BTS: Phiên họp chuẩn bị Đại lễ Vesak và An cư kiết hạ năm 2019

Thứ tư - 13/03/2019 02:53

BTS: Phiên họp chuẩn bị Đại lễ Vesak và An cư kiết hạ năm 2019

8h sáng ngày 13/03/2019 tại phòng họp Vạn Phật Quang – Đại Tòng Lâm tự BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã có phiên họp chuẩn bị cho Đại lễ Vesak PL. 2563 - DL. 2019.
Phiên họp được đặt dưới sự chủ tọa của HT Thích Quảng Hiển Ủy viên HĐTS – Trưởng BTS tỉnh ; HT Thích Như Thị Phó Trưởng ban Thường trực BTS cùng chư tôn đức trong thường trực BTS tỉnh – BTS các thành phố, huyện trực thuộc.
 

Do tầm quan trọng của Đại lễ Vesak năm nay: - Khẳng định với quốc tế về sự quan tâm của Đảng, nhà nước đối với đời sống tôn giáo của nhân dân tại Việt Nam;  Khẳng định truyền thống lịch sử, giá trị nhân bản của Phật giáo, một tôn giáo hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc; Tăng cường mối quan hệ giữa Giáo hội Phật giáo Việt Nam với Giáo hội và các truyền thống Phật giáo các nước trên toàn thế giới. Khẳng định vai trò, vị thế của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong hội nhập quốc tế; Thể hiện trách nhiệm của Việt Nam đối với Liên Hợp Quốc; Giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, văn hóa truyền thống và lịch sử, văn hóa Phật giáo Việt Nam với các đại biểu quốc tế tham dự Đại lễ; Phát triển tiềm năng du lịch tâm linh góp phần vào sự phát triển hợp tác toàn diện của Việt Nam với các quốc gia trên thế giới… nên lãnh đạo các ban ngành của Tỉnh và các quận huyện đều tham dự đầy đủ. Chúng tôi ghi nhận sự hiện diện của ông Phạm Thế Mỹ Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; ông Lê Văn Dũng Phó Ban Tôn giáo tỉnh; ông Bùi Xuân Hưng Đội trưởng đội An ninh Phòng PA02 tỉnh cùng lãnh đạo các UBMTTQVN; Phòng Nội vụ, Ban Dân vận các thành phố, huyện trong tỉnh cũng tham dự đầy đủ.
 
1

Trong phát biểu khai mạc HT Thích Quảng Hiển đã nêu lên các Đại lễ Phật Đản những năm trước Tăng Ni và Phật tử tỉnh đã có nhiều cố gắng trong các hoạt động đón mừng ngày Đản sanh của Đức Từ phụ như tổ chức lễ đài ở các địa phương từ Phường – xã đến tỉnh hoặc tư gia các Phật tử; diễu hành xe hoa, văn nghệ cúng dường, phát quà cho đồng bào nghèo hay trao học bổng cho các em thiếu nhi nghèo hiếu học…. Do vậy với sự kiện lớn như năm nay Việt Nam được thế giới tin tưởng giao cho tổ chức Đại Lễ Vesak lần thứ 3 chúng ta cần có nhiều cố gắng hơn để không những đón chào ngày xuất hiện của một bậc Đại trí – Đại giác đem sự giải thoát đến cho con người, mà còn là dịp quảng bá hình ảnh của Việt Nam nói chung và tỉnh du lịch Bà Rịa Vũng Tàu nói riêng đến với thế giới thông qua con đường du lịch và truyền thông.

Đại đức Thích Nhuận Nghĩa Ủy viên HĐTS – Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký BTS tỉnh đã trình bày đề án tổng thể về Đại lễ Vesak, thông bạch về Đại lễ Phật đản của HĐTS TƯ và phương án tổng thể tổ chức Đại lễ Vesak của tỉnh nhà.
Dưới sự dẫn dắt của Đại đức Thích Thiện Thông Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS, đại biểu tham dự hội nghị đã có nhiều ý kiến đóng góp về phương thức tổ chức lễ, cũng như trình bày những cái chưa được từ những Đại lễ năm 2018 để hội nghị đưa ra phương án hóa giải sao cho những sự kiện mà Phật giáo tỉnh nhà dự kiến ít trục trặc nhất.
 
2
Thay mặt chính quyền địa phương ông Phạm Thế Mỹ Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã bày tỏ sự vui mừng với kế hoạch của BTS tỉnh đưa ra. Ông phát biểu: Việc đón chào sự ra đời của một vĩ nhân của nhân loại lâu nay tỉnh ta có khá nhiều hoạt động thiết thực về sự gắn bó giữa Đạo Pháp và Dân tộc. Riêng việc diểu hành xe hoa đay là điều mà các Thành phố lớn như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh cũng khó làm được do giao thông khó khăn. Riêng tỉnh nhà công tác này đã được duy trì từ lâu, hầu như năm nào cũng thực hiện. Dù anh em Công an nhất là Phòng CSGT khá nhiều bận rộn trong việc phân luồng, hỗ trợ dẫn đường cho Đoàn xe hoa nhưng anh em đều ủng hộ công việc này. Không lý gì với Đại lễ lớn như năm nay mà số lượng xe hoa tỉnh nhà lại sụt giảm….

3

Sau phần trình bày và thông qua kế hoạch An cư Kiết hạ PL. 2563 do Thượng tọa Thích Trí Định Phó Thư ký - Phó Văn phòng BTS tỉnh; HT Trưởng ban đã có những chỉ đạo kết thúc Hội nghị cho các Chuyên ban trực thuộc BTS tỉnh nhanh chóng lên phương án chi tiết mà tiểu ban mình đãm trách, nhất là những công việc có liên quan đến nhiều ban sao cho công việc được trôi chảy nhất.
 
Hội nghị kết thúc lúc 11h15 sau phần hồi hướng của Đại biểu tham dự.

4

5

6

7
 
8
 
9

10

11

12

12

13

14

15

17

16

 
Quảng Chuyên
Ban TTTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây