TP.VT: Lễ khai mạc Chợ tết quê hương tình người 2018

Thứ tư - 07/02/2018 03:15

TP.VT: Lễ khai mạc Chợ tết quê hương tình người 2018

Sáng ngày 07/2/2018 Ban Từ thiện xã hội Phật giáo phối hợp với Ban Trị sự GHPGVN TP.VT chính thức khai mạc Chợ tết "Quê hương tình người" tại Trung tâm Văn hóa TP. VT để trao 1000 phần quà đến các hộ nghèo trong địa bàn tỉnh BR-VT.
Về tham dự buổi lễ có TT. Quách Thành Sattha, Ủy viên HĐTS TW, Phó BTS tỉnh; TT. Thích Thiện Thuận, Phó BTS, kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp tỉnh; TT. Thích Phước Huệ, Trưởng BTS TP.VT; ĐĐ. Thích Thiện Thông, Chánh VP BTS tỉnh, Phó ban Thường trực BTS TP.VT; SC. Thích nữ Tiến Liên, Trưởng Ban Từ thiện xã hội PG tỉnh, kiêm Trưởng Ban Tổ chức lễ, cùng chư tôn đức trong BTS, Ban Từ thiện xã hội tỉnh, Tăng Ni các tự viện và 32 đơn vị tài trợ chương trình.
 
Về phía Chính quyền có bà Nguyễn Hồng Diệp, Phó Ban Dân vận tỉnh ủy, ông Trần Minh Đức, Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam và Bảo trợ XH tỉnh; bà Nguyễn Thị Men, Giám đốc nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh; ông Nguyễn Doãn Hải, Phó Chủ tịch UB MTTQVN TP.VT; ông Nguyễn Xuân Thanh, Phó Phòng Nội vụ TP; ông Mã Hồng Mao, Giám đốc Trung tâm VH TP.VT, cùng các Cơ quan báo đài về tham dự và đưa tin.
 
Trong bài phát biểu khai mạc Sư cô Tiến Liên đã nói: "Xuất phát từ tình thương và sự chia sẻ, chương trình Chợ tết quê hương nghĩa tình này đã được ra đời để tạo sự kết nối và cảm thông giữa những người cùng khổ. Đây là năm đầu tiên Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh tổ chức chương trình này. Đức Phật có nói: Khổ đau là chất liệu cơ bản để tạo thành hạnh phúc. Vì nếu không có khổ đau thì cũng không có ý niệm về hạnh phúc. Khổ đau và hạnh phúc tương quan mật thiết với nhau. Có thể nói nếu chưa thấy được bản chất của khổ đau thì ta cũng chưa thể cảm nhận được hạnh phúc đích thực. Trong những năm qua, Ban Từ thiện xã hội tỉnh thực hiện chương trình tặng quà bằng cách gởi về các địa phương để phân phát cho các hộ nghèo khó khăn ở các huyện, thành phố trong tỉnh. Nhưng năm nay, có sự thay đổi để tạo sinh khí mới cho người nghèo khi về nhận quà tết Ban Từ thiện xã hội tỉnh đã xin phép các Ban ngành Chính quyền và Giáo hội tổ chức chương trình Chợ tết quê hương tình người tại thành phố biển Vũng Tàu để mọi người cảm nhận không khí rộn ràng của mùa xuân, cảm nhận đúng nghĩa về cái tết truyền thống nghĩa tình."
 
Ban Tổ chức đã tặng cờ lưu niệm cho 32 đơn vị tài trợ để tri ân các đơn vị đã phối hợp và  đồng hành cùng chương trình.

Trong phần phát biểu của Ban Thường trực BTS tỉnh, TT. Thích Thiện Thuận đã tán dương tinh thần phụng sự đạo pháp và xã hội của Ban Từ thiện xã hội tỉnh, xứng đáng là cánh tay nối dài, giúp sức cho các chương trình Phật sự của BTS tỉnh.
Trước khi thưởng lãm các gian hàng chợ tết, BTC đã mời chư tôn giáo phẩm và lãnh đạo Chính quyền, cùng đại diện các đơn vị tài trợ cắt băng khai mạc Chợ tết quê hương nghĩa tình lần thứ nhất được tổ chức tại thành phố Vũng Tàu.
 
 

 
















 
Ban TTTT PG VT

Nguồn tin: phatgiaovungtau.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây