Phú Mỹ: Tịnh thất Hoa Vô Ưu cúng dường Tăng Ni ẩn cư núi Dinh

Thứ ba - 15/02/2022 01:36

Phú Mỹ: Tịnh thất Hoa Vô Ưu cúng dường Tăng Ni ẩn cư núi Dinh

Theo thông lệ hàng năm, trước khi hoàn mãn Trai đàn Dược Sư Thất châu nguyện cầu "quốc thái - dân an" vào lúc 10 giờ ngày 15 tháng Giêng âm lịch; Đại đức Thích Quảng Hà đều tổ chức cúng dường cho Tăng Ni ẩn cư khu vực Núi Dinh nhằm trợ duyên cho Chư tôn đức và nương nhờ oai lực quý Ngài để đàn tràng viên mãn.
Kể từ năm 2017, sau khi hoàn thành chương trình học tập về đảm nhận chức vụ Chánh Thư ký Ban Thông tin - Truyền thông Phật giáo tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; ĐĐ Thích Quảng Hà ngoài công việc tu học và hoàn thiện ngôi Tịnh thất mang tên Hoa Vô Ưu tại xã Tân Hoà - Thị xã Phú Mỹ còn thường xuyên quan tâm hỗ trợ đến các Tăng Ni ẩn cư trong khu vực Núi Dinh trên địa bàn.

Pháp môn của Đức Phật có vô số, để từ đó mọi người có thể chọn cho mình một phương thức tu học riêng. Mọi phương thức chỉ là phương tiện để đạt đến cứu cánh giải thoát: Giải thoát cho chính mình và cho chúng sanh hữu tình. Vì lẽ đó, có rất nhiều Tăng Ni chọn cho mình nơi "thâm sơn - cùng cốc" để thực hành Thiền định và chiêm nghiệm lại nghĩa lý lời dạy của đấng Từ Phụ, hòng tìm ra con đường giải thoát. Có thể nói tại thị xã Phú Mỹ nói chung và khu vực Liên xã Tân Hoà - Tân Hải quanh khu vực núi Dinh của Tx. Phú Mỹ nói riêng tập trung Tăng Ni ẩn cư nhiều nhất Việt Nam. Việc ẩn cư tu tập cũng có mặt trái khi cuộc sống của các vị này gặp khá nhiều khó khăn.

Chính vì lẽ đó, ĐĐ Thích Quảng Hà thường xuyên tổ chức nhiều chương trình nhằm hỗ trợ phần nào cho cuộc sống của Tăng Ni nơi đây. Chương trình "Cõng gạo lên non" là chương trình được tổ chức nhiều nhất khi Đại đức được sự chung tay đồng lòng của các Phật tử hữu duyên. Nhất là trong 2 năm 2020 - 2021 khi đất nước trãi qua 4 lần đối phó cùng đại dịch Covid-19. Phật tử do tuân thủ chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ nên việc cúng dường cho các Tăng Ni quen biết đang ẩn cư không thể thực hiện được. Qua sự kết nối với ĐĐ Thích Quảng Hà và được sự khuyến khích và tạo điều kiện của Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh cũng như các Ban Ngành liên quan, Chương trình "Cõng gạo lên non" được tăng lên liên tục.

Tháng giêng hàng năm, cũng như mọi chùa trên đất nước, từ mồng 8 đến 15 âm lịch là ngày khai đàn và trì tụng kinh Dược Sư liên tục để nguyện cầu "Quốc thái - Dân an". Tịnh thất Hoa Vô Ưu do ĐĐ Thích Quảng Hà trụ trì cũng liên tục trì tụng hằng ngày, hằng đêm. Ngày 15 âm lịch là ngày hoàn mãn, để trợ duyên cho Tăng Ni ẩn cư, và sự phát nguyện của gia đình đạo hữu Võ Trương Minh Châu tại KP. Phước An - Thị trấn Phước Bửu - huyện Xuyên Mộc, cùng gia đình chú Hải tại Tp. Hồ Chí Minh đại  đức đã tổ chức cúng dường vật phẩm tượng trưng và chủ yếu là tịnh tài cho Tăng Ni để thứ nhất trợ duyên quý Ngài trên đường tu học và thứ hai nhờ oai lực quý Ngài mà nguyện cầu cho đàn tràng viên mãn. Thượng toạ Thích Nguyên Chân trụ trì Thanh Tịnh đạo tràng đã đãi lao Hoà thượng Thích Giác Sơn trụ trì Tịnh xá Ngọc Sơn Dinh đã sách tấn cho gia đình Phật tử Võ Trương Minh Châu và giảng giải sơ qua về công đức cúng dường. Thượng toạ thỉnh cầu Chư tôn đức hiện tiền thọ nạp lễ vật cúng dường và chú nguyện cho đàn tràng viên mãn cũng như hồi hướng công đức đến gia đình đạo hữu.

Thay mặt Chư tôn đức, Đại đức Thích Chí Hùng trong Ban Đại diện Phật giáo Liên xã Tân Hoà - Tân Hải hứa khả nạp thọ và gởi lời tri ân đến gia đình Phật tử Võ Trương Minh Châu cũng như gia đình chú Hải đã trợ duyên cho Tăng Ni ẩn cư.

Xin trân trọng giới thiệu chùm ảnh mà Ban TTTT PG tỉnh ghi nhận được sáng nay:

hvu 1 copy

hvu 2 copy

hvu 3 copy

hvu 4 copy

hvu 5 copy

hvu 6 copy

hvu 7 copy

hvu 8 copy

hvu 9 copy

hvu 10 copy

hvu 11 copy

hvu 12 copy

hvu 13 copy

hvu 14 copy

hvu 15 copy

hvu 16 copy

hvu 17 copy

hvu 18 copy

hvu 19 copy

hvu 20 copy

hvu 21 copy

hvu 22 copy

hvu 23 copy

hvu 24 copy

hvu 25 copy

hvu 26 copy

hvu 27 copy

hvu 28 copy

hvu 29 copy

hvu 30 copy

hvu 31 copy
Quảng Chuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây