Chiếc cầu nối những ước mơ

Chủ nhật - 27/10/2019 19:15

Chiếc cầu nối những ước mơ

Các em nói: “Hôm nay, tụi em vui lắm, có cầu mới rồi tụi em sẽ được đạp xe đến trường mà ba mẹ không cần phải dùng vỏ lãi đưa đi nữa, thời gian đến trường cũng ngắn hơn”. Nghe nói sao mà thật xúc động.
Thời Bình là một huyện thuộc bán đảo Cà Mau, thuộc vùng sâu nông thôn, địa hình đặc trưng của khu vực này là đồng bằng, ngập mặn, với nhiều kênh rạch chằng chịch. Phương tiện đi lại của bà con thường là vỏ lãi, xuồng, ghe.
Trong đó, tại xã Thới Bình có 3 ấp nối liền nhau là ấp 6, ấp 7, ấp 8 với 3.000 nhân khẩu, nhưng bị ngăn cách bởi 1 con kênh. Hằng ngày bà con nhân dân và các em học sinh thường phải bơi xuồng, vỏ lãi để đi lại và đến trường.

Nhận thấy nổi khó khăn đó, là một đơn vị kết nghĩa với Hội CTĐ thị xã Phú Mỹ, Hội CTĐ huyện Thới Bình đã có sự kêu gọi sự trợ giúp từ các nhà hảo tâm giúp sức xây dựng cầu.
Nhận được lời ngỏ từ Hội CTĐ thị xã Phú Mỹ đại đức Thích Bảo Nhật trụ trì chùa Trí Nghiêm, xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ đã vận động trong chư huynh đệ, quý phật tử gần xa góp chút tịnh tài giúp bà con xây nên cầu nối đôi bờ. Với gần 1 tháng khảo sát, thi công, với tâm niệm mong muốn bà con nới đây luôn được bình an và hạnh phúc, chiếc cầu mang tên Bình An với tổng giá trị 110.000.000đ đã được hoàn thành.

Sáng ngày 26/10/2019, đại đức Thích Bảo Nhật cùng Hội CTĐ thị xã Phú Mỹ và một số nhà hảo tâm đã đến dự lễ khánh thành cầu. Từ sáng sớm, đoàn đã có mặt tại xã Thới Bình. Tại đây mọi người phải dùng vỏ lãi để chuyển quà và di chuyển đến địa điểm khánh thành cầu. Võ lãi đưa đoàn đi qua những con kênh nhỏ, hai bên bờ với những hàng bông lâu, dừa nước, lâu lâu lại có một vài ngôi nhà nhỏ xuất hiện. Vừa đến nơi, tất cả mọi người đã thấy bà con đã có mặt rất đông đợi các thành viên trong đoàn. Mọi người, mỗi người một tay giúp chuyển các phần quà lên bờ, các em học sinh thì tung tăng chạy đùa trên cầu mới với một niềm vui hân hoan. Các em nói: “Hôm nay, tụi em vui lắm, có cầu mới rồi tụi em sẽ được đạp xe đến trường mà ba mẹ không cần phải dùng vỏ lãi đưa đi nữa, thời gian đến trường cũng ngắn hơn”. Nghe nói sao mà thật xúc động.

Ngoài dự lễ trao và khánh thành cầu, đoàn cũng đã trao tặng 20 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn trị 10.000.000đ và 50 suất quà cho bà con nghèo, khuyết tật tổng trị giá 15.000.000đ.
Cây cầu được hoàn thành đã đem lại cho bà con và các em học sinh nơi đây niệm vui hạnh phúc khi từ đây con đường đến trường, đi lại không còn phải vất vả như trước, nhất là ngày mưa lũ ....

Sau đây, là một một số hình ảnh được ghi nhận tại buổi lễ:
 
tcba 18

tcba 8

tcba 9

tcba 10

tcba 11

tcba 36

tcba 28

tcba 27

tcba 25


tcba 24

tcba 23

tcba 30

tcba 35

tcba 34

tcba 33

tcba 39

tcba 40

tcba 38

tcba 2

tcba 1

tcba 7

tcba 5

tcba 4

tcba 3
Nhuận Hiền Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây