Lễ cúng dường Thiên tăng

Thứ năm - 14/06/2018 04:07

Lễ cúng dường Thiên tăng

Sáng ngày 14/06/2018 (Nhằm ngày 01/05 Mậu Tuất) Chư tôn đức Tăng ni chùa Phổ Linh từ tiểu bang California - Hoa Kỳ đã thiết lễ cúng dường thiên tăng các Trường hạ Thị xã Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Cảm ơn tình nghĩa đạo đời
Cho con cơ hội nói lời tri ân
Cám ơn sợi nắng bình minh
Kết thành nhựa sống rạng ngời yêu thương
 
Quang lâm chứng minh và tham dự Lễ cúng dường Trai tăng trên bàn chứng minh chúng tôi ghi nhận sự hiện diện của Hoà thượng Thích Quảng Hiển UV HĐTS - Trưởng Ban TS Phật giáo tỉnh' HT Thích Nguyên Trực Thành viên HĐCM TW, HT Thích Trí Châu Thành viên Ban chứng minh PG tỉnh; HT Thích Như Thị Phó Trưởng Ban thường trực BTS PG tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cùng chư tôn đức trong BTS tỉnh và các Trường hạ Thị xã Phú Mỹ.

Trong lời tác bạch cúng dường, Đại đức Thích Khải Định thay mặt Chư tôn đức Tăng ni chùa Phổ Linh từ tiểu bang California - Hoa Kỳ đã vô cùng xúc động khi Chư tôn thiền đức đã đáp lời kiền thỉnh mà hiện diện đông đủ. 

Sau nghi thức tác bạch cúng dường, trong Đạo từ đáp lễ Hoà thượng Thích Quảng Hiển đã căn dặn: 
"Trong kinh đức Phật có dạy rằng: Lẽ ra Ngài sẽ trụ thế 100 năm, tuy nhiên đến 80 năm Ngài quyết định nhập Niết Bàn, vì lẽ nếu Ngài còn tại thế chúng sanh sẽ cúng dường Ngài nhiều hơn, do vậy Ngài muốn rằng hàng đệ tử hậu học của Ngài hưởng phước báu cúng dường của chúng sanh. Trước thời Kiết tập kinh điển lần thứ 2 Chư Tăng Ni vẫn thực hiện hạnh khất thực nhằm tạo điều kiện cho Phật tử thực hiện hạnh cúng dường. Tuy nhiên sau thời Kiết tập kinh điển lần thứ 2 do thể chế chính trị - kinh tế của quốc gia có nhiều thay đổi, vì lẽ đó Tăng đoàn đã chia ra thành 2 phái: Thượng toạ bộ và Đại chúng bộ. Giờ đây, nơi quốc độ Việt Nam nói chung và tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nói riêng cũng tồn tại nhiều hệ phái trong Phật giáo. Phật giáo nguyên thuỷ cũng duy trì việc khất thực nhưng cũng theo thời gian chứ không còn thường xuyên như trước. Nguyên do vì Tăng - Ni còn lãnh thêm nhiệm vụ Hoàng pháp - độ sanh. Ước mong của tôi một ngày nào đó trên 4000 Tăng ni của tỉnh thực hiện một ngày khất thực gieo duyên cho hàng chúng sanh trong tỉnh nhà.
Hôm nay, Đại đức Thích Khải Định thiết lập Trai tăng cúng dường phạn thực và tứ sự cho Thiên tăng các Trường hạ khu vực Thị xã Phú Mỹ cũng nhằm thực hiện hạnh nguyện cúng dường lên Tăng bảo. Thay mặt Chư tôn thiền đức Tăng ni có mặt hôm nay tôi xin tán thán công đức cao cả của Đại đức và gia đình cũng như các Phật tử cùng tham dự gieo duyên. Nguyện cầu với công đức này Thân mẫu Đại đức và mọi người được tăng trưởng Bồ đề tâm và an lạc trong sáu thời."


Buổi lễ cúng dường trai tăng khép lại vào lúc 11h cùng ngày.
 

Tác bạch thỉnh sư



Cung nghinh chư tôn đức quang lâm trai đường
 
 
Chư tôn đức chứng minh

 
 
Tác bạch cúng dường
 
HT. Trưởng Ban TS GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu ban đạo từ


HT Thích Trí Châu - Chứng minh BTS tỉnh chủ lễ Nghi thức quá đường
 
Cử hành Nghi thức quá đường












 
Cúng dường tứ sự
Quảng Chuyên
Ban TTTT tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây