Chùa Vạn Thiện phát quà nhân dịp Vu lan PL.2564

Thứ tư - 02/09/2020 14:19

Chùa Vạn Thiện phát quà nhân dịp Vu lan PL.2564

8h sáng ngày 03/09/2020 (nhằm ngày 16/07 năm Canh Tý) tại chùa Vạn Thiện, Thượng toạ Thích Thiện Thuận đã trao 500 phần quà nhằm hỗ trợ bà con nghèo trong thị xã trong mùa Vu Lan năm PL.2564
Thị xã Phú Mỹ cũng như bao nhiêu địa phương khác trong tỉnh vẫn còn đâu đó những mãnh đời bất hạnh, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhất là gần 9 tháng qua chúng ta trãi qua những tháng ngày căng mình chống dịch Covid. Có khác chăng là thị xã Phú Mỹ - nơi tập trung nhiều khu công nghiệp - là nơi mà người lao động khắp nơi đổ về trong các nhà máy xí nghiệp. Họ ở trọ trong những khu nhà thuê mướn và cuộc sống trông chờ vào đồng lương tại các nhà máy. 9 tháng qua đại dịch Covid hoành hành không những ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Chính vì lẽ đó mà cùng với bà con nghèo nơi đây những công nhân và gia đình họ cũng gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc sống khi thời gian làm việc không còn nhiều như trước.

Thấu hiểu điều đó, sáng ngày 03/09/2020 tại chùa Vạn Thiện - toạ lạc tại Khu phố Tân Hạnh - Phường Phú Mỹ - Tx. Phú Mỹ, Thượng toạ Thích Thiện Thuận - Phó Trưởng Ban Trị sự - Trưởng Ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh - Trụ trì Viện Chuyên Tu đã phát 500 phần quà đến cho những mãnh đời cơ nhỡ tại đây. Cùng tham dự có ông Trần Trọng Ngân Chủ tịch và bà Trần Thị Lệ Phó Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Phú Mỹ và ông Phạm Tuấn Nghĩa một Phật tử thuần thành Mạnh thường quân cho Chương trình.

Trong lời nhắn gởi đơn giản trước buổi phát quà, Thượng toạ Thích Thiện Thuận đã khích lệ bà con cố gắng giữ vững niềm yêu thương cuộc sống, dù chúng ta đang trãi qua những ngày khá tồi tệ. Thượng toạ hứa trong sự cố gắng và khả năng của mình sẽ luôn quan tâm đến bà con địa phương của Thị xã cũng như những nơi khác. Bà Trần Thị Lệ thay mặt Uỷ ban MTTQVN thị xã đã chân thành gởi lời cảm ơn của đại diện Thị Uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQVN của Thị xã đến với THượng toạ trú trì, người luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương và nhân dân thị xã trong mọi hoạt động và chương trình từ thiện.

Mỗi phần quà được trao bào gồm: Mỳ gói - Nước tương - Dầu ăn trị giá 100.000 đồng và tịnh tài 400.000 đồng. Tổng giá trị trao tặng trong buổi sáng hôm này là 250 triệu đồng.

Trong vai trò Phó Trưởng Ban Trị sự - Trưởng Ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh, Thượng toạ Thích Thiện Thuận luôn nêu cao tinh thần Bố thí trong Tứ Nhiếp Pháp. Ngoài công việc tại Ban Trị sự tỉnh và chăm lo dạy dỗ đồ chúng; Thượng toạ thường xuyên thực hiện những buổi giảng pháp tại các Trường Hạ trong tỉnh, hoặc quang lâm thuyết giảng tại bất kỳ nơi đâu Phật tử mời. Trong những tháng ngày vừa qua, Thượng toạ đã vận động Phật tử chúng tay để thực hiện cúng dường cho hơn 200 Tăng ni ẩn tu tại núi Thị Vãi khi mùa An cư kiết hạ của Tăng chúng gặp nhiều khó khăn do không nhận được sự cúng dường của Đàn na do lệnh giãn cách xã hội; Tài trợ cho 200 bệnh nhân lọc thận nhân tạo tại Bệnh viện Bà Rịa; Lắp ráp và khởi động các cây "ATM gạo" tại các địa phương....

Xin giới thiệu chùm ảnh mà chúng tôi ghi nhận được:

 
vt 2

vt 3
Kiểm tra vật phẩm

vt 4
Thiết lập bàn hướng dẫn để kiểm tra thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí và sát khuẩn

vt 5

vt 6

vt 7

vt 8
Tâm tình trước buổi phát quà

vt 9
Đại diện UBMTTQVN thị xã phát biểu

vt 10

vt 11

vt 12

vt 13

vt 14

vt 15

vt 16

vt 17

vt 18
Động viên cụ già neo đơn đang nuôi cháu nhỏ

vt 19

vt 20

vt 21

vt 22

vt 23

vt 24

vt 25

vt 1
Quảng Chuyên

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây