Lãnh đạo Sở Nội vụ trao đổi pháp luật liên quan đến tôn giáo tại trường hạ Ngọc Thạnh

Thứ tư - 15/06/2022 22:43

Lãnh đạo Sở Nội vụ trao đổi pháp luật liên quan đến tôn giáo tại trường hạ Ngọc Thạnh

Sáng ngày 16/06/2022 ông Đặng Văn Hải - Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo trực thuộc Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã có buổi triển khai và trao đổi một số vấn đề của pháp luật liên quan đến công tác tôn giáo tại Tịnh xá Ngọc Thạnh - thị xã Phú Mỹ.
Tháp tùng ông Đặng Văn Hải có bà Phan Thị Quyết, Phó Phòng Phật giáo Sở Nội vụ tỉnh và một số cán bộ trong cơ quan Sở Nội vụ tỉnh.
Đón tiếp đoàn tại Tịnh xá Ngọc Thạnh có Thượng toạ Thích Nguyên Thái, Trưởng Ban Trị sự thị xã Phú Mỹ - Trưởng Ban Tổ chức trường hạ thị xã; Thượng toạ Thích Giác Phương, Phó Trưởng ban Trị sự kiêm Phó Ban Tổ chức Hạ trường Ngọc Thạnh.
Tịnh xá Ngọc Thạnh là 1 trong 8 điểm được BTS GHPGVN Thị xã Phú Mỹ chọn để tổ chức trường hạ trong mùa An cư Phật lịch 2566; đồng thời nơi đây cũng là hạ trường cho các buổi học tập trung của Tăng chúng các trường hạ: Ngọc Thạnh - Minh Đức - Ngọc Sơn Dinh trong khu vực.

Buổi trao đổi về luật pháp sáng nay có gần 230 tăng ni của 3 trường hạ tập trung nghe trao đổi, một số tăng ni vì Phật sự, hoặc bệnh duyên đã có báo cáo cụ thể xin vắng mặt và được bộ phận tri chúng của lớp tập trung kiểm diện đầy đủ.

Gần 90 phút triển khai và hơn 30 phút giải đáp thắc mắc những vấn đề thiết thực mà tăng ni gặp phải xoay quanh 2 chủ đề chính: Pháp luật về đất đai và Pháp luật về hình sự liên quan đến Tôn giáo, ông Đặng Văn Hải đã tạo không khí cởi mở, vui vẻ cho thính chúng. Bằng lối nói cụ thể, ngôn từ dễ hiểu, diễn giả đã đưa những vấn đề tưởng như khó tiếp thu đến với người nghe gần như trọng vẹn. Trong các buổi trao đổi về luật pháp, nhằm hỗ trợ Tăng ni, Lãnh đạo Sở Nội vụ đã trích kinh phí in ấn các tài liệu liên quan cung cấp miễn phí đến mọi người.

Buổi trao đổi pháp luật kết thúc lúc 10h30 trong tinh thần hoan hỹ của mọi người.

txnt 1 copy

txnt 2 copy

txnt 10 copy

txnt 12 copy

txnt 18 copy

txnt 3 copy

txnt 4 copy

txnt 5 copy

txnt 6 copy

txnt 7 copy

txnt 8 copy

txnt 9 copy

txnt 14 copy

txnt 16 copy

txnt 17 copy

txnt 19 copy

txnt 20 copy

txnt 21 copy

1

txnt 23 copy

txnt 25 copy
 
Quảng Chuyên
Ban TTTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây