Ban Hoằng pháp T.Ư tổng kết Phật sự nhiệm kỳ 2012-2017

Thứ năm - 06/07/2017 07:30

Ban Hoằng pháp T.Ư tổng kết Phật sự nhiệm kỳ 2012-2017

Chiều ngày 05/07/2017 tại Văn phòng 2 TƯGH (thiền viện Quảng Đức - Q.3, TP.HCM), Ban Hoằng pháp T.Ư tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phật sự nhiệm kỳ VII (2012-2017).


h1.jpg
Toàn cảnh hội nghị

HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS cùng chư tôn giáo phẩm HĐTS đã quang lâm chứng minh hội nghị. HT.Thích Quang Nhuận, HT.Thích Tấn Đạt - đồng Phó ban Thường trực Ban Hoằng pháp T.Ư đã chủ trì hội nghị với sự tham dự của đông đảo chư tôn đức phụ trách ngành đến từ các tỉnh, thành trong cả nước.

Ông Trà Quang Thanh, Vụ phó Vụ Công tác phía Nam - Ban Tôn giáo Chính phủ cùng lãnh đạo tại TP.HCM đến dự và chúc mừng. 

h3.jpg
Chư tôn đức chứng minh và chủ trì hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, HT.Thích Quang Nhuận nhận định Hoằng pháp là một trong những ngành có thế mạnh trong hoạt động Phật sự. Với một thế hệ giảng sư trẻ, năng động, sáng tạo và nhiệt huyết, suốt nhiệm kỳ qua, Ban Hoằng pháp T.Ư và các địa phương, theo HT.Thích Quang Nhuận đã đạt được một số công tác trọng tâm, góp thành hoàn thành tương đối tốt nhiệm kỳ VII (2012-2017).

H2.jpg
HT.Thích Huệ Thông báo cáo công tác Phật sự Ban Hoằng pháp

Báo cáo tổng kết Phật sự của Ban Hoằng pháp T.Ư, HT.Thích Huệ Thông, Ủy viên Thư ký HĐTS, Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp T.Ư đã nêu ra một số thành quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Theo đó, ngành đã có công văn đề nghị ban trị sự GHPGVN các tỉnh, thành giới thiệu nhân sự địa phương là Trưởng ban Hoằng pháp tỉnh, thành hoặc các thành viên Hoằng pháp có nhiệt tâm, có khả năng thuyết giảng tham gia ban chuyên ngành hoằng pháp cấp trung ương. Hàng năm, Ban Hoằng pháp T.Ư đều tổ chức lễ họp mặt truyển thống đồng thời tưởng niệm cố HT.Thích Thiện Hoa. Công tác thuyết giảng, cúng giường mùa An cư kiết hạ ngày càng được mở rộng và nâng cao cả về chất lượng lẫn số lượng.

Hiện nay, trong cả nước có 711 vị giảng sư, 3.795 đạo tràng, đã thực hiện 66.164 thời giảng cùng 310.373 Phật tử về tu tập và thính pháp trong 5 năm nhiệm kỳ.

"Công tác Hoằng pháp tại nước ngoài cũng ngày càng phát triển. Trong 6 tháng đầu năm, Đoàn Hoằng pháp T.Ư đã thực hiện chuyến hoằng pháp Châu Âu để thuyết giảng Phật pháp, hướng dẫn các đạo tràng Phật tử tại hải ngoại tổ chức Đại lễ Phật đản” - HT.Thích Huệ Thông khẳng định.

Về phương hướng hoạt động Phật sự trong nhiệm kỳ VIII (2017-2022), có ba trọng tâm ngành Hoằng pháp chú ý, lập kế hoạch hoạt động đó là chương trình hoằng pháp, nhân sự hoằng pháp và phương tiện hoằng pháp.

H4.jpg
HT.Thích Thiện Nhơn tằng Bằng Tuyên dương Công đức 
của Giáo hội đến các thành viên Ban Hoằng pháp T.Ư

H5.jpg
Công tác khen thưởng tại hội nghị

Tại lễ tổng kết, Trung ương Giáo hội quyết định trao tặng bằng tuyên dương công đức cho tập thể các Ban Hoằng pháp các tỉnh, thành và 35 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Dịp này, HT.Thích Tấn Đạt, UVTT HĐTS, Phó ban Thường trực Ban Hoằng pháp T.Ư đã điều phối phiên thảo luận chương trình hoạt động nhiệm kỳ mới liên quan đến công tác hoằng pháp ở nước ngoài, việc liên kết trong quá trình hoạt động Phật sự của ngành.

Ban đạo từ tại hội nghị, HT.Thích Thiện Nhơn cho rằng hoằng pháp là một trong những ngành năng động của Giáo hội, đã nỗ lực góp vào thành tựu chung của Tăng Ni, Phật tử cả nước 5 năm qua. Hòa thượng đề nghị, lực lượng giảng sư của ngành trong thời gian này cần tập trung tuyên truyền công tác tổ chức Đại hội Phật giáo toàn quốc đến Tăng Ni, Phật tử. 

H6.jpg
HT.Thích Tấn Đạt điều phối thảo luận tại hội nghị

H7.jpg
HT.Thích Thiện Nhơn ban đạo từ

Hội nghị khép lại sau phần cảm tạ của HT.Thích Minh Thiện, Ủy viên HĐTS, Phó ban Hoằng pháp T.Ư kiêm Phụ trách Giảng sư đoàn T.Ư.

Bảo Thiên - Hà Phương (Theo giacngo.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây