Quỹ Gieo Hạt Bồ Đề trao yêu thương tại Quảng Trị

Thứ ba - 14/01/2020 22:13

Quỹ Gieo Hạt Bồ Đề trao yêu thương tại Quảng Trị

Ngày 11-01, dưới sự chứng minh của Thượng tọa Thích Tâm Nguyên, trụ trì chùa Chánh Thiên (Bà Rịa – Vũng Tàu); Quỹ Gieo Hạt Bồ Đềdo Đại đức Thích Nhật Đạo làm Chủ nhiệm cùng quý Sư cô, Phật tử đã về Quảng Trị trao quà Tết “Xuân mang yêu thương” lần thứ I đến bà con tại nơi đây.
Đoàn đã trao tặng 160 phần quà Tết đến bà con tại 2 điểm: Làng Trà Trì (xã Hải Xuân, huyện Hải Lăng); làng Nại Cửu (xã Triệu Đông, huyện Triệu Phong).Mỗi phần quà trị giá 300.000đ gồm thùng mì, sách Phật học ứng dụng và 200.000đ tiền mặt.
Đoàn cũng đã đến thăm và cúng dường: Chùa Liên Trì, chùa Nại Cửu, chùa Đa Nghi...
Tổng trị giá chuyến thiện nguyện hơn 50 triệu đồng. Số tiền này do các nhà hảo tâm, quý Phật tử các nơi, chùa Chánh Thiên (TP.Bà Rịa, BR-VT) ủng hộ và trợ duyên.

Nhân chuyến thiện nguyện, Đại đức Thích Nhật Đạo đã chia sẻ một thời pháp thoại đến bà con Phật tử tại chùa Đa Nghi theo lời mời của Sư cô trụ trì.
Qua câu chuyện “Viên đá cuộc đời” Đại đức đã mượn lời vị thiền sư trong câu chuyện để khuyên nhắc mọi người: Thứ giá trị nhất trong đời người giống như viên đá này vậy. Nếu con để mình ở chợ, con chỉ đáng 20 đồng. Nếu con đặt mình trong bảo tàng, con sẽ đáng giá 200 đồng. Nếu con đặt mình trong tiệm đồ cổ, con đáng giá 200.000 đồng. Ở mỗi nơi khác nhau, giá trị cũng sẽ khác nhau, giá trị của đời người vì thế mà có sự khác biệt!"

Chúng ta sẽ "bán đấu giá" chính mình ở một cuộc bán đấu giá như thế nào, ở chợ rau, bảo tàng hay tiệm đồ cổ? Thế hệ thanh niên Quảng Trị hôm nay và ngày mai muốn trở thành viên đá như thế nào để góp phần xây dựng quê hương Quảng Trị nói riêng và đất nước nói chung.
 
 
anh 1
 
anh 2
Trao quà Tết tại làng Trà Trì

anh 3
Đại đức Trưởng đoàn thăm hỏi, động viên bà con tu học

 
anh 4
Xuân mang yêu thương
 
anh 5
 
anh 6
Thời pháp thoại tại chùa Đa Nghi
 
anh 7
“Gieo hạt Bồ đề, Quảng kết thiện duyên”

anh khac 2
 
anh khac 3

anh khac 4

anh khac 5
Thích Nhật Đạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây