Hội nghị ký kết hoạt động giữa BTS tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Thứ sáu - 28/08/2020 09:55

Hội nghị ký kết hoạt động giữa BTS tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Vào lúc 15h00 ngày 28/08/2020 tại Hội trường A của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã trang nghiêm diễn ra Lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Ban Trị sự GHPGVN và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Phái đoàn Phật giáo tỉnh do Hoà thượng Thích Quảng Hiển - Uỷ viên HĐTS - Trưởng BTS tỉnh làm trưởng đoàn. Các thành viên trong đoàn có HT Thích Như Thị - Phó Trưởng Ban thường trực; Đại đức Thích Nhuận Nghĩa - Uỷ viên HĐTS - Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký; Thượng toạ Thích Thiện Thuận Phó Trưởng Ban kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp cùng chư tôn đức trong Ban Thường trực và Trưởng Ban Trị sự các huyện - thành phố - thị xã trực thuộc.

Đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có Thượng tá Nguyễn Thành Trung - Chính uỷ Bộ CHQS; Thượng tá Nguyễn Xuân Công Phó Chủ nhiệm Chính Trị cùng trưởng các phòng ban trực thuộc Bộ CHQS tỉnh.

Hội nghị vinh dự đón tiếp Thiếu tướng Đỗ văn Bảnh Phó Chính uỷ Quân khu 7; Ông Phạm Hoà  Phó Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ông Huỳnh Bách Chiến - Phó Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ về tham dự và chỉ đạo cho Hội nghị.

Sau tuyên bố lý do của đại diện Bộ CHQS, các đại biểu đã xem lại đoạn video tổng quát về các chương trình phối hợp hoạt động chung giữa Bộ CHQS và Phật giáo tỉnh. Những hoạt động phối hợp từ trước đến nay giữa hai bên đều mang tính ngắn hạn, chưa có một chương trình phối hợp hoạt động chung. Chính vì lẽ đó 2 bên đã bàn bạc và thống nhất đi đến việc ký kết một chương trình hoạt động mang tính chất xuyên suốt cho cả một quá trình lâu dài. Đây là lần đầu tiên trên cả nước có sự phối hợp chặt chẻ giữa Bộ CHQS và Phật giáo của một tỉnh bằng một chương trình ký kết hành động chung.

Thay mặt 2 bên Thượng tá Nguyễn Xuân Công Phó Chủ nhiệm Chính Trị Bộ CHQS tỉnh đã thông qua chương trình phối hợp đã được bàn thảo thống nhất giữa 2 bên. Phạm vị Phối hợp bao gồm: Bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho tu sĩ, Phật tử, thông tin đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác quốc phòng và công tác tôn giáo, thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do các cấp phát động; Chính sách an sinh xã hội.... Từ phạm vi phối hợp 2 bên thống nhất đưa ra 5 nội dung phối hợp chính và phân công phối hợp cụ thể.

Sau phát biểu cam kết của dại diện Bộ CHQS và BTS PGHGVN về việc thực hiện các nội dung đã được thống nhất, Ông Phạm Hoà  Phó Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy đã thay mặt lãnh đạo tỉnh tán dương sáng kiến của 2 bên khi lần đầu tiên trên cả nước có được sự phối hợp chặt chẻ bằng văn bản, bằng nội dung cụ thể và sự phân công, phân nhiệm rõ ràng. Lãnh đạo tỉnh sẽ có những hỗ trợ cần thiết để 2 bên thực hiện hoàn mãn những công tác đã được vạch ra.

Thiếu tướng Đỗ văn Bảnh Phó Chính uỷ Quân khu 7 đã có những phát biểu chỉ đạo cho Hội nghị. Ông thông báo cho Hội nghị những công tác mà Lực lượng Quân khu 7 đã thực hiện được trong thời gian qua trong việc phối hợp với nhân dân nói chung và các tổ chức tôn giáo nói riêng.

Phiên hội nghị kết thúc vào lúc 16h30 cùng ngày.


Một số hình ảnh mà chúng tôi ghi nhận được:
 
bchqs 1

bchqs 2

bchqs 3

bchqs 4

bchqs 5

bchqs 6

bchqs 7

bchqs 8

bchqs 9

bchqs 10

bchqs 11

bchqs 12

bchqs 13

bchqs 14

bchqs 15

bchqs 16

bchqs 17

bchqs 18

bchqs 19

bchqs 20

bchqs 21

bchqs 22

bchqs 23

bchqs 1
Quảng Chuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây