Ban Trị sự tỉnh chúc mừng Giáng sinh

Thứ tư - 21/12/2022 01:29

Ban Trị sự tỉnh chúc mừng Giáng sinh

Nhân dịp mùa Giáng sinh năm 2022, sáng ngày 21/12/2022 Phái đoàn Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã đến thăm và chúc mừng Giám mục quản lý Giáo phận Bà Rịa.
Đoàn do Hoà thượng Thích Huệ Trí, Phó Chủ tịch HĐTS Trung ương – Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh làm Trưởng đoàn. Cùng đi với Hoà thượng Trưởng ban có Thượng toạ Thích Nhuận Nghĩa, Phó Trưởng Ban thường trực; Thượng toạ Thích Thiện Thuận, Phó Trưởng ban – Chánh Thư ký cùng một số Chư tôn đức trong Ban Thường trực.
Tiếp đoàn tại nhà khách Toà Giám mục Bà Rịa có Giám mục Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn – Giám mục Giáo phận Bà Rịa; Linh mục Giuse Nguyễn Công Luận Chánh Văn phòng toà Giám mục.
 
img 9522 copy

Trong buổi nói chuyện thân tình, Hoà thượng Thích Huệ Trí đã thay mặt Tăng Tín đồ Phật giáo tỉnh gởi lời chúc mừng đến cá nhân Giám mục nói riêng, cộng đoàn những người theo đạo Công giáo nói chung lời chúc an lành nhân mùa Giáng sinh năm 2022. Hoà thượng nhận định với vị Giám mục Giáo phận: Dù hình thức chúng ta khác nhau, tôn thờ các đấng bề trên khác nhau, nhưng con tim chúng ta cùng chung nhịp đập Từ bi – Bác ái. Dù có nhiều tôn giáo khác nhau, nhưng tôn chỉ vẫn là hướng thiện, làm ích nước lợi dân…
 
img 9500 copy
 
1

img 9508 copy

Đáp lời Hoà thượng Trưởng Ban Trị sự tỉnh và phái đoàn, Giám mục Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn thay mặt các Linh mục và Giáo dân trong Giáo phận chân thành cám ơn sự viếng thăm và chúc mừng của Ban Trị sự tỉnh nhân mùa Giáng sinh. Ngài cũng nhận định: Dù hình thức bên ngoài chúng ta có khác nhau, nhưng điều quan trọng vẫn là cái tâm của chúng ta cùng chung nhịp đập và hoà quyện lẫn nhau. Dù thế nào tâm của mọi chúng ta đều và luôn hướng về những cái đẹp…
 
img 9528 copy
 
img 9544 copy
img 9532 copy
 
img 9553 copy

Sau buổi tiếp tại nhà khách, Giám mục đã hướng dẫn phái đoàn viếng thăm Nhà thờ Chánh toà Giáo phận Bà Rịa trong không khí chuẩn bị đón chào mùa Giáng sinh. Buổi viếng thăm của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh kết thúc sau hơn 1h đồng hồ trong tinh thần hoan hỹ của mọi người.
 
Quảng Chuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây