Tăng Ni Phật tử Thành phố Vũng Tàu tham gia hiến máu nhân đạo năm 2020

Thứ hai - 22/06/2020 17:00

Tăng Ni Phật tử Thành phố Vũng Tàu tham gia hiến máu nhân đạo năm 2020

Sáng nay 22/6/2020 (nhằm 02/5/Canh Tý), vào lúc 7h00 tại Hội trường Khối Dân vận số 4 Hoàng Hoa Thám, TP.VT, Ban Trị sự GHPGVN TP.VT đã phối hợp với Chữ Thập đỏ TP.VT tổ chức “Ngày hội hiến máu nhân đạo” cho Tăng Ni Phật tử các tự viện trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, gần 200 người đã hưởng ứng tham gia đăng ký hiến máu.

Tham dự có HT. Thích Phước Huệ, Trưởng BTS GHPGVN TP.VT; ĐĐ. Thích Thiện Thông, Phó thường trực BTS GHPGVN TP.VT; SC.TN Nguyên Xuân, Trưởng ban Từ thiện-Xã hội; và các Tăng Ni Phật tử trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Về phía Chính quyền có bà Bùi Thị Thu Thủy, Phó Ban Dân vận thành ủy; bà Nguyễn Thị Mai Diễm, Phó Chủ tịch UBMTTQVN TP.VT; ông Đặng Quang Vinh, Phó Phòng Nội vụ TP.VT, ông Nguyễn Hồ Thanh Thủy, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TP.VT và các Cơ quan báo đài cùng tham dự.

Phát biểu về ngày hội hiến máu, Đại đức Thích Thiện Thông, Phó ban thường trực BTS GHPGVN TP.VT đã đề cập: “thể hiện tinh thần từ bi cứu khổ của Phật giáo, nhằm đáp ứng nhu cầu về máu phục vụ cho việc cấp cứu và điều trị người bệnh, với tinh thần “cho đi là còn mãi”… Ta chỉ sống một lần trong đời, đừng phân vân khi có nhân duyên tham gia việc thiện ích. Ai cũng hiểu những gì mình tiêu xài sẽ mất đi nhưng những gì mình cho đi sẽ còn mãi...kết quả này cần có sự tham gia hưởng ứng của các Tăng Ni và Phật tử thành phố Vũng Tàu nói riêng và cả nước nói chung.” Đại đức cũng bày tỏ mong muốn mọi người đều khỏe mạnh, đều hết khổ đau và có được cuộc sống an lạc giải thoát theo lời dạy của đức Phật.

“Chớ làm các điều ác

Hãy làm các việc lành

Giữ tâm ý trong sạch

Là lời chư Phật dạy.”

Đây là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng thư kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân ngày “toàn dân hiến máu tình nguyện” và Công văn chỉ đạo của Trung ương Giáo hội. Hiến máu nhân đạo là một việc làm vô cùng ý nghĩa và cao đẹp, mang đậm tính nhân văn gắn liền với tinh thần từ bi cứu khổ của Phật giáo đã dồng hành cùng dân tộc gần 2000 năm lịch sử.
 

Ban TTTT Vũng Tàu

Nguồn tin: phatgiaovungtau.net:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây