PHẬT GIÁO BR-VT: LONG TRỌNG TỔ CHỨC ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN PL 2566.

Chủ nhật - 15/05/2022 03:53

PHẬT GIÁO BR-VT: LONG TRỌNG TỔ CHỨC ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN PL 2566.

Sáng nay, vào lúc 6h00, ngày 15/05/2022 (nhằm ngày rằm tháng 4 năm Nhâm Dần), tại Nhà Truyền thống cách mạng (TP. Vũng Tàu), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu long trọng tổ chức đại lễ Phật đản PL. 2566- DL.2022.
Chứng minh và tham dự lễ có HT. Thích Trí Châu, CM BTS GHPGVN tỉnh; HT. Thích Giác Tùng, CM BTS GHPGVN tỉnh; HT. Thích Nhựt Huệ, CM BTS GHPGVN tỉnh; HT. Thích Như Thị,  Phó Trưởng Ban Thường Trực BTS GHPGVN tỉnh; chư Tôn đức các Chuyên ban, chư tôn Đức BTS GHPGVN  các Huyện, Thành Phố, Thị xã và chư tôn đức Tăng, Ni trụ trì các Tự, Viện, Tịnh xá và hàng trăm Tăng, Ni,  Phật tử trong và ngoài tỉnh cùng về tham dự đại lễ Phật đản.

Đại diện chính quyền đến tham dự lễ Phật đản có ông Lê Hồng Ngọc, phó Chủ Tịch UBMTTQ tỉnh; Ông Đặng Văn Hải, phó Ban Tôn giáo tỉnh; ông Nguyễn Vũ Văn Hiệu, Trưởng Phòng PA02 tỉnh; ông Nguyễn Xuân Công, phó Chủ nhiệm Bộ Chỉ Huy quân sự tỉnh; bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Giám đốc Văn hóa – thể thao tỉnh; cùng các ban ngành lãnh đạo các huyện, thành Phố tỉnh BRVT.
 
pdt 20
 
pdt 21
 
pdt 22
 
pdt 23
 
pdt 24
 
1

Mở đầu chương trình lễ các em đoàn sinh Gia đình Phật tử tỉnh dâng hoa cúng dường, đây là một trong những nghi lễ đặc trưng tiêu biểu của Phật giáo tỉnh nhà. Đại diện Lãnh đạo chính quyền, các ban ngành tặng lẵng hoa chúc mừng ngày đại lễ Phật đản quan trọng này.
 
pdt 2

Hòa thượng Thích Trí Châu, CM BTS GHPGVN tỉnh tuyên đọc Thông điệp Phật đản 2022 của đức Pháp chủ GHPGVN trong bầu không khí trang nghiêm và thành kính của toàn thể hội trường.
Mùa Phật đản năm nay trở về trong không khí hân hoan sau hơn 2 năm dịch bệnh Covid-19 phải thực hiện giãn cách xã hội ở nhiều mức độ khác nhau. Ngay lúc này, người con Phật càng phát huy hơn nữa truyền thống hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc. Mỗi Tăng Ni cần nêu cao trách nhiệm và làm tròn bổn phận của mình trên tinh thần: Kỷ cương - Trách nhiệm - Đoàn kết - Phát triển, nỗ lực không ngừng làm cho Đạo Phật xương minh, xây dựng Giáo hội vững mạnh, tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong khối đại đoàn kết dân tộc, tích cực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
 
pdt 3

Hòa thượng Thích Như Thị, Phó Ban Trị sự GHPGVN tỉnh tuyên đọc Diễn văn đại lễ Phật đản PL. 2563 của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN ca ngợi và tán dương đức hạnh và giáo pháp giác ngộ giải thoát của bậc đạo sư khai sáng đạo Phật.
Trong giờ phút trang nghiêm và long trọng, sau nghi thức hành chính, chư tôn đức và toàn thể hội chúng cử hành nghi lễ tụng kinh Phật đản truyền thống.
 
pdt 31

pdt 32
 
pdt 30
Đại diện chư tôn đức Lãnh đạo Giáo hội và Chính quyền thả bồ câu và bong bóng cầu nguyện cho thế giới hòa bình và nhân dân an lạc.
 
pdt 33
pdt 34

Nhân đại lễ Phật đản  này, Ban Kinh Tế tỉnh, Ban Từ thiện – Xã hội tỉnh và các nhà tài trợ đã trao tặng 500 phần quà cho người nghèo, tổng trị giá 150 triệu đồng; 50 phần học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, trị giá 50 triệu và 5.000 suất ăn miễn phí phục vụ cho đồng bào Phật tử và du khách.
 
pdt 28

pdt 29
 
2

pdt 7

pdt 8

pdt 9
 
Chiều hôm qua, ngày 14/05/2022, tức là trước ngày diễn ra lễ Phật đản chính thức, Ban Tổ chức do HT. Thích Giác Tùng, CM BTS GHPGVN tỉnh làm trưởng đoàn đến tận đền thờ liệt sĩ thành phố Vũng Tàu đặt vòng hoa tưởng niệm các vị anh hùng chiến sĩ đã hy sinh vì quê hương thân yêu. GHPGVN tỉnh nhà và Tổ quốc luôn luôn nhớ ơn chiến công oanh liệt của các vị anh hùng.
 
pdt 6

pdt 5

 
Hội chợ ẩm thực Phật đản năm nay có trên 30 đơn vị; các chùa, tịnh xá cùng một số nhóm Phật tử trên địa bàn thành phố Vũng Tàu tham gia thực hiện hơn 50 món ăn, uống chay. Các món ăn, nước uống được chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ khâu nguyên liệu đến việc chế biến đã thu hút đông đảo quần chúng và du khách tham dự. Với thực đơn đa dạng, phong phú, được trình bày đẹp mắt đã tạo nên ấn tượng cho người tham dự và đáp ứng được nhu cầu thưởng thức các món ăn chay đối với người tham dự. Lễ Phật đản năm nay tổ chức vào cuối tuần nên số lượng du khách tham dự cũng tăng lên đáng kể và Ban Tổ chức đã sẵn sàng cung ứng đủ số lượng suất ăn đối với mỗi món.

pdt 10

pdt 11

pdt 12

pdt 13
 
Tại lễ đài chính, Thượng toạ Thích Thông Không, Phó Trưởng Ban Hoằng Pháp tỉnh đã có bài giảng cho Phật tử tham dự đại lễ Phật đản.
 
pdt 15

Tiếp theo là chương trình đêm văn nghệ cúng dường đại lễ Phật đản PL. 2566. Chương trình văn nghệ này do Ban Văn hoá Phật giáo tỉnh dàn dựng và chỉ đạo thực hiện chủ đề “Ánh Từ Quang” có nhiều tiết mục múa, hát… với sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ ưu tú đến từ thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Vũng Tàu và các đoàn văn nghệ Gia đình Phật tử tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã để lại ấn tượng hoan hỷ và vô cùng tốt đẹp trong lòng người xem.
 
vn 34

 
vn 11

Đại lễ Phật đản 2022 Phật giáo tỉnh nhà tổ chức rất long trọng, hoành tráng và như một điểm son sáng lạng trong lòng GHPGVN và cũng như đọng lại những tình cảm, ấn tượng tốt đẹp, khó quên trong lòng đông đảo Phật tử, du khách  trong và ngoài tỉnh.
 
vn 33

vn 31

vn 29

vn 28

vn 34


vn 1

vn 5

vn 10

vn 9

vn 12

vn 13
Ban TTTT PG tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây