Ban Trị sự GHPGVN TP.VT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2020

Thứ năm - 31/12/2020 09:22

Ban Trị sự GHPGVN TP.VT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2020

Sáng nay 31/12/2020 (nhằm 18/11/Canh Tý), BTS GHPGVN TP. Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2020 và phương hướng hoạt dộng năm 2021 tại Văn phòng BTS PG TP.VT Chùa Liên Trì (92/10 Hoàng Hoa Thám, P.2, TP.VT).

Đến tham dự hội nghị về phía BTS PG tỉnh có HT. Thích Giác Tùng, Chứng minh BTS tỉnh; HT. Thích Như Thị, Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Thiện Thuận, Phó BTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp tỉnh; HT. Thích Phước Huệ, Trưởng BTS. GHPGVN TP-VT; ĐĐ. Thích Thiện Thông, Phó Trưởng ban Thường trực kiêm Trưởng ban Giáo dục PG TP-VT; TT. Thích Thiện Chí, Phó BTS kiêm Trưởng ban Tăng sự PG TP; TT. Thích Chánh Minh, Phó BTS kiêm Trưởng ban Phật giáo Quốc tế TP, cùng chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các cơ sở Tự viện trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đồng về tham dự hội nghị.

Về phía Chính quyền có Ông Lê Xuân Lâm, Ủy viên Thường trực UBMTTQ tỉnh; ông Vũ Nguyễn Văn Hiệu, Trưởng Phòng PA02 Công an tỉnh; bà Bùi Thị Thu Thuỷ, Phó Ban Dân vận Thành ủy TP- VT; ông Lê Thanh Tú, Phó Chủ tịch UBMTTQ TP.VT; ông Nguyễn Văn Luyện, Trưởng Công an TP.VT; ông Nguyễn Tiến Nghị, Phó Công an TP.VT, cùng đại diện các Ban ngành tỉnh, TP-VT và Chính quyền phường 2.

Thay mặt BTS Phật giáo thành phố Vũng Tàu, HT. Thích Phước Huệ đã phát biểu khai mạc Hội nghị. Tiếp theo, TT. Thích Thiện Chí đã báo cáo công tác Phật sự trong năm 2020. Trong năm qua dưới sự chỉ đạo của BTS PG tỉnh, sự hỗ trợ giúp đỡ của các cấp Chính quyền tỉnh cũng như Thành phố; Tăng Ni, Phật tử thành phố đã đoàn kết hoàn thành các Phật sự đã đề ra, góp phần xây dựng ngôi nhà chung Phật giáo Việt Nam với phương chăm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa Xã hội”.

Về công tác từ thiện xã hội, BTS đã cùng chư tôn đức các Tự viện chung tay ủng hộ về vật chất, trang thiết bị y tế cho UBMTTQ Thành phố trong việc phòng chống đại dịch Covid-19 vừa qua.

Dù năm nay trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nhưng BTS dã tổ chức thành công khóa an cư kiết hạ cho chư Tăng Ni trên địa bàn thành phố để thúc liễm thân tâm, trao dồi giới đức.

Trong năm 2020, với tinh thần “lá lành đùm lá rách, Ban Trị sự đã tổ chức các chuyến cứu trợ hướng về miền Trung thân yêu tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, hàng ngàn xuất quà hỗ trợ đến các hộ dân vùng lũ, cũng như phát quà nghèo đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong cuối năm để chung vui đón tết năm 2021, tổng trị giá gần ba tỷ đồng.

Trong năm qua, Ban Trị sự đã phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ TP-VT vận động Tăng Ni Phật tử tham gia chương trình “Ngày hội hiến máu năm 2020”, đóng góp gần 100 đơn vị máu cho các cơ sở y tế.

Ban Trị sự cũng tích cực vận động các Tự viện tham gia, hưởng ứng các phong trào xây dựng nhà tình thương, đóng góp công tác an sinh xã hội .v.v. được biết công tác từ thiện xã hội năm 2020 gần 18 tỷ đồng. Đồng thời BTS đề ra phương hướng hoạt động trong năm 2021. Trọng tâm là chuẩn bị công tác tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Phật giáo thành phố Vũng Tàu lần VII, nhiệm kỳ 2021-2026, dự kiến vào 02 ngày 09-10/4/2020.

 

Nhằm ghi nhận công đức cũng như tán dương những đóng góp, ĐĐ. Thích Thiện Thông, Phó Trưởng ban Thường trực kiêm Trưởng ban Giáo dục Phật giáo thành phố; đã đọc Quyết định tặng Bằng công đức cho các tập thể và  cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Phật sự và từ thiện nhân đạo 2020.

Ông Lê Thanh Tú, PCT MTTQ TP VT đã ghi nhận những đóng góp của Phật giáo và chúc mừng những thành quả mà BTS đã đạt được trong năm qua, đồng thời kính chúc chư tôn đức pháp thể khinh an, Phật sự viên thành và thành công trong các công tác mà Đảng, Nhà nước giao phó và nhân dân tin cậy.

Ban đạo từ chỉ đạo hội nghị, HT. Thích Như Thị đã tán thán công đức của chư tôn đức trong BTS PG Thành phố, chư Tăng Ni và quý Phật tử trong năm qua đã cố gắng đóng góp nỗ lực trong các công tác Phật sự trong năm 2020. Hòa thượng mong muốn với sự đoàn kết của Chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử sẽ đạt được nhiều thành quả tốt đẹp trong năm 2021, cũng như tổ chức thành công Đại hội Phật giáo Thành phố trong thời gian tới, với vai trò là thành phố mẫu cho các huyện, thị, thành phố trong công tác tổ đại hội của tỉnh trong năm tới.

 

 

Tác giả bài viết: Ban TT-TT PG VT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây