỷ Hợi) GĐPT Hạnh Trí long trọng tổ chức lễ khai mạc Trại Thiện Tài 2 và Lễ phát nguyện vào Đoàn của các Đoàn sinh GĐPT. VN tại Khu Du Lịch Thành Đô, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh BRVT.
 Tham dự chủ toạ buổi lễ có Huynh trưởng cấp Tín Trung Anh – Nguyễn Oanh Vũ UV Tổ Kiểm PBHD/GĐPT/BRVT – Thư Ký BĐH/GĐPT/XM – Nguyên LĐT GĐPT Hạnh Trí; Huynh trưởng cấp Tín Đồng Tuệ - Nguyễn Thị Phượng UV Thiếu Nữ PBHD/GĐPT/BRVT – Thành viên Ban giảng huấn BĐH/GĐPT/XM – Nguyên Gia Trưởng GĐPT Hạnh Trí, chị Huynh trưởng cấp Tập Diệu Tâm – Lê Thị Xinh Thủ Quỹ BĐH/GĐPT/XM.

Về phía BHT GĐPT Hạnh Trí có Huynh trưởng cấp Tập Nguyên Dương – Trần Thanh Hải LĐT GĐPT Hạnh Trí cùng toàn thể các anh chị huynh trưởng của đơn vị tại đạo tràng Lam viên hiện diện.

Tại lễ khai mạc, huynh trưởng cấp Tập Nguyên Dương – Trần Thanh Hải được sự uỷ nhiệm của Gia Trưởng, đã tuyên đọc quyết định thành lập ban quản trại (BQT). Qua đó các thành viên BQT đã trình diện trước các anh chị chủ toạ và toàn thể trại sinh trại Thiện Tài 2.
Thay mặt cho BQT, anh trưởng khối điều hành trại đã trao còi lệnh cho anh Trưởng khối sinh hoạt và anh Trưởng khối sinh hoạt hứa hoàn thành tốt nhiệm vụ mà BHT GĐPT Hạnh Trí tin tưởng giao phó.

Phát biểu của nguyên Gia Trưởng GĐPT Hạnh Trí là chị Đồng Tuệ - Nguyễn Thị Phượng đã gửi trọn tâm tư khuyến tấn BHT cố gắng duy trì và phát triển GĐPT Hạnh Trí cùng sánh vai cũng những đơn vị vững mạnh trong tỉnh để góp phần xây dựng mái nhà Lam thêm vững chắc.

Kế đến là lễ phát nguyện công nhận đoàn sinh chính thức GĐPT VN
“Mười phương chư Phật ba đời thành tựu đạo nghiệp cũng không ngoài tinh thần phát tâm lập nguyện cầu được giải thoát. Chư Bồ Tát, thánh Tăng cũng phát nguyện mà đi vào cuộc đời khổ đau để cứu độ chúng sanh lìa mê thoát khổ, vì thế mà tinh thần phát nguyện có một ý nghĩa rất lớn lao, được xuất phát từ tâm từ bi, với chí nguyện trên tu tập cầu Đạo, dưới nguyện làm an vui cho mọi người. Đó chính là truyền thống, là hạnh nguyện của áo Lam GĐPT Việt Nam và tinh thần này được bắt đầu đặt nền móng từ Lễ Phát Nguyện Công Nhận Đoàn Sinh Chính Thức GĐPT Việt Nam. Hướng dẫn cho các em biết phát nguyện, phát tâm sống đời thiện lành cùng tổ chức và hướng đến phụng sự Đạo pháp và dân tộc ở tương lai. (Trung Anh) "

Thời khắc ấm áp mùa Thành Đạo của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật,
GĐPT Hạnh Trí hội đủ muôn duyên lành và long trọng tổ chức lễ phát nguyện công nhận đoàn sinh chính thức GĐPT VN cho các em đã hội đủ điều kiện.
Sau khi tuyên đọc quyết định công nhận đoàn sinh chính thức, các em dâng lời phát nguyện và đảnh lễ Tam Bảo qua sự hướng dẫn của huynh trưởng đơn vị, từng hoa sen được đeo lên túi áo và dây đai của các em qua lời công nhận của huynh trưởng đại diện cho tổ chức.
Lời huấn từ của anh Trung Anh – Nguyễn Oanh Vũ sách tấn và đôi lời góp ý chân tình trong những thiếu xót khi tổ chức đồng thời anh cũng tán thán tinh thần cố gắng của Ban Quản trại đã tổ chức một kỳ trại ý nghĩa, anh mong mỏi các trại sinh cũng như toàn thể anh em lam viên luôn yêu thương và đoàn kết lẫn nhau.
Lời huấn từ sâu sắc, tâm huyết từ quý anh chị giữa ánh nắng ban mai ngập tràn tinh thần Lam và niềm hi vọng vào tổ chức một ngày mai tươi sáng hơn của lớp đàn em thân thương.

 
ht 13

ht 2

ht 3

ht 5

ht 6

ht 11

ht 10

ht 7

ht 8

ht 4
 Nguồn tin: GĐPT Hạnh Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây