Ban Hướng dẫn Phật tử thăm và làm việc với huyện Tân Thành

Chủ nhật - 24/12/2017 18:55

Ban Hướng dẫn Phật tử thăm và làm việc với huyện Tân Thành

Trong khuôn khổ chương trình làm việc với các Huyện và Thành phố trong toàn tỉnh. Hôm nay, ngày 24/12/2017, tại chùa Hồng Đức, xã Tân Hòa, huyện Tân Thành, Ban HDPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã có buổi tăm, làm việc với BTS GHPGVN huyện Tân Thành và dự Lễ tổng kết của Ban Điều hành GĐPT huyện Tân Thành.
Về phía Ban HDPT tỉnh có Đại đức Thích Chiếu Hiền, Trưởng ban; Đại đức Thích Hạnh Danh Phó TB đặc trách CSPT kiêm Chánh thư ký, Đại đức Thích Giác Phương, Phó Trưởng ban, Sư cô Thích Nữ Minh Hoa, UV kiểm soát, Anh Tâm Dự-Lê Viết Vĩnh, UV.
Tiếp đón Đoàn về phía Ban Trị sự huyện có thượng tọa Thích Minh Thiện, Trưởng Ban kiêm Trưởng ban hoằng pháp; Đại đức Thích Nguyên Thái, Phó trưởng ban Kiêm Trưởng ban tăng sự; Đại đức Thích Vĩnh Tế, Phó trưởng ban, kiêm Trưởng ban pháp chế; Đại đức Thích Minh Nhứt, Trưởng ban Hướng dẫn phật tử cùng chư Tôn đức Tăng ni Trụ trì các cơ sở, Tự viện, Tịnh thất, Tịnh xá trong huyện và huynh trưởng, đoàn sinh của 9 GĐPT.

Sau phần múa dâng hoa của chào mừng của các em đoàn sinh GĐPT, đại đức Thích Chiếu Hiền đã có phần phát biểu khai mạc, đại đức Thích Hạnh Danh triển khai nội dung buổi làm việc, thông qua kế hoạch hoạt động của Ban HDPT tỉnh trong nhiệm kỳ (2017-2022). Qua đó xin ý kiến về mở các lớp giáo lý cho phật tử trong huyện và lắng nghe các tâm tư, khúc mắc của các GĐPT trong huyện.

Tại buổi hội nghị các chư Tôn đức trong huyện đã có ý kiến về lớp giáo lý như: nên quan tâm đến các đạo trạng đã có sẵn, không nên mở thêm; khi mở lớp mới nên thông báo qua truyền thông về thời gian, địa điểm và chương trình tu học để Phật tử có thể cập nhật một cách tốt nhất.

Về phía GĐPT là khúc mắt bên GĐPT Khánh Quảng đang sinh hoạt tại chùa Phước Quang không được thuận lợi. GĐPT Khánh Hiệp thuộc Phước Thái, Long Thành đã sinh hoạt 24 năm nhưng chưa được công nhận, đang sinh hoạt cùng Ban Điều hành GĐPT huyện Tân Thành, mong Ban HDPT tỉnh có thể xem xét trợ giúp về pháp lý.

Đại đức Thích Chiếu Hiền, Trưởng ban HDPT đã có lời phúc đáp như sau: GĐPT Khánh Quảng có thể tìm một ngôi chùa, tự viện khác trong khu vực để xinh hoạt và báo về Ban HDPT tỉnh để có thể về làm việc giúp GĐPT Khánh Quảng tạm thời có nơi sinh hoạt, khi nào chùa Phước Quang đã thuận lợi thì quay về sinh hoạt. Còn GĐPT Khánh Hiệp do đang sinh hoạt ngoài địa bàn tỉnh khác nên rất khó về mặt pháp lý, nhưng Ban HDPT sẽ liên hệ với Ban ĐHPT tỉnh Đồng Nai để xem khúc mắt gì mà Khánh Hiệp 24 năm chưa được công nhận và xem có giải quyết được gì hay không.

Sau phần làm việc của Ban HDPT tỉnh là chương trình tổng kết của Ban điều hành GĐPT huyện Tân Thành. Qua đây, Ban Điều hành đã báo cáo về tình hình hoạt động của các GĐPT trong huyện, các chương trình phật sự đã làm trong năm và hướng hướng hoạt động trong năm tới. Cuối chương trình là phần khen thưởng cho các huynh trưởng có thành tích xuất sắc trong năm.
Sau hơn 3 tiếng làm việc, buổi hội nghị đã kết thúc tốt đẹp. Cuối chương trình hoạt động là phần giao lưu sinh hoạt của các GĐPT trong huyện.
Sau đây là một số hình ảnh của buổi hội nghị.

 
IMG 0077 (Copy)
 
IMG 0080 (Copy)
 
IMG 0088 (Copy)
 
IMG 0089 (Copy)
 
IMG 0092 (Copy)
 
IMG 0092 (Copy)
 
IMG 0094 (Copy)
 
IMG 0100 (Copy)
 
IMG 0101 (Copy)
 
IMG 0114 (Copy)
 
IMG 0120 (Copy)
 
IMG 0122 (Copy)
 
IMG 0116 (Copy)
 
IMG 0130 (Copy)

Sương Nguyễn
Ban TTTT tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây