BTS tỉnh góp ý hiến chương GHPGVN

Thứ năm - 16/06/2022 16:36

BTS tỉnh góp ý hiến chương GHPGVN

14h ngày 16/06/2022 BTS tỉnh đã có phiên thảo luận tại phòng họp Vạn Phật Quang Đại Tòng Lâm tự để góp ý Hiến Chương GHPGVN trước thềm Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc năm 2017.
Phiên họp đặt dưới sự chủ toạ của HT Thích Quảng Hiển - Uỷ viên HĐTS - Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh.
Ngoài các thành viên Thường trực BTS GHPGVN tỉnh, các Trưởng - Phó ban và Thư ký các BTS trực thuộc cũng được Thường trực BTS tỉnh triệu tập để ghi nhận ý kiến góp ý sửa đổi từ Tăng Ni trong toàn tỉnh. Tuy nhiên, do trong mùa An cư Kiết hạ, khá đông các thành viên do lịch học Trường hạ và Nội quy tu tập đã xin vắng mặt.

Các thành viên dự họp đã đóng góp khá nhiều ý kiến cho lần đề nghị góp ý tu chỉnh Hiến chương lần này của Trung ương GHPGVN. Một số ý kiến liên quan đến vấn đề nội quy các Ban ngành chưa sửa đổi phù hợp với lần tu chỉnh vào năm 2017.

Ý kiến được các thành viên dự họp thảo luận sâu nhất là đề nghị các ngành chứa năng liên quan xem xét cụ thể về "Giáo sản". Do quy định trong việc Thừa kế tài sản theo quy định của Pháp luật. Điển hình như việc Trụ trì vì nhu cầu của Cơ sở tôn giáo mà vận động cúng dường mua thêm đất đai, ủng hộ qua tài khoản ngân hàng mang tên cá nhân. Khi có sự cố bất đắc xảy ra chưa kịp để lại di chúc, thì đương nhiên quyền sở hữu những tài sản này thuộc về người thừa kế trong gia đình.

Đúc kết phiên họp, Hoà thượng chủ toạ cho phép thêm 5 ngày (chậm nhất đến ngày 21/06/2022) Các quận huyện thành phồ trực thuộc tổ chức việc lấy ý kiến Tăng Ni - Phật tử trong địa bàn và sơ kết bằng văn bản chuyển về VP. BTS tỉnh để trình Trung ương Giáo hội.

Phiên học kết thúc lúc 16h00 sau khi các thành viên dự họp góp ý về danh sách tấn phong giáo phẩm năm 2022 và Đại hội sắp tới.

gyhc 1 copy

gyhc 2 copy

gyhc 3 copy

gyhc 4 copy

gyhc 7 copy

gyhc 5 copy

gyhc 6 copy
 
gyhc 8 copy

gyhc 9 copy

gyhc 10 copy

gyhc 11 copy

gyhc 15 copy

gyhc 13 copy

gyhc 14 copy
Quảng Chuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây