Trường TCPH Đại Tòng Lâm trì tụng Kinh Dược Sư

Thứ hai - 26/07/2021 21:46

Trường TCPH Đại Tòng Lâm trì tụng Kinh Dược Sư

Hôm nay, đúng 6h sáng ngày 27/7/2021 (nhằm ngày 18/06/ âm lịch) tại chánh điện Phật Học Viện Trường Trung Cấp Phật Học Đại Tòng Lâm, dưới sự chủ lễ của Đại Đức Thích Nhuận Chính Phó Hiệu trưởng tăng sinh nội trú nhà trường đã thiết lễ đàn tràng khai Kinh Dược Sư.
Hưởng ứng theo lời kêu gọi của Hoà thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, hơn 18 nghìn tự viện trên toàn quốc sẽ cùng cử 3 hồi chuông trống Bát Nhã, đồng trì tụng Kinh Dược Sư để cùng nguyện cầu cho dịch bệnh tiêu trừ, cuộc sống nhân dân sớm trở lại bình thường.
Đây có thể xem là một sự kiện hi hữu trong lịch sử hiện đại của dân tộc Việt Nam khi đồng loạt quý chư Tăng, Ni trong cả nước cùng phát tâm đại từ, đại bi từ Nam chí Bắc cùng trì tụng Kinh Dược Sư trong cùng thời điểm, lại trong thời kì an cư kiết hạ tăng trưởng tuệ giác. Việc làm này thể hiện sự đồng hành của Phật giáo xuyên suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, đặc biệt là trong thời khắc hiểm nghèo.
Không chỉ đóng góp miệt mài về mặt vật chất lẫn nhân lực cho công cuộc chống dịch, Phật giáo tiếp tục phát huy vai trò lịch sử, là nơi gửi gắm niềm tin tâm linh của người Việt Nam. Lịch sử ghi nhận các Hoàng đế Lý, Trần,... mỗi khi có thiên tai hoặc điềm dị thường cũng đã trai giới, rước Phật vào cung để cầu đảo. Ngày nay, trước một dịch bệnh quá kinh hoàng, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiếp bước truyền thống tín Phật của dân tộc để cử hành pháp sự nói trên.
Công năng của Kinh Dược Sư quả thật không thể nghĩ bàn! Kính mong bạn bè là Phật tử hoặc thiện nam, tín nữ dù theo truyền thống, tông phái, sơn môn nào, nếu hữu duyên thì vào lúc 6h sáng ngày 27/7, ở ngay tại nhà, có thể cùng góp năng lượng từ bi hùng tráng, đồng trì tụng Kinh Dược Sư. Đây là một việc làm đơn giản, nếu nhà bạn không có đủ điều kiện để thiết trí đúng lễ, thì chỉ cần một bản Kinh Dược Sư, một nơi sạch sẽ, tâm trí thanh tịnh và suy niệm sâu sắc theo từng lời Kinh khi đọc là đủ.
Nam mô Đông Phương Giáo chủ Tiêu tai Diên thọ Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật,
Nam mô Nhật Quang Biến Chiếu Bồ Tát,
Nam mô Nguyệt Quang Biến Chiếu Bồ Tát!

 
1 copy

2 copy

3 copy

4 copy

5 copy

6 copy

7 copy

8 copy

9 copy

10 copy

11 copy

13 copy

14 copy

15 copy

16 copy
Ban TTTT Trường CTPH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây