Liên đoàn Phật giáo quốc tế thuyết trình tại trường hạ thị xã Phú Mỹ

Thứ năm - 26/05/2022 07:05

Liên đoàn Phật giáo quốc tế thuyết trình tại trường hạ thị xã Phú Mỹ

Sáng ngày 26/05/2022 tại Vạn Phật Quang - Đại Tòng Lâm tự, Liên đoàn Phật giáo quốc tế đã có buổi thuyết trình đến Tăng Ni các trường hạ toàn thị xã về vấn đề bảo vệ động vật hoang dã và đa dạng sinh học.
Phái đoàn Liên đoàn Phật giáo quốc tế về tham dự buổi thuyết trnìh có Thượng toạ Tiến sỹ Dhammapiya, Tổng thư ký Liên đoàn Phật giáo quốc tế (IBC); Tiến sỹ Barbara Maas Trưởng Ban bảo tồn quốc tế các loài nguy cơ tuyệt chủng, Đức quốc; Ông Omos, Phó Văn phòng Liên đoàn Phật giáo quốc tế; tháp tùng đoàn còn có Đại đức Thích Ngộ Trí Đức trong vai trò trợ lý thông dịch.

Đón tiếp phái đoàn tại Vạn Phật Quang - Đại Tòng Lâm tự có Thượng toạ Thích Nhuận Nghĩa, Uỷ viên HĐTS - Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký; Hoà thượng Thích Giác Thông, PHó Trưởng ban đặc trách hệ phái Khất sỹ BTS PG tỉnh; Thượng toạ Thích Nguyên Thái, Phó Trưởng ban BTS PG tỉnh kiêm Trưởng ban Trị sự PG thj xã Phú Mỹ, cùng Chư tôn đức trong thường trực BTS PG thị xã Phú Mỹ.

Sau phát biểu chào mừng của Thượng toạ Thích Nhuận Nghĩa đại diện cho BTS PG tỉnh và gần 1000 hành giả an cư tại 8 trụ xứ An cư của Thị xã Phú Mỹ, Thượng toạ Tiến sỹ Dhammapiya đã có lời trao đổi ngắn về tính Từ bi trong đạo Phật, cũng như nỗ lực của giới Phật giáo quốc tế nói chung, Liên đoàn Phật giáo quốc tế nói riêng về việc giử gìn mạng sống cho các loài hữu tình nhất là các động vật hoang dã.

 

Tiến sỹ Barbara Maas đã có buổi nói chuyện hơn 1h đồng hồ với thính chúng về những nguy cơ toàn cầu trong các đại dịch, nhất là đại dịch Covid-19 vừa qua đều liên quan đến các động vật hoang dã trong tình hình môi trường sống của các loài đang bị đe doạ trầm trọng. Việc bảo vệ động vật nói chung, động vật hoang dã nói riêng là chủ đề mà toàn thế giới đang quan tâm, trong đó Phật giáo không ngoại lệ.
 

 
Buổi nói chuyện đã kết thúc lúc 10h30 trong tinh thần hoan hỹ của đại chúng. Nhờ đó mà Tăng Ni Phật giáo Phú Mỹ hiểu thêm về một trong những vấn nạn toàn cầu hiện nay.
 
thdtl 2

thdtl 4

thdtl 5

thdtl 6

thdtl 7

thdtl 8

thdtl 9

thdtl 10

thdtl 11

thdtl 12

thdtl 14

thdtl 13

thdtl 15

thdtl 16

thdtl 17

thdtl 18

thdtl 19

thdtl 20

thdtl 21

thdtl 22

thdtl 23

thdtl 24

thdtl 25

thdtl 26

thdtl 27
Quảng Chuyên
Ban TTTT PG tỉnh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây