Duy tuệ thị nghiệp

Thứ hai - 12/12/2022 14:25

Duy tuệ thị nghiệp

Vào lúc 14h ngày 12/12/2022 (nhằm ngày 19/11 nhâm dần) Hoà thượng Thích Huệ Trí, Phó Chủ tịch HĐTS Trung ương - Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã đến Ni viện Thiện Hoà thăm và sách tấn Ni sinh khoá X trường Trung cấp Phật học Đại Tòng Lâm đang tu học tại đây.
Tháp tùng Hoà thượng Trưởng ban có Thượng toạ Thích Thiện Thuận, Phó Trưởng ban - Chánh Thư ký; Thượng toạ Thích Nhuận Trí, Phó Trưởng ban; Thượng toạ Thích Trí Định, Phó Thư ký - Trưởng Ban Thông tin Truyền thông; Thượng toạ Thích Pháp Luân, Uỷ viên thường trực BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
 
tv 6

tv 8

tv 7

Đón tiếp đoàn tại Ni viện Thiện Hoà, thừa uỷ nhiêm của Ni trưởng Thích nữ Như Như, Viện chủ ni viện do Phật sự của Phân ban Ni giới trung ương vắng mặt có Ni trưởng Thích nữ Hạnh Nhân, Ni trưởng Thích nữ Hạnh Nghiêm đại diện Ni viện Thiện Hòa, Sư cô Thích nữ Quảng Trinh quản viện và Toàn bộ ni sinh Lớp Trung cấp khoá X Trường Trung cấp Phật học Đại Tòng Lâm.

Sau nghi thức niêm hương bạch Phật và lễ Tổ, Ni trưởng Thích nữ Hạnh Nghiêm thay mặt Ni viện và Ni sinh khoá X đã dâng lời tác bạch đến Hoà thượng Trưởng ban và phái đoàn. Ni trưởng xúc động thổ lộ: Dù Phật sự đa đoan, sau ngày Đại hội Phật giáo tỉnh và toàn quốc, cũng như công tác chuẩn bị cho Lễ công bố quyết định chuẩn y thành phần nhân sự BTS GHPGVN tỉnh Nhiệm kỳ VII, nhưng đích thân Hoà thượng Trưởng ban cũng như Chư tôn đức trong Thường trực vẫn dành thời gian ghé thăm đến các em Ni sinh, điều đó cho thấy sự quan tâm của Chư vị tôn túc trong thường trực đến công tác Giáo dục Phật giáo tỉnh nhà.  Thay mặt Ban Quản chúng, Sư cô Thích nữ Quảng Trinh đã báo cáo tình hình tu tập, học tập và sinh sống của Ni sinh tại Ni viện Thiện Hoà trong những khoá trước đây và đặc biệt là Ni sinh khoá X hiện hữu.

 
tv 13
 
tv 17

Trong gần 30 phút Hoà thượng Thích Huệ Trí, Trưởng Ban Trị sự tỉnh đã tâm sự cùng Ni sinh khoá X, Ngài nhắc lại niềm ước mơ của các cố Hoà thượng tiền bối trong những giai đoạn chấn hưng Phật giáo cũng như giai đoạn thành lập GHPGVN năm 1981 của quý Hoà thượng trong Ban vận động thống nhất Phật giáo về yêu cầu mở 3 Học viện Phật giáo tại 3 miền và các trường Phật học trong các tỉnh thành trên cả nước. Điều đó cho chúng ta thấy chú trọng đến Giáo dục Phật giáo chính là nền tảng của việc phát triển Trí Huệ trong Phật giáo để từ đó phát triển sự nghiệp trong công việc Hoằng hoá chúng sanh. Ngài đã căn dặn Ni sinh Trường TCPH Đại Tòng Lâm đừng phụ lòng của các bậc Trưởng thượng, nhất là chính ân sư của mình cũng như hoài bão của HT Hiệu trưởng và Ni trưởng Viện chủ mà cố gắng vượt qua những khó khăn cũng như tinh tấn tu học để hiểu thật rõ và áp dụng những lời đức Bổn sư giáo hoá trong con đường giải thoát chính mình.
 
tv 19

tv 21

Buổi nói chuyện kết thúc vào lúc 15h30 trong niềm hân hoan của toàn thể Ni sinh khoá X cũng như Chư tôn đức Ni tham dự. Cũng nhân dịp này Ni trưởng Thích nữ Như Như đã cúng dường tịnh tài cho BTS tỉnh cho công cuộc sửa chữa Văn phòng Ban Trị sự,

Trước đó tại Vạn Phật quang - Đại Tòng Lâm tự, HT Trưởng ban đã viếng thăm HT Thích Quảng Hiển, thành viên thường trực Hội đồng Chứng minh Trung ương GHPGVN đòng thời cung thỉnh HT tham dự Lễ công bố quyết định chuẩn y thành phần nhân sự BTS tỉnh nhiệm kỳ VII và ghé chùa Hương Tích thăm Hoà thượng Thích Nhuận Hải nguyên Giáo thọ sư Trường Trung cấp Phật học Đại Tòng Lâm.

 
Vào lúc 16h30 Hoà thượng Trưởng ban cùng các thành viên đã đến thăm công trình tu sửa Văn phòng BTS tỉnh tại chùa Từ Quang.

tv 1

tv 2

tv 3

tv 4

tv 5

tv 6

tv 8

tv 7

tv 10

tv 11

tv 12

tv 13

tv 14

tv 15

tv 16

tv 17

tv 18

tv 19

tv 20

tv 21

tv 22

tv 23

tv 24

tv 25
tv 26
Quảng Chuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây