BTG Chính phủ tiếp đoàn kiều bào về dự Đại hội Phật giáo Toàn quốc

Thứ ba - 21/11/2017 17:37

BTG Chính phủ tiếp đoàn kiều bào về dự Đại hội Phật giáo Toàn quốc

Chiều ngày 04/10/Đinh Dậu (21/11/2017), Ban Tôn giáo Chính phủ đã tiếp đoàn kiều bào Việt Nam ở nước ngoài về dự Đại hội Đại biểu Phật giáo Toàn quốc lần thứ VIII.
Ông Vũ Chiến Thắng, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN; cùng đại diện GHPGVN TT.Thích Đức Thiện, Tổng Thư ký HĐTS đã thân mật tiếp đoàn đại diện tăng ni, phật tử, kiều bào Việt Nam tại 17 nước như Đức, Bỉ, Séc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Lào, Campuchia,… về dự Đại hội Phật giáo Toàn quốc.
Các cấp quản lý cũng như Trung Ương Giáo hội đã cùng nhau trao đổi và lắng nghe tình hình các hội phật tử Việt Nam của bà con kiều bào tại nước ngoài.
Theo TT.Thích Đức Thiện, việc xây dựng những ngôi chùa “thuần Việt” ở nước ngoài là một điều vô cùng cần thiết, bởi đó là nơi sinh hoạt tâm linh, là nơi lưu giữ “hồn cốt”, những giá trị văn hóa của dân tộc đối với đồng bào phật tử đang sinh sống và làm việc tại hải ngoại. Giáo hội sẽ coi những ngôi chùa “thuần Việt” tại nước ngoài là di sản của Phật giáo Việt Nam.

 
 
Bên cạnh đó, các Ban, Viện, Hội Phật tử Việt Nam cần kết nối chặt chẽ hơn nữa với các Ban, Viện, Hội phật tử Việt Nam tại nước ngoài để việc hoằng pháp, hướng dẫn phật tử tu tập đạt hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên, tại buổi tiếp, đoàn kiều bào cũng có ý kiến cho rằng, các Trung tâm văn hóa Phật giáo hay các Trung tâm Văn hóa xã hội phải được xây dựng và thành lập một cách riêng biệt, không nên coi đó là một ngôi chùa. Ngôi chùa nên được giữ nguyên vẹn hình thức và giá trị, đó đơn thuần là nơi đáp ứng cho nhu cầu tâm linh của phật tử, kiều bào kính ngưỡng đạo Phật.

Cần có sự quan tâm, hỗ trợ và động viên nhiều hơn để đội ngũ con em phật tử kiều bào ở hải ngoại nhằm kế thừa di sản truyền thống văn hóa Việt Nam và Phật giáo Việt Nam thông qua việc tổ chức các khóa tu học ứng dụng Phật pháp dành cho các thanh thiếu niên Việt kiều; lắng nghe nguyện vọng tâm tư của phật tử để hỗ trợ, tư vấn và chia sẻ những kinh nghiệm sống thực tế qua lời dạy của đức Phật với sự hài hòa phong tục tập quán truyền thống của Việt Nam và sự hài hòa với văn hóa, phong tục, pháp lý và đời sống của nước sở tại.

 
Anh Minh - Kim Tâm

Nguồn tin: phatgiao.org.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây