Những tấm lòng Phật tử trong mùa dịch

Chủ nhật - 01/08/2021 19:14

Những tấm lòng Phật tử trong mùa dịch

BRVT cùng cả nước bước vào mùa dịch thứ 4 đã hơn 3 tháng. Được sự động viên của Chư Tôn đức và thấm nhuần hạnh Từ Bi của Bồ Tát Quán Thế Âm, những ngày qua có nhiều Phật tử trong tỉnh chung tay hỗ trợ cộng đồng. BBT xin giới thiệu 4 gương mặt đã luôn đồng hành cùng các sự kiện.
Rất nhiều sự kiện của Phật giáo tỉnh, vợ chồng anh chị Viên Nguyệt - Hồ Thị Phương Ánh và Minh Thuận - Dương Minh Thuấn luôn có mặt. Với các sự kiện như Đại Giới Đàn, hoặc các Lễ lớn tại các Tự viện trong tỉnh anh chị vận động và cùng nhóm PT chùa Từ Nhãn thực hiện Quầy giải khát phục vụ hoàn toàn miễn phí. Trong các đợt dịch vừa qua, anh chị luôn đồng hành cùng các chùa và sẳn sàng vận động hoặc bỏ tiền ra mua các hàng hoá cần thiết để hỗ trợ bà con vùng dịch. Không riêng gì thành phố Vũng Tàu, mọi nơi trong tỉnh khi bà con hoặc Chư tôn đức cần 2 anh chị đều lên đường nhanh nhất. NHững ngày qua, anh chị luôn lo cho nhiều chốt kiểm dịch trên địa bàn Tp. Vũng Tàu những suất ăn vừa ấm nóng, vừa đầy đủ dưỡng chất.

n1 copy

n2 copy

n3 copy

n4 copy

n5 copy

n6 copy

n7 copy

n8 copy

n9 copy

n10 copy

 
dn12
Vợ chồng anh chị Thuấn - Ánh

Phật tử Như Thiện - Phạm Tâm là gương mặt quen thuộc không những với GĐPT Tân Sơn mà còn khá quen với Phật tử chùa Khánh Tân và bà con xã Sơn Bình. Là đệ tử Đại đức Thích Hạnh Danh và là thành viên Ban Bảo trợ GĐPT Tân Sơn, anh luôn đồng hành cùng mọi hoạt động của đơn vị này cũng như của chùa. Tuy công việc anh phải lên Tp. Hồ Chí Minh làm ăn sinh sống, nhưng hàng tuần anh đều chạy xe máy về để theo dõi hoạt động của đơn vị GĐPT và học hỏi thêm Phật pháp với Bổn sư. Mọi sự kiện của đơn vị anh đều có kế hoạch hỗ trợ để đơn vị yên tâm hoạt động. Mùa dịch này không những hỗ trợ cho bà con trong khu cách ly tại Sơn Bình, anh còn đồng hành cùng Đại đức Thích Quảng Hà (Đạo tràng Hoa Vô Ưu) để hỗ trợ bà con vùng dịch Bình Châu. Ngoài ra anh còn theo dõi tình hình của Đội phản ứng nhanh GĐPT tại Tp.HCM. Vừa qua khi nghe tin anh em thiếu kinh phí anh đã chuyển ngay 15t nhằm giúp Đội mua thêm gạo để phân phát cho các chùa hay bà con đang gặp khó khăn tại đây.
 
t1 copy

t2 copy

t3 copy

t4 copy

t5 copy

t6 copy

t7 copy


t8 copy

t10 copy
Phật tử Như Thiện - Phạm Tâm chùa Khánh Tân - Sơn Bình

Tại Long Điền - Đất Đỏ, chị Tâm Lạc hàng ngày vừa vận động, vừa thực hiện mua rau củ để mang đến cho các chùa - các hộ gia đình không những cho vùng Long - Đất mà còn cho nhiều chùa trong tỉnh. Hàng ngày chị dậy rất sớm để ghé các chợ tìm mua rau củ tươi nhất vì rau không thể bảo quản lâu. Trước đây, anh Hoàng chồng chị ủng hộ xe 16 chổ đảm trách việc vận chuyển các hàng hoá này. Thời gian qua do công việc nên anh chuyển xe 16 chổ của gia đình nhờ người khác sử dụng.
 
tl1 copy

tl2 copy

tl3 copy
Phật tử Tâm Lạc - xã Long Mỹ

tl4 copy

tl5 copy

tl6 copy

tl7 copy

tl8 copy

tl9 copy

tl10 copy
Quảng Chuyên
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây