Hội nghị Tổng kết công tác tổ chức Đại hội Phật giáo Toàn quốc lần thứ VIII

Thứ năm - 30/11/2017 18:18

Hội nghị Tổng kết công tác tổ chức Đại hội Phật giáo Toàn quốc lần thứ VIII

Chiều ngày 30/11/2017, Ban tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo Toàn quốc lần thứ VIII tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII Nhiệm kỳ (2017-2022) tại chùa Quán Sứ, Hà Nội.

 

HT.Thích Thiện Nhơn phát biểu

HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS chủ trì phiên họp, tham dự có Chư tôn đức lãnh đạo cao cấp GHPGVN, đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ, UB T.Ư MTTQ VN, Ban Dân vận T.Ư, Cục An ninh Bộ Công an và đông đủ Chư tôn đức tăng, ni, phật tử trong Ban Tổ chức Đại hội và các mạnh thường quân.
HT.Thích Thiện Nhơn phát biểu khai mạc, tán thán công đức của Chư tôn đức tăng, ni, phật tử trong Ban tổ chức nỗ lực đóng góp một phần thành công cho Đại hội Đại biểu Phật giáo Toàn quốc lần thứ VIII Nhiệm kỳ (2017-2022).

 
 Quang cảnh Hội nghị

TT.Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế T.Ư GHPGVN báo cáo công tác tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII nhấn mạnh Đại hội lần này thành công trên tất cả các phương diện, nhất là sự nỗ lực sáng tạo của các Ban Viện Trung ương trong các công tác tổ chức về nội dung, nhân sự, hậu cần, thông tin truyền thông, văn nghệ triển lãm... Đánh giá cao sự quan tâm sát sao, nhiệt tình của Ban Tôn giáo Chính phủ, UB T.Ư MTTQ VN, Ban Dân vận T.Ư, Cục An ninh Bộ Công an tạo điều kiện thuận lợi nhất để Đại hội thành công và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với tất cả các Đại biểu, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đoàn khách quốc tế.
 
 TT.Thích Đức Thiện phát biểu

Báo cáo cũng nêu rõ công tác hậu cần vận chuyển và hậu cần khách sạn của Ban tổ chức được đảm bảo; lễ tân đón tiếp các phái đoàn chu đáo, trang nghiêm; công tác hậu cần quà tặng đem lại sự hoan hỷ cho các đại biểu; công tác trang trí có sự chuẩn bị kỹ, bài trí trang nghiêm, hài hòa…
Các phiên họp diễn ra theo đúng nội dung chương trình lên kế hoạch; công tác MC được đánh giá chuyên nghiệp và trang nghiêm.
Công tác thông tin truyền thông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tổ chức Trung tâm Báo chí, cấp phát thẻ phóng viên tham gia đưa tin về Đại hội. Cung cấp thông tin kịp thời cho các phóng viên. Thành công của Đại hội được đăng tải trên nhiều báo đài lớn của Trung ương như báo Nhân Dân, Hà Nội Mới, Đại Đoàn Kết, Truyền hình Việt Nam VTV1…dã có 464 đường link bài viết về Đại hội trên các trang mạng báo điện tử nên sự lan tỏa rộng rãi trong xã hội về Đại hội Phật giáo toàn quốc. Hình ảnh Chủ tịch nước tiếp đoàn Ban Thường trực HĐCM, HĐTS lên chào và báo cáo Chủ tịch nước về thành công của Đại hội được VTV1 đưa tin, phản ánh.

 
 
Bên cạnh thành công của Đại hội VIII, vẫn còn một số vấn đề cần rút kinh nghiệm như việc phát hành giấy mời tham dự Đại hội và việc cấp phát thẻ đại biểu tham dự còn một số lúng túng do nhu cầu đại biểu tham dự đông, song số ghế trong Hội trường có hạn là trở ngại của Ban tổ chức; bộ phận chuẩn bị y áo đồng phục của Ban Văn hóa còn gặp trở ngại, một số đại biểu được phát y áo nhưng không đúng size; sự phối hợp giữa bộ phận trang trí và Sở VHTT Tp.Hà Nội lúc đầu còn chưa có sự thống nhất do đó một số banner, băng rôn đã in nhưng không được treo; khâu hậu cần ẩm thực phục vụ đại biểu gặp khó khăn do đại biểu ở các khách sạn rải rác cách xa nhau.
 
 HT.Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban TTTT T.Ư phát biểu
 TT.Thích Quảng Hà, Phó Chủ tịch HĐTS phát biểu
HT.Thích Thanh Nhã phát biểu

Nhiều ý kiến của Chư tôn đức đóng góp cho công tác tổ chức Đại hội VIII.
 
 Ông Bùi Hữu Dược Vụ trưởng Vụ Phật giáo BTG Chính phủ phát biểu

Ông Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng Vụ Phật giáo Ban Tôn giáo Chính phủ phát biểu Đại hội là một thành công lớn trong hoạt động của tôn giáo, khẳng định tự do tôn giáo, khẳng định chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước. Ông cũng chuyển lời ông Trưởng ban Tôn giáo Vũ Chiến Thắng gửi đến Hội nghị đó là: sớm hoàn thiện các Văn bản Đại hội để trình cơ quan Nhà nước; kiện toàn các Ban Ngành viện; tăng cường các hoạt động hành chính đạo; chọn những hoạt động mũi nhọn khẳng định hiệu quả hoạt động của GHPGVN.
HT.Thích Thanh Điện, Phó Tổng Thư ký, Chánh Văn phòng I T.Ư GHPGVN công bố Quyết định tặng bằng Tuyên dương công đức của GHPGVN cho 37 tổ chức và cá nhân có đóng góp tịnh tài, tịnh vật góp phần tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Phật giáo Toàn quốc lần thứ VIII.
 
 
 
 
Anh Minh

Nguồn tin: phatgiao.org.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây