Thượng toạ Phó Trưởng ban và Gia Đình Phật Tử

Thứ ba - 03/05/2022 07:13

Thượng toạ Phó Trưởng ban và Gia Đình Phật Tử

Đại đức Thích Nhuận Đại gọi báo tin: Chú Quảng Chuyên ơi, Hoà thượng đồng ý cho Trung ương Gia đình Phật tử (GĐPT) tổ chức trại Vạn Hạnh tại Đại Tòng Lâm rồi, nhưng tất cả mọi việc đều chỉ được phép ở khu nhà tôn, chi tiết chú làm việc với thầy Nhuận Nghĩa nghe.
Nhận được cuộc gọi của thầy thị giả của Hoà thượng Uỷ viên HĐTS Trung ương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh và là Viện chủ tổ đình Vạn Phật Quang - Đại Tòng Lâm tự tôi và anh Nhuận Thái vừa mừng vừa lo. Mừng vì HT đã cho phép mở trại tại thánh địa, lo vì quyết ý của HT như vậy dẫn đến nhiều bề lo toan cho Trại huấn luyện Huynh trưởng cấp 3 Vạn Hạnh 5 – 2021 giai đoạn 2.

Hội ý cùng anh Nhuận Thái và một số anh chị, chúng tôi xin 1 cuộc thỉnh thị ý kiến với Thượng toạ Thích Nhuận Nghĩa,  Uỷ viên HĐTS Trung ương, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Chánh Thư ký GHPGVN tỉnh. Thầy nói ngay: Các anh chị tranh thủ chiều nay vô gặp nhé, có nhiều vấn đề về Trại mà tôi đang mong gặp các anh chị.
2h chiều ngày 27/03/2021, chúng tôi có mặt tại Trung tâm Nhân đạo Hộ Pháp – chùa Hộ Pháp 2 trú xứ của Thượng toạ Thích Nhuận Nghĩa. Sau tuần trà, Thầy đặt vấn đề ngay: Ý HT Trưởng ban như vậy, trại có trở ngại gì không? Các anh cứ trình bày. Huynh trưởng (HTr) Nguyên Phục đã nêu lên khó khăn khi khu nhà tiền chế quá rộng, đủ cho hơn 20 ngàn người. Hội trại 2015 với hơn 3500 HTr đã thấy lọt thỏm giữa không gian, huống chi giờ trại này chỉ có 200 người. Thầy cười và nói: còn chi nữa không, nói cho hết đi? Anh Nhuận Thái nêu khó khăn về việc ăn ở… Thầy nói tiếp: Thế thì theo ý các anh, chúng ta giải quyết vấn đề thế nào? Tôi đã chuẩn bị phương án cho các anh rồi, để xem có giống nhau không?
Đúng là “Tiền hung - hậu kiết” Được sự giao phó của anh Trưởng Ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh, tôi trình bày cùng Thầy phương án cho toàn bộ chương trình trại: Nơi lưu trú, Vệ sinh, nơi tiếp đón, nơi hướng dẫn các bài học, nơi thực hiện nghi thức quá đường… Thầy cười và nói: gần giống ý tưởng Thầy, chắc anh Quảng Chuyên ở cùng Thầy mấy năm nay nên biết ý. Vấn đề anh e ngại với lệnh của HT Trưởng Ban vì trại là động, khoá tu là tĩnh để tôi lo hết. Nêu HT quở trách tôi gánh chịu toàn bộ. Chỉ mong các anh hoàn thành Trại cho thật tốt để chúng ta chọn lựa ra những HTr thực thụ hiểu về đạo - biết về đời về hướng dẫn các em thật tốt. Đúng là “Tiền hung - hậu kiết”.
Ngày 27/04/2022 khi tôi kiểm tra 9 phòng ở cho trại sinh, Thầy gặp và báo: Tôi đã yêu cầu đạo tràng giải toả thêm 6 phòng cho các anh bên khu A. Anh Quảng Chuyên coi liên hệ lấy chìa khoá nhé. Khi liên lạc Thầy phụ trách đạo tràng có hỏi: Ủa, trại gì mà Thầy Nhuận Nghĩa báo anh em lo dọn vệ sinh hết các phòng cho các anh chị vậy?.

Trưa ngày 28/04 Thượng toạ Thích Nhuận Nghĩa lại báo: Nếu trại sinh ở 2 bên xen lẫn với Ban Quản Trại và đạo tràng sẽ không tốt, anh liên hệ bên quản lý dời toàn bộ các bác đạo tràng qua dãy bên anh, toàn bộ dãy bên trái dành cho trại sinh. Như vậy từ 9 phòng ban đầu tăng lên đến 21 phòng cho trại sinh, chưa kể 6 phòng ở dành riêng cho Ban Quản Trại và khu phòng họp đầy đủ thiết bị của Ban Trị sự tỉnh dành cho BQT làm việc.
8h tối ngày 29/04 khi Trại sinh đã tập hợp, Thầy lại gọi hỏi thăm về tình hình ăn, ở…

Ngày 02/05…. Ni trưởng Như Ngọc viên tịch, lẽ ra BTS tỉnh và Ban Giám hiệu Trường Cao trung Phật học đã viếng tang, nhưng Thầy đã cho dời lại sáng ngày 03/05 để tham dự phiên bế mạc trại.

Dẫu chuẩn bị khá kỹ, nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều sai sót với HT Trưởng ban và Thầy với những lo toan cho các sự kiện lớn của tổ chức Gia Đình Phật Tử. Thánh địa Vạn Phật Quang - Đại Tòng Lâm là nơi luôn dang rộng vòng tay đón áo Lam tụ họp, Nơi thánh địa này có HT Trưởng ban luôn đùm bọc, có Thượng toạ Phó Trưởng ban – Chánh Thư ký lo cho từng chi tiết mọi sự kiện của GĐPT từ nhỏ đến lớn….
Hẹn một ngày mai…. Thánh địa Vạn Phật Quang - Đại Tòng Lâm lại rợp bóng áo Lam như 2008, 2015….
 

 
1



KM (19) (Copy)







Quảng Chuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây