Ban Kiểm soát T.Ư & Ban Pháp chế T.Ư tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Phật sự nhiệm kỳ VII (2012-2017)

Thứ năm - 27/04/2017 19:33

Ban Kiểm soát T.Ư & Ban Pháp chế T.Ư tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Phật sự nhiệm kỳ VII (2012-2017)

Sáng ngày 27/04/2017 tại Hội trường trụ sở Văn phòng 2 TƯGH ( TV. Quảng Đức, Q3) đã long trọng diễn ra Hội nghị Tổng kết công tác Phật sự nhiệm kỳ VII (2012 - 2017) của Ban Kiểm soát Trung ương và Ban Pháp chế Trung ương.
ban ks
Chư Tôn giáo phẩm Chứng minh và Chủ toạ Hội nghị

Chứng minh và tham dự có HT. Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT. Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch TT HĐTS kiêm Trưởng Ban Tăng sự T.Ư; HT. Thích Giác Toàn; HT. Thích Thiện Tâm, đồng Phó Chủ tịch HĐTS; HT. Thích Thiện Tánh, Phó Chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng Ban Kiểm soát T.Ư, Trưởng ban Tổ chức; HT. Thích Huệ Trí, UVTT HĐTS kiêm Trưởng Ban Pháp T.Ư, đồng Trưởng Ban Tổ chức; cùng chư Tôn đức Văn phòng 2 TƯGH; chư Tôn đức đại diện các Ban, Viện Trung ương; chư Tôn đức thành viên Ban Kiểm soát và Ban Pháp chế Trung ương trên cả nước cũng về tham dự.
 
 Quan khách tham dự hội nghị 

 
ĐĐ. Thích Thiện Châu - Dẫn chương trình Hội nghị

 
Quan khách tham dự có ông Bùi Hữu Dược, Vụ Trưởng Vụ Phật giáo Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Trà Quang Thanh, Vụ phó Vụ Công tác phía Nam ban Tôn giáo Chính phủ; bà Nguyễn Lê Hà, Phó trưởng phòng Cục An ninh Xã hội, Tổng cục An ninh Bộ Công an; cùng các vị đại diện chính quyền Tp. Hồ Chí Minh và Quận 3 cũng đến tham dự.

 
Hoà thượng Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc 
 
Thay mặt Ban Tổ chức, HT. Thích Thiện Tánh, Trưởng Ban Tổ chức đã phát biểu khai mạc Hội nghị. Hoà thượng nhấn mạnh: "Đây là một sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng để dâng lên cúng dường Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII nhiệm kỳ 2017 - 2022. Thông qua Hội nghị lần này, các thành viên Ban Kiểm soát và Ban Pháp chế các cấp từ Trung ương đến địa phương phấn đấu chung sức chung lòng, góp phần công sức vào sự nghiệp xây dựng và phát triển bền vững GHPGVN trong thời đại mới”. Hoà thượng cũng tin tưởng rằng: "Với tinh thần cộng đồng trách nhiệm, Ban Kiểm soát và Ban Pháp chế tin rằng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Giáo hội, nhất định các hoạt động Phật sự của Ban Kiểm soát và Ban Pháp chế Trung ương nhiệm kỳ mới sẽ được hanh thông và thành tựu như ý nguyện”.
 
 
 
 
 
Tặng hoa chúc mừng Hội nghị tổng kết

 
 ĐĐ. Thích Đức Thường trình bày báo cáo tổng kết

 
Thay mặt Ban Thư ký của 2 Ban, ĐĐ. Thích Đức Thường, Phó Thư ký Ban Kiểm soát T.Ư đã trình bày tóm tắt báo cáo Tổng kết công tác Phật sự nhiệm kỳ VII (2012 - 2017) của Ban Kiểm soát và Ban Pháp chế Trung ương.
 
 
 HT. Thích Huệ Thông đọc quyết định tặng bằng Tuyên dương công đức và bằng Công đức của TƯGH

 
 
  Ban Kiểm soát nhận bằng Tuyên dương công đức từ Hoà thượng Chủ tịch
 
 
 Ban Pháp chế nhận bằng Tuyên dương công đức từ Hoà thượng Chủ tịch

 
Dịp này, Trung ương GHPGVN cũng đã trao bằng Tuyên dương công đức và bằng Công đức cho Tập thể và các cá nhân của Ban Kiểm soát và Ban Pháp chế  đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua. HT. Thích Huệ Thông, UVTK HĐTS thay mặt Ban Thư ký HĐTS đã đọc quyết định và điều khiển Chương trình nhận bằng tuyên dương công đức và bằng công đức của TƯGH trao tặng cho 2 Ban.
 
 
 HT. Thích Huệ Trí phát biểu chia sẽ

 
 HT. Thích Thiện Tánh phát biểu chia sẽ

 
 ông Bùi Hữu Dược phát biểu 

 
Thay mặt quan khách tham dự Hội nghị Tổng kết của 2 Ban, ông Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng Vụ Phật giáo ban Tôn giáo Chính phủ đã phát biểu. Ông nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của Ban Kiểm soát và Ban Pháp chế, tuy 2 Ban này vừa được thành lập gần đây (tròn 1 nhiệm kỳ) nhưng đã giúp đỡ rất nhiều đến các công tác Phật sự của Trung ương Giáo hội và các tình thành trong cả nước. Góp phần làm ổn định và phát triển Phật giáo nước nhà ngày một vững chắc trong lòng dân tộc. Ông cũng tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ tới 2 Ban sẽ đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong các công tác Phật sự mà Trung ương Giáo hội, Tăng Ni và tín đồ Phật tử trong cả nước đã tin tưởng giao. 
 
 
Hoà thượng Chủ tịch phát biểu chỉ đạo 

 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Hoà thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã tán thán những thành tựu mà 2 Ban đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Tuy vẫn còn những tồn động nhưng Hoà thượng tin tưởng rằng với tinh thần cộng đồng trách nhiệm cao của lãnh đạo 2 Ban thì trong thời gian sớm nhất sẽ hoàn thành tốt đẹp theo mong muốn, góp phần giúp cho GHPGVN ngày càng hưng vượng trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước.
 
 
 HT. Thích Giác Đạo phát biểu cảm tạ của Ban Tổ chức

 
 Toàn cảnh hội nghị

 
 Chụp ảnh lưu niệm  
Tin, ảnh cộng tác viên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây