Công tác chuẩn bị cho Khóa tu mùa hè: Con về bên Phật

Chủ nhật - 01/07/2018 22:30

Công tác chuẩn bị cho Khóa tu mùa hè: Con về bên Phật

Khóa tu mùa hè lần thứ I năm 2018 với chủ đề “Con về bên phật”, do Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu sẽ được tổ chức tại chùa Như Ý, xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức, từ ngày 03 - 06/07/2018. Với các nội dung tu học thiết thực, đi vào chiều sâu được Ban Tổ chức sắp xếp, lựa chọn kỹ lưỡng chắc chắn sẽ mang lại cho các bạn tu sinh nhiều ấn tượng tốt đẹp, hành trang Phật pháp căn bản để các bạn bước vào đời.
Mọi công tác chuẩn bị dường như đang trong giai đoạn nước rút để hoàn thành cũng như trong các ban đang được bố trí nhân sự để hoạt động. Như trong cuộc trao đổi vào giữa tháng 6 vừa qua cùng với Đại Đức Phó Ban HDPT kiêm Chánh Thư kí BHD PT tỉnh BVRT về ý tưởng cũng như các mẫu áo để tạo được nét riêng cho các anh chị em tham gia làm tình nguyện viên trong hơn 3 ngày diễn ra khóa tu được tốt nhất. Sau hơn những giờ trao đổi cũng như xây dựng ý tưởng thiết kế cuối cùng đã cho ra các mẫu áo cũng như logo cho khóa tu năm nay phù hợp với chủ đề "Con về bên Phật" lần thứ nhất.

Theo Đại Đức Thích Hạnh Danh - Phó Ban HDPT kiêm Chánh Thư kí BHD PT tỉnh BVRT cho biết “lứa tuổi tham dự khóa tu lần này nằm trong độ tuổi thanh thiếu niên, nhiều sự ngây ngô cũng như tinh nghịch trong đó vì thế tình nguyện viên cũng vậy, họ sẽ là những hậu cần đắc lực nhất cho các khóa sinh”. Chính như lẻ đó Đại Đức chọn màu áo xanh và vàng tươi cho tình nguyện viên với mong muốn với tuổi trẻ, sức trẻ và nhiệt huyết của mình các bạn tình nguyện viên sẽ gắng hết sức cùng BTC trong những ngày sắp tới để vẽ nên những trang nhật kí khóa tu ý nghĩa nhất trong mùa hè 2018.

Trong hơn nữa tháng triển khai và thực hiện thì hơn 100 chiếc áo tình nguyện viên đã được hoàn thành và bàn giao. Các hoạt động liên quan đến khóa tu cũng đã được hoàn thành trong những giai đoạn cuối cùng. Tất cả đã sẵn sàng để khởi động cho một mùa hè với nhiều hoạt động bổ ích tại khóa tu. Đừng ngần ngại mà đến với khóa tu " Con về bên Phật" lần thứ nhất này!


Mặc dù đang trong thời kỳ an cư của chư Tăng, Ni nhưng hiện nay, công tác chuẩn bị đang được gấp rút hoàn thành. Giữa tiết trời nóng nực của mùa hè nhưng chư Tăng bản tự cùng Phật tử, các tình nguyện viên đã về chùa Chùa Như Ý chuẩn bị cho các khâu nhằm hoàn thành sớm nhất để tiếp đón các em trại sinh có điều kiện tu học tốt nhất. Từ săn khấu chính, khu ăn, khu nghỉ ngơi, khu sinh hoạt chung, các đồ dùng cùng vật dụng, đồng phục dùng trong khóa tu đều được Ban Tổ chức quan tâm và chuẩn bị.
Khóa tu sẽ bắt đầu đón tiếp  trại sinh vào sáng ngày 03/7/2018. Được biết, khóa tu năm nay thu hút gần 500 em đăng ký tham dự; huy động gần 100 tình nguyện viên và Phật tử đạo phục vụ và hỗ trợ trong những ngày diễn ra khóa tu.





































Nhuận Hiền Vân - Quảng Khánh Mộc
Ban TTTT Khóa tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây