Xuyên Mộc: Hội nghị tổng kết Phật sự năm 2021

Thứ tư - 22/12/2021 23:53

Xuyên Mộc: Hội nghị tổng kết Phật sự năm 2021

Sáng ngày 23/12/2021 (nhằm ngày 20/11 năm Tân Sửu) BTS GHPGVN huyện Xuyên Mộc đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Phật sự năm 2021 và hoạch định phương hướng hoạt động cho năm 2022.
Phiên Hội nghị được tổ chức tại chùa Phước Duyên (Khu phố Xóm Rẫy - Thị trấn Phước Bửu) nơi đặt Văn phòng BTS PG huyện.
Quang lâm chứng minh có Hoà thượng Thích Nhựt Huệ, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh;  Đại đức Thích Nguyên Thọ - Trưởng Ban Pháp chế BTS tỉnh - Trưởng BTS GHPGVN huyện cùng Chư tôn đức trong toàn Ban Trị sự huyện và các cơ sở Tự viện trong toàn huyện.

 
xm 5 copy

Đại diện chính quyền có Ông Vũ Nguyễn Văn Hiệu, Trưởng phòng PA02 Công an tỉnh; Bà Đinh Hồng Nhung, Trưởng Ban Dân vận huyện uỷ huyện Xuyên Mộcvà đại diện Phòng Nội vụ cùng các ban ngành huyện Xuyên Mộc và thị trấn Phước Bửu
 
xm 1 copy

Sau diễn văn khai mạc của Đại đức Thích Nguyên Thọ - Trưởng Ban Pháp chế BTS tỉnh - Trưởng BTS GHPGVN huyện; Đại đức Thích Minh Thuận, Chánh Thư ký BTS huyện đã trình bày trước Hội nghị báo cáo tổng kết những hoạt động Phật sự trong năm 2021 và Dự thảo phương hướng hoạt động cho năm Phật sự 2022.
 
xm 3 copy

Theo báo cáo toàn huyện có 54 tự viện hợp pháp đang sinh hoạt trong tổ chức GHPGVN, với 116 Tăng Ni đã thọ Cụ Túc giới (Gồm 46 tăng, 70 ni). 19 cơ sở chưa hoàn thành hồ sơ hợp thức hoá. Các cơ sở Tự viện và Tăng ni hoạt động dưới sự lãnh đạo của BTS GHPGVN huyện gồm 19 thành viên với 14 thành viên thường trực và 13 Ban Đại diện PG các Thị trấn – xã trực thuộc.
Năm qua do tình hình dịch bệnh Sars – Covi 2 diễn biến phức tạp, đồng thời tuân thủ chỉ đạo của BTSPG tỉnh cũng như BTSPG huyện và các cấp chính quyền theo chỉ thị 16 và thực hiện 5K nên mọi hoạt động của Phật giáo huyện có phần hạn chế. Tuy nhiên với 20 đạo tràng Phật tử và hơn 1500 hành giả, các chùa thường xuyên tổ chức các hình thức tu học như: Niệm Phật, Bát Quan trai dưới sự dẫn dắt của các trụ trì. Ngoài ra toàn huyện vẫn duy trì hình thức Bố tát cho các hành giả đã thọ Bồ Tát giới mỗi tháng 2 kỳ tại chùa Phước Duyên dưới sự điều hành của Đại đức Thích Minh Thuận.
Về sinh hoạt Gia Đình Phật Tử, toàn huyện có 11 đơn vị, 1765 Huynh trưởng và đoàn sinh đang sinh hoạt tại các chùa. Do dịch bệnh nên các đơn vị bằng sự sáng tạo của các Ban Huynh trưởng đã chuyển hình thức tu học sang trực tuyến, còn những hoạt động Giao lưu, trại mạc huấn luyện hay truyền thống đều không tổ chức được.
Trong năm qua, đồng hành cùng chính quyền và đất nước, nhằm hỗ trợ phần nào cho đồng bào còn khó khăn do đại dịch, cũng như ủng hộ Quỹ Văc Xin, Phật giáo huyện đã ủng hộ được 2.642.500.000 (hai tỷ, sáu trăm bốn muoi hai triệu năm trăm ngàn đồng). Ngoài ra còn những đợt cứu trợ đơn lẽ cho những hộ dân ngặt nghèo tại địa bàn các chùa đang trụ xứ.
Trong tháng 11/2021, khi tình hình dịch bệnh tại địa phương đã cơ bản giảm, BTS huyện bằng sự linh động đã tranh thủ được sự đồng thuận của các cấp chính quyền và BTS GHPGVN tỉnh tổ chức thành công Hội nghị kết thúc nhiệm kỳ 2026 – 2021 và Bầu nhân sự cũng như trình bày dự thảo phướng hướng hoạt động cho nhiệm kỳ 2021 – 2026 trong tinh thần tuyệt đối tuân thủ khuyến cáo của Chính phủ trong trạng thái bình thường mới.

xm 17 copy
 
Phát biểu tại buổi Hội nghị, Bà Đinh Hồng Nhung, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ đã có lời tán thán về những hoạt động của BTS huyện dưới sự lãnh đạo của Đại đức Thích Nguyên Thọ và BTS huyện đã có nhiều sáng tạo và thích ứng trong tình hình dịch bệnh nhằm duy trì hoạt động Phật sự thông suốt và đồng hành cùng chính quyến, nhân dân trong huyện trong các phong trào hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dại dịch Sars – Covi 2. Bà hy vọng trong năm Phật sự 2022, năm đầu tiên hoạt động của Nhiệm kỳ mới BTS huyện tiếp tục đồng hành cùng Huyện nhà trong mọi phong trào An sinh xã hội. Bà hứa sẽ đồng hành cùng BTS trong việc cố gắng hoàn thành hồ sơ hợp thức hoá cho các tự viện đầy đủ yếu tố theo quy iịnh của Luật Tín ngưỡng - Tôn giáo.
 
xm 18 copy

Ban đạo từ tại buổi Hội nghị, Hoà thượng Thích Nhựt Huệ, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh đã khuyến tấn hàng ngũ xuất gia luôn chánh niệm trong việc thích ứng tình hình mới. Hoà thượng mong rằng trong năm hoạt động Phật sự 2022 dưới sự dẫn dắt của BTS huyện, hàng ngũ xuất gia cũng như tại gia có nhiều đổi mới trong việc tu học hơn.

Phiên hội nghị kết thúc lúc 10h00 cùng ngày sau lời cảm tạ của Đại đức Thích Nguyên Thọ.

 
xm 4 copy

xm 1 copy

xm 2 copy

xm 5 copy

xm 6 copy

xm 7 copy

xm 8 copy

xm 9 copy

xm 10 copy

xm 11 copy

xm 12 copy

xm 13 copy

xm 14 copy

xm 15 copy

xm 16 copy
Quảng Chuyên
Ban TTTT PG tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây