Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Đồng Nai lần thứ VIII nhiệm kỳ 2017 -2022

Thứ sáu - 09/06/2017 18:53

Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Đồng Nai lần thứ VIII nhiệm kỳ 2017 -2022

Sáng nay, ngày 09-06-2017 (15-05-Đinh Dậu) tại hội trường chùa Tỉnh Hội, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh làn thứ VIII nhiệm kỳ 2017-2022 với sự tham dự của hơn 1.700 đại biểu.

 Nghi thức niệm Phật, chào Quốc kỳ và Đạo kỳ

 

 Chư tôn Giáo phẩm Chứng minh và Chủ toạ Đại hội

Chứng minh và tham dự Đại hội có sự hiện diện của chư tôn giáo phẩm: HT.Thích Minh Chánh, thành viên HĐCM, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai, Trưởng ban Tổ chức; HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS kiêm Trưởng ban Tăng sự T.Ư; HT.Thích Giác Toàn, HT.Thích Thiện Tâm, HT.Thích Thiện Tánh, đồng Phó Chủ tịch HĐTS; HT.Thích Huệ Trí, Trưởng ban Pháp chế T.Ư; TT.Thích Thiện Thống, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng 2 TƯGH; TT.Thích Huệ Thông, UVTK, Phó chánh Văn phòng 2 TƯGH; HT.Thích Nhật Quang, Phó ban Trị sự kiêm Trưởng ban Giáo dục Tăng Ni; chư Tôn đức HĐTS GHPGVN, BTS Phật giáo tỉnh Đồng Nai, BTS các tỉnh thành bạn; chư Tôn đức Tăng Ni và Phật tử thuộc 11 đơn vị huyện, thị thành trong tỉnh cũng về tham dự.

 

 Đoàn đại biểu BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

 Chư Tôn đức Tăng Ni và BTS tỉnh thành bạn tham dự

 

 Lãnh đạo chính quyền các cấp tham dự

Đại diện lãnh đạo chính quyền các cấp có ông Trà Quang Thanh, Vụ phó Vụ Công tác phía Nam Ban Tôn giáo Chính phủ; Hồ Thanh Sơn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Tới, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Phạm Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện các Sở, ban, ngành tỉnh, TP.Biên Hòa và các huyện, thị, thành trong toàn tỉnh cũng đến tham dự.

 HT. Thích Nhật Quang phát biểu Khai mạc Đại hội 

Sau nghi thức niệm Phật cầu gia hộ, chào Quốc kỳ và Đạo kỳ là diễn văn khai mạc của HT. Thích Nhật Quang, Phó ban Trị sự, Trưởng ban GDTN tỉnh. Hoà thượng nhấn mạnh: "Phật giáo Đồng Nai suốt bảy nhiệm kỳ qua đã hoà nhập và gắn bó cùng tỉnh nhà, gầy dựng cho người người con Phật một đời sống đạo đức nhân văn. Bằng trí tuệ và lòng từ, đạo Phật Việt Nam nhập thế, chan hoà ánh sáng giác ngộ vào đời, mà vẫn giữ gìn và phát huy bản sắc thuần Việt. Những thành tựu của PG Đồng Nai trong thời gian qua có được là nhờ vào tinh thần hoà hợp, sự đồng tình ủng hộ của Tăng Ni Phật tử, đặc biệt là sự quan tâm giúp đỡ của các cấp chính quyền. Đến nay, PG Đồng Nai đã phần nào hoàn thành được nhiệm vụ do TƯGH giao phó”....

 

 

 

 

Nhiều lẵng hoa được tặng đến Ban Tổ chức Đại hội 

Hoà thượng cũng phát biểu thêm: "...với những thành tựu đạt được trong công tác Phật sự nhiệm kỳ qua, chúng ta lại cùng nhau hoà hợp, thành tín suy cử một Tân Ban Trị sự nhiệm kỳ VIII (2017-2022) với những thành viên chính thức đầy đủ đạo hạnh, tài đức song toàn, nhiệt tâm và hết lòng vì đạo pháp, sẵn sàng phục vụ cho Giáo hội và Dân tộc. Đã đến lúc chng1 ta thắt chặt tình Linh Sơn cốt nhục, đóng góp trí tuệ, chung vai góp sức để cùng nhau xây dựng ngôi nhà Phật pháp bền vững trong lòng dân tộc. Vì lợi ích chúng sanh, của đạo pháp và quê hương, Tăng Ni Phật tử Đồng Nai nguyện cùng đem ánh sáng trí tuệ và từ bi của đạo Phật ban rải khắp muôn nơi, góp phần xây dựng một thế giới hoà bình, nhân dân an lạc, đất nước và Dân tộcViệt Nam phồng vinh hạnh phúc”.

 TT. Thích Minh Ngạn trình bày báo cáo tổng kết công tác Phật sự NK VII

 TT. Thích Bửu Chánh trình bày Chường trình hoạt động Phật sự NK VIII 

Thông qua bản báo cáo công tác Phật sự nhiệm kỳ qua do TT. Thích Minh Ngạn trình bày thì PG Đồng Nai đạt được những thành tựu tiêu biểu như sau: Tổ chức thành công Đại hội Phật giáo cấp huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021 cho 11 huyện, thị, thành trong toàn tỉnh; xây dựng hoàn thành và đưa vào hoạt động trụ sở Văn phòng Ban Trị sự tỉnh; tổ chức thành công Đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN; tổ chức thành công 2 Đại giới đàn với tổng số lượng giới tử cầu thọ giới pháp trên 4.500 giới tử; mở các điểm an cư kiết hạ cho hành giả an cư hàng năm tại 5 điểm với số lượng khoảng 4.500 hành giả an cư; công tác từ thiện xã hội của PG Đồng Nai trong nhiệm kỳ qua đạt được trên 225 tỷ đổng...

 

 HT. Thích Huệ Trí và TT. Thích Thiện Thống điều khiển chương trình Đại hội

Hiện nay, PG Đồng Nai có 5238 Tăng Ni, 578 ngôi Tự viện, trong nhiệm kỳ qua được công nhận và xây dựng mới 46 ngôi Tự viện. Ngoài ra vẫn còn rất nhiều tịnh thất và am cốc chưa được công nhận lên đến 268 trường hợp.

  HT. Thích Huệ Thông đọc quyết định và điều khiển phần tặng bằng Tuyên dương công đức của TƯGH 

 

 Tập thể và các cá nhân BTS nhận bằng Tuyên dương công đức và bằng khen từ TƯGH và UBND tỉnh trao tặng

Dịp này, các Tập thể và cá nhân BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ VII cũng nhận được bằng tuyên dương công đức và bằng khen từ Trung ương Giáo hội và UBND tỉnh trao tặng do những đóng góp tích cực trong nhiệm kỳ qua.

 HT. Thích Giác Quang tuyên bố mãn nhiệm

 

 TT. Thích Bửu Chánh trình danh sách dự kiến nhân sự nhiệm kỳ VIII

Sau phần tuyên bố mãn nhiệm của HT. Thích Giác Quang, đại diện Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai khoá VII nhiệm kỳ 2012 -2017 là phần trình danh sách dự kiến nhân sự BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai khoá VIII nhiệm kỳ 2017 – 2022 của TT. Thích Bửu Chánh, đại diện Tiểu ban Nhân sự Đại hội trình bày.

 Hoà thượng Chủ tịch lấy ý kiến biểu quyết của Đại biểu tham dự

 

 Đại biểu tham dự nhất trí thông qua nhân sự nhiệm kỳ mới 

Hoà thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã lấy ý kiến biểu quyết thông qua của Đại biểu tham dự. Kết quả Đại hội đã nhất trí thông qua danh sách nhân sự BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ mới với số lượng 68 thành viên. Trong đó, 23 Uỷ viên Thường trực, 36 Uỷ viên chính thức và 9 Uỷ viên dự khuyết. Đại hội cũng nhất trí suy cử HT. Thích Nhật Quang đảm nhiệm chức vụ Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ VIII (2017-2022).

 Tân BTS ra mắt và phát biểu nhận nhiệm vụ

 

 

 

 Nhiều phần quà được gởi đến Tân BTS

HT. Thích Nhật Quang, Tân Trưởng ban Trị sự đã thay mặt 68 thành viên trong Tân Ban Trị sự phát biểu nhận nhiệm vụ và ra mắt Tân Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ VIII (2017 - 2022). 

 Bà Nguyễn Hoà Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

Đại diện lãnh đạo chính quyền các cấp phát biểu tại Đại hội, bà Nguyễn Hoà Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ qua của BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai thông qua bản báo cáo tổng kết công tác Phật sự nhiệm kỳ VII. Tiêu biểu là công tác từ thiện xã hội trong nhiệm kỳ qua của PG Đồng Nai đạt được trên 225 tỷ đồng. Để ghi nhận nhận những thành tích đã đạt được của BTS, UBND tỉnh đã tặng bằng khen đến 24 tập thể và 42 cá nhân trong BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai.

Bà cũng nhấn mạnh: "Tôi tin tưởng rằng với sự lãnh đạo của Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai, các hoạt động Phật trong nhiệm kỳ này sẽ đạt được những kết quả tốt hơn, thành tựu viên mãn hơn góp phần vào việc lập thành tích để chào mừng Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII nhiệm kỳ 2017 - 2022”.

Hoà thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN phát biểu chỉ đạo Đại hội 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Hoà thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã khen ngợi những đóng góp tích cực của tập thể BTS PG Đồng Nai nhiện kỳ VII. Hoà thượng tin tưởng rằng với tinh thần đoàn kết và hoà hợp trong nhiệm kỳ tới, Tân Ban Trị sự sẽ còn đạt được nhiều hơn nữa những thành tựu trong công tác Phật sự mà Chương trình hoạt động Phật sự đã đề ra.

 

Toàn cảnh Đại hội 

Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ VIII (2017-2022)kết thúc trong tinh thần hoà hợp và niềm hoan hỷ vô biên.  

Nguồn tin: http://giaohoiphatgiaovietnam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây