Công văn số 319/CV-BTS V/v phòng chống dịch Covid19 giai đoạn mới

Thứ sáu - 31/07/2020 08:01

Công văn số 319/CV-BTS V/v phòng chống dịch Covid19 giai đoạn mới

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM
TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
BAN TRỊ SỰ
__________________

Số:  319 /CV-BTS
V/v Tăng cường các biện pháp phòng, chống
dịch Covid-19 trong tình hình mới.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
_________________________________

Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 31 tháng 7 năm 2020


 
 
Kính gửi      - Các Ban chuyên môn trực thuộc Ban Trị sự GHPGVN tỉnh
                      - Ban Trị sự GHPGVNcác huyện, thị xã, Tp trong tỉnh
                      - Chư Tăng Ni trụ trì các Tự viện trong tỉnh
Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh vừa nhận được công văn số 173/CV-HĐTS, ngày 30/7/2020 của Hội đồng Trị sự GHPGVN, V/v Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Căn cứ nội dung công văn trên, hiện nay tình hình dịch Covid-19 đã xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng tại Tp. Đà Nẵng và một số tỉnh, thành khác như Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đăk Lăk, Tp.HCM và Hà Nội và đang có diễn biến phức tạp.
Để công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả và thiết thực, Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh yêu cầu các Ban chuyên môn thuộc tỉnh, Ban Trị sự GHPGVN các huyện, thị xã, thành phố tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần nội dung chỉ đạo của Trung ương Giáo hội như sau:
- Việc tổ chức các lễ hội, pháp hội, các khóa lễ cầu nguyện và các khóa tu tập trung đông người, đề nghị Quý Ban yêu cầu Tăng Ni trụ trì các Tự viện hướng dẫn Tăng Ni và tín đồ Phật tử thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo các quy định của Bộ Y tế đã hướng dẫn khuyến cáo.
- Tuyên truyền, hướng dẫn Tăng Ni và tín đồ Phật tử địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa theo quy định của Bộ Y tế và Chính quyền địa phương.
- Đối với các trú xứ an cư tập trung tại các địa phương, tùy theo tình hình dịch bệnh thực tế tại mỗi địa phương, nếu cần thì Quý Ban có thể cho Tăng Ni về các trụ xứ tâm niệm an cư để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh.
- Đối với Trường TCPH Đại Tòng Lâm, thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch bệnh, các biện pháp sát khuẩn để đảm bảo an toàn sức khỏe cho Tăng Ni sinh.
- Thông báo đến Tăng Ni và tín đồ Phật tử tại địa phương tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn… Thực hiện khai báo y tế, tự cách ly và theo dõi sức khỏe nếu có qua vùng dịch, nâng cao nhận thức về nguy cơ lây nhiễm, bùng phát của dịch bệnh Covid-19, nghiêm túc thực hiện cách ly, giản cách xã hội theo các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ khi có yêu cầu của Chính quyền địa phương.
Vì sự nghiệp chăm lo sức khỏe cộng đồng, tránh sự lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19, kính đề nghị Quý Ban, ngành, các cơ sở Tự viện thực hiện nghiêm nội dung công văn này.
Trân trọng kính chào.
Nơi nhận:
  • Như trên;
  • Ban Tôn giáo tỉnh;
  • Lưu VP-BTS.
TM. BAN THƯỜNG TRỰC BAN TRỊ SỰ
HPGVN TỈNH BÀ RỊA
- VŨNG TÀU
TRƯỞNG BAN

Đã ký và đóng dấu

Hòa thượng THÍCH QUẢNG HIỂN
 

1
VP.BTS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây