Lễ Tưởng niệm cố HT. Thích Thiện Từ, viện chủ chùa Thiên Thai

Chủ nhật - 27/08/2017 04:00

Lễ Tưởng niệm cố HT. Thích Thiện Từ, viện chủ chùa Thiên Thai

Sáng ngày 27/8/2017 (nhằm 06/7/Đinh Dậu), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh BR-VT và TP. Vũng Tàu cùng toàn thể môn đố pháp quyến đã trang nghiêm tổ chức Lễ tưởng niệm cố HT. Thích Thiện Từ, chứng minh BTS GHPGVN tỉnh BR-VT, viện chủ chùa Thiên Thai.

Quang lâm chứng minh tham dự Lễ tưởng niệm có HT. Thích Giác Tùng, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh; HT. Thích Thiện Tưởng, Chứng minh BTS tỉnh Long An; HT. Thích Thiện Tấn, Chứng minh BTS Quận 8, TP. HCM; TT. Quách Thành Sattha, Phó Trưởng BTS tỉnh BR-VT; ĐĐ. Thích Nhuận Trí, Phó Trưởng BTS tỉnh; TT. Thích Phước Huệ, Trưởng BTS TP. VT; ĐĐ. Thích Thiện Thông, Phó Thư ký – Chánh VP BTS tỉnh kiêm Phó Trưởng BTT BTS TP. VT; ĐĐ. Thích Nhuận Phước, Trưởng Ban Nghi lễ BTS tỉnh, cùng đông đảo chư tôn đức các tự viện trong và ngoài tỉnh về tham dự và góp phần cầu nguyện.

TT. Thích Phước Huệ, thay mặt Ban Tổ chức đã cung tuyên tiểu sử cố HT. Thích Thiện Từ, một bậc tôn túc của Phật giáo tỉnh nhà, có nhiều đóng góp cho công tác Phật sự tại địa phương, luôn tích cực tham gia các phong trào xã hội đoàn thể quần chúng, là một tấm gương hòa ái cho mọi người noi theo.

TT. Thích Thông Không, thay mặt BTS TP. VT đã có bài ai điếu dâng lên giác linh Hòa thượng. Dù ít nhiều đã rõ lẽ sắc không nhưng sự ra đi của Hòa thượng đã làm cho bao người ở lại phải chạnh lòng thổn thức.

Thay mặt môn đồ pháp quyến, Đại đức Thích Thiện Hưng đã dâng lời cảm niệm với lời lẽ vô cùng giản dị nhưng chan chứa cả biển tình thương.

HT. Thích Giác Tùng đã có đôi lời tâm sự cuối cùng với cố Hòa thượng và sách tấn môn đồ pháp quyến cố gắng kế thừa phát huy sự nghiệp trí tuệ của HT đã để lại, làm cho tổ ấn vuông tròn, tông môn tỏ rạng.

Sau phần lễ tưởng niệm, HT. Thích Thiện Tấn, Sám chủ đàn tràng đã tuyên pháp ngữ và cử hành nghi thức cung tống kim quan, đưa nhục thân cố Hòa thượng đến Trung tâm hỏa táng Long Hương cử hành lễ Trà Tỳ.

Hình ảnh lễ tưởng niệm di quan:

Ban TTTT PG VT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây