Cứu trợ tại Phú Yên – Ấm lòng người sau cơn lũ

Thứ tư - 15/11/2017 17:18

Cứu trợ tại Phú Yên – Ấm lòng người sau cơn lũ

Ngày thứ ba của chuyến từ thiện, Ban TTXH GHPGVN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng Ban TN Ánh Đạo – Viện Chuyên Tu tiếp tục cuộc hành trình cứu trợ cho đồng bào bị lũ lụt tại tỉnh Phú Yên.

Qua quá trình thăm hỏi tại địa phương, được biết người dân hiện đang sinh sống tại khu vực này vừa phải trải qua một trận bão lũ khốc liệt, nhiều ngôi nhà bị tốc mái, thậm chí một số căn nhà bị sụp đổ hoàn toàn; về tài sản vật chất, cơn nước lũ đột ngột dâng cao đã cuốn trôi đi toàn bộ cây giống, hoa màu, gia súc, gia cầm và thủy sản, gây thiệt hại rất lớn cho người dân Phú Yên, nhiều hộ gia đình không còn có khả năng để khôi phục kinh tế, ổn định đời sống sinh hoạt.

Thấu hiểu được nỗi tổn thất lớn lao này, đoàn đã trao tặng 650 phần quà, mỗi phần  trị giá 300 ngàn đồng cho bốn điểm bị thiệt hại nặng nề nhất tại tỉnh Phú Yên, gồm có: xã An Định, huyện Tuy An – 200 phần quà; chùa Cảnh Thái, thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa – 200 phần quà; chùa Ninh Tịnh, phường 9, tp. Tuy Hòa – 150 phần quà và xã An Trấn 100 phần quà. Đặc biệt, tại thị trấn Hòa Vinh, có trường hợp hộ gia đình bà Nguyễn Thị Dư, do bão lớn gây sập đổ toàn bộ ngôi nhà đã làm người mẹ của bà tử thương tại chỗ, hiện giờ trong gia đình còn một người em út bị liệt toàn thân do tai nạn sập dàn giáo trong khi lao động. Đại diện cho đoàn, ĐĐ. Thích Thiện Hưng đã thăm hỏi, an ủi, động viên và gửi tặng gia đình 2 triệu đồng để có thể cùng với chính quyền địa phương giúp bà sửa sang lại nhà ở. Trường hợp thứ hai là hộ gia đình em Võ Hoàng Hải 24 tuổi, có một người em 20 tuổi , em vốn bị bệnh động kinh, co giật, thể lực rất yếu, cơn bão vừa qua đã làm sập mái nhà khiến em bị thương nạn. ĐĐ Thích Thiện Hưng cũng đã trao tặng em 1 triệu đồng để an ủi, động viên cũng như giúp em một chút ít để sử dụng cho việc mua thuốc trị bệnh.

Một số hình ảnh được ghi nhận:

            

          

Nụ cười ngây thơ đầy hoan hỉ của em bé khi nhận được món quà từ Ban từ thiện

  

ĐĐ. Thích Thiện Hưng đã thăm hỏi, an ủi, động viên và gửi tặng 2 triệu đồng đến  hộ gia đình bà Nguyễn Thị Dư.

 

ĐĐ Thích Thiện Hưng cũng đã trao tặng 1 triệu đồng đến em Võ Hoàng Hải 24 tuổi, có người em bị tai nạn trong cơn bão hiện đang nằm và điều trị tại nhà do gia đình không đủ điều kiện đưa em đến bệnh viện.

                  

Tham dự buổi lễ trao quà, có ĐĐ. Thích Quảng Sơn – trụ trì chùa Cảnh Thái, Tuy Hòa; ĐĐ. Thích Chúc Thiện – trụ trì chùa Ninh Tịnh, Tuy Hòa; về phía chính quyền, có ông Phạm Xuân Cang – Chủ tịch UBMTTQ xã An Định huyện Tuy An cùng quý vị cán bộ đại diện UBND, UBMTTQ xã cùng tham dự và hướng dẫn việc trao tặng quà đến bà con trong khu vực. Đại diện cho đoàn từ thiện, ĐĐ. Thích Thiện Hưng đã gửi lời tri ân sâu sắc đến chư tôn đức cũng như quý vị lãnh đạo chính quyền tại địa phương đã tạo nhịp cầu kết nối đến người dân Tuy Hòa, để cho đoàn có cơ hội được chia sẻ, giúp đỡ đồng bào đang gặp phải thiên tai, lũ lụt trầm trọng gây thiệt hại nặng nề về người và của. Bằng cả nỗi niềm đồng cảm sâu sắc, ĐĐ.Thích Thiện Hưng đã vô cùng xúc động khi thấy được hoàn cảnh khốn đốn của bà con nghèo trong cơn bão lũ. Với những lời chân tình sâu lắng, Đại Đức mong rằng một chút quà nhỏ bé của đoàn có thể xoa dịu đi phần nào nỗi đau mà bà con phải hứng chịu, Đại Đức cũng nhắn nhủ bà con hãy nên bình tâm đối diện với sự thật vô thường đang diễn ra trong cuộc sống hằng ngày, nhờ thấy và hiểu rõ về lẽ thật vô thường ấy mà bà con có thể vơi bớt đi những buồn phiền, lo lắng và sẵn sàng khắc phục, cải thiện đời sống của mình bằng các thiện nghiệp như: làm lành, lánh dữ, quy y Tam Bảo, giữ gìn năm giới của nhà Phật, niệm Phật, ăn chay… Cuối lời, Đại Đức gửi lời chúc sức khỏe, an lành đến toàn thể mọi người, cầu nguyện chư Phật gia hộ cho mưa thuận gió hòa để tất cả mọi người có được cuộc sống bình yên.

Một số hình ảnh được ghi nhận:

          

Tiếp đó, ĐĐ.Thích Quảng Sơn, ĐĐ.Thích Chúc Thiện và đại diện chính quyền xã tại địa phương đã lần lượt bày tỏ lòng cảm kích và biết ơn chân thành đến Ban TTXH GHPGVN tỉnh BR – VT và Ban TN Ánh Đạo VCT trên tinh thần “lá lành đùm lá rách” mà vượt chặng đường rất xa để đến động viên, chia sẻ những nỗi tổn thất, thiệt hại lớn lao của người dân Phú Yên. Sau cùng, để cảm niệm ân đức của quý Thầy, quý Sư Cô cùng nam nữ Phật tử trong đoàn, một vị nữ Phật tử đã đại diện cho toàn thể bà con Phật tử tại chùa Cảnh Thái, gửi đến chư tôn đức ca khúc Phật giáo “Kính mến Thầy” bằng cả tấm lòng thành kính thiết tha: “Hôm nay Thầy về đây, chúng con xin kính chào Thầy, trong giờ phút vui này, chúng con biết làm gì đây? Chúng con nguyện tinh tấn, diệt san tham sân hận, ánh đạo hằng mong tiến đến gần…”

Như vậy, trong ba ngày qua đoàn từ thiện đã trao 2.350 phần quà và gửi tặng những hoàn cảnh đặt biệt tổng kinh phí khoảng gần 1 tỷ  đồng.

Chương trình cứu trợ cho đồng bào bị lũ lụt tại ba tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Phú Yên khu vực miền Trung đã khép lại và thành tựu viên mãn. Hầu hết quý Thầy, quý Cô và các Phật tử tham gia chương trình từ thiện ai nấy đều thấm mệt nhưng nụ cười của người nào cũng đều khẽ hé nở trên môi vì đã có thể san sẻ được phần nào những nỗi đau mất mát, thiệt hại của đồng bào miền Trung ruột thịt, giúp bà con ấm lòng hơn trước những cơn bão lũ hung bạo, vô tình.

Ban tổ chức xin được gửi lời cảm niệm tri ân sâu sắc đến toàn thể quý chư Tôn Đức trong ban TTXH GHPGVN tỉnh BR_VT, Chư tôn đức trong Ban Thiện Nguyện Ánh Đạo, Sự chứng minh của TT. Thích Thiện Thuận – Phó BTS GHPGVN tỉnh BR-VT, TT. Thích Thông Huy phó BTS kiêm chánh thư ký GHPG VN tỉnh Quảng Ngãi, ĐĐ. Thích Quảng Nghiêm – phó thư ký BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi, ĐĐ. Thích Viên Quán-Thư ký BTS tỉnh Quảng Nam, ĐĐ. Thích Viên Hải Trưởng ban TTTT tỉnh Quảng Nam, ĐĐ. Thích Thiện Lạc, ĐĐ. Thích Thiện Giác – trụ trì chùa Vân Phong Bắc Ninh, ĐĐ. Thích Thông Khiêm-trụ trì chùa Lộc Tân Quảng Nam, đặc biệt là Ni sư TN.Tiến Liên – Trưởng ban TTXH BTS PG tỉnh BR – VT, Ni sư TN. Nhẫn Liên – Phó trưởng ban TTXH BTS PG tỉnh, Ni sư TN. Minh Hải, Ni sư TN. Chơn Huệ, Ni sư TN. Diệu Lành – đồng Phó ban TTXH BTS PG tỉnh, cùng chư Tôn đức Tăng Ni, quý mạnh thường quân và toàn thể bà con Phật tử trong và ngoài nước, đã đồng một tấm lòng hướng về quê hương miền Trung, đóng góp công sức, tiền bạc, vật chất để san sẻ, làm vơi bớt đi những nỗi khó khăn, thiệt hại đối với đồng bào vùng lũ.

Những ân tình này chắc chắn sẽ còn in đậm mãi trong tâm khảm của người dân nghèo miền Trung khắc khổ, và đây cũng là dấu ấn không thể phai mờ đối với những người con Phật đang bước trên con đường hoằng pháp mang tinh thần vô ngã, vị tha.

    

BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây