Đồng Nai: Long trọng lễ tưởng niệm Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và Chư Ni tiền bối Phật Giáo Việt Nam Hữu Công

Thứ sáu - 23/03/2018 19:28

Đồng Nai: Long trọng lễ tưởng niệm Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và Chư Ni tiền bối Phật Giáo Việt Nam Hữu Công

áng 22/3/2018 (nhằm ngày 6/3 năm Mậu Tuất), tại chùa Tỉnh Hội – thành Phố Biên Hòa – tỉnh Đồng Nai, Phân ban Ni giới trực thuộc Ban Tăng sự, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Ni tiền bối Phật Giáo Việt Nam Hữu Công. Buổi lễ đã thu hút hàng ngàn người với nhiều đại diện các phân ban Ni giới từ các tỉnh thành trong cả nước về dự lễ.

Tham dự buổi lễ có HT.Thích Thiện Hiệp, Thành viên HĐCM; HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS; HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS; HT.Thích Giác Toàn, HT.Thích Thiện Tâm - đồng Phó Chủ tịch HĐTS; HT. Thích Huệ Thông, Phó tổng thư ký, kiêm chánh văn phòng 2; TT.Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS, cùng chư tôn đức trong HĐTS GHPGVN. Về phía BTS Phật giáo tỉnh Đồng Nai có HT.Thích Nhật Quang, UVTT HĐTS, Trưởng BTS Phât giáo tỉnh Đồng Nai cùng chư tôn đức trong Thường trực BTS tỉnh.

                                  

                                  

                                                                 Quang cảnh buổi lễ tưởng niệm

Về phía chư Ni có NT.TN.Tịnh Nguyện, UVTT HĐTS; NT.TN Như Đức, NT.TN.Huệ Giác, NT.TN.Như Xuân, NT.TN Như Thuận, NT.TN Nguyên Thuận, NT.TN.Từ Nhẫn, NT.TN.Chiêu Liên, NT.TN.Huệ Hương -Trưởng Ban tổ chức.

Đại diện chính quyền các cấp có ông Trần Tấn Hùng, Phó trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng vụ Phật giáo - Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành T.Ư và địa phương.

Năm nay, Đồng Nai là tỉnh đăng cai tổ chức lễ tưởng niệm Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Ni tiền bối Phật Giáo Việt Nam Hữu Công. Lễ tưởng niệm đã diễn ra với những nghi thức trang nghiêm của Phật giáo, trong đó có lễ dâng hoa, lễ tưởng niệm tuyên dương công đức của Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo - Kiều Đàm Di và lễ cúng Phật Tổ.

                                   

                                                   NT. Huệ Hương phát biểu khai mạc lễ tưởng niệm

Nữ Tôn giả Kiều Đàm Di là di mẫu của Thái tử Tất Đạt Đa và cũng là người nữ đầu tiên xuất gia, là người lãnh đạo Ni đoàn thời Đức Phật còn tại thế. Nhờ tài tổ chức của Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo, Ni đoàn phát triển nhanh chóng. Hình ảnh của Thánh tổ Kiều Đàm Di là thông điệp của Phật giáo về bình đẳng giới, về trí tuệ của nữ giới, đóng góp vào sự lớn mạnh của Phật giáo nói riêng và các lĩnh vực xã hội nói chung.

                                   
       nhận hoa chúc mừng từ ông Bùi Hữu Dược - Vụ trưởng vụ Phật Giáo Ban Tôn Giáo Chính Phủ

Lễ tưởng niệm Thánh tổ Ni Đại Ái Đạo được luân phiên tổ chức tại các tỉnh, thành vào ngày 5,6 - 2 âm lịch hàng năm nhằm tri ân bậc tổ đức dày công khai sáng Ni đoàn; là dịp để các thế hệ Ni giới thể hiện sự tri ân, báo ân bằng các phật sự và công đức tu hành.

                                   
                                             Tỉnh Đồng Nai trao biểu tượng Quốc huy cho NT. Huệ Hương

Trước đó, vào ngày 21- 3, trong khuôn khổ lễ tưởng niệm đã diễn ra tọa đàm với chủ đề: “Ni giới Đồng Nai – đồng hành cùng dân tôc”, lễ hội hoa đăng và chương trình văn nghệ. Dịp này, Ni trưởng TN.Huệ Hương cũng đã trao tặng 300 triệu đồng cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các chiến sĩ biên phòng làm việc nơi biển đảo cùng 240 phần quà cho người nghèo, 60 chiếc xe lăn cho người khuyết tật.

                                   

tin & ảnh: PV

Nguồn tin: www.tintucngaynay.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây