Hoa Kỳ: Sự gia tăng của đại biểu Phật giáo và Hindu giáo trong Quốc hội

Chủ nhật - 08/01/2017 17:23

Hoa Kỳ: Sự gia tăng của đại biểu Phật giáo và Hindu giáo trong Quốc hội

Trung tâm Nghiên cứu Pew đã công bố một phân tích về tôn giáo của các thành viên trong Quốc hội: “Quốc hội Hoa Kỳ có ba người Phật giáo, ba người Hindu giáo, hai người Hồi giáo và con số này chỉ ít hơn một chút so với số lượng người Kitô giáo ở Quốc hội nhiệm kỳ trước”.
Colleen Hanabusa, đại biểu đảng Dân chủ mới được bầu đến từ Hawaii, đã giúp tăng số lượng đại biểu là phật tử trong Quốc hội từ hai lên ba. Hai đại biểu theo Phật giáo khác là Senator Mazie K. Hirono đến từ Hawaii và Rep. Hank Johnson đến từ Georgia. Số đại biểu người Mỹ gốc Ấn đã tăng gấp năm lần, đại biểu Hindu giáo tăng gấp 3 lần trong quốc hội mới so với nhiệm kỳ trước.

Quốc hội lần thứ 115 có 6 Kitô hữu, ít hơn so với Quốc hội lần thứ 114, đã có sự giảm nhẹ từ 91,8% xuống còn 90,7% theo phân tích dựa trên sự công nhận tôn giáo của các thành viên Quốc hội Hoa Kỳ. Chỉ có một thành viên, tức Kyrsten Sinema, thành viên đảng Cộng hòa đến từ bang Arizona, nhận mình “không có tôn giáo”. Ở Hoa Kỳ, 23% tổng dân số quốc gia này xác định họ không thuộc tôn giáo nào. 
Quốc hội Hoa Kỳ (Ảnh minh họa)

Có 23 thành viên của Quốc hội Hoa Kỳ được sinh ra tại hải ngoại, trong đó có những người Hoa Kỳ gốc Ấn Độ Pramila Jayapal, người sinh ra ở Chennai, và Raja Krishnamoorthi, người sinh ra ở Delhi. Ông Krishnamoorthi đến từ Illinois và Rohit “Ro” Khanna đến từ California là hai người Hindu giáo mới tham gia Quốc hội Hoa Kỳ.

Qua phân tích này, trung tâm Nghiên cứu Pew cũng cho biết: “Tin Lành, Thiên Chúa giáo và Do Thái giáo có nhiều đại diện trong Quốc hội hơn ở trong dân số nói chung. Người Do Thái giáo tạo nên 2% dân số Hoa Kỳ nhưng chiếm 6% của Quốc hội, với 30 thành viên – hầu hết trong số họ đều thuộc đảng Dân chủ. 99% các thành viên đảng Cộng hòa là những Kitô hữu, với 80% trong đảng Dân chủ”.

Tất cả các thành viên Hoa Kỳ gốc Ấn Độ là đảng Dân chủ trong đó có Tulsi Gabbard. Tất cả các đại biểu theo Ấn Độ giáo, Phật giáo và người Hồi giáo trong Quốc hội đều thuộc đảng Dân chủ.

Hai đại diện duy nhất của những người theo Hồi giáo trong số 535 thành viên Quốc hội Hoa Kỳ là Keith Ellison đến từ Minnessota và Andre Carson đến từ Indiana.

Dù những người theo ba tôn giáo này đã tăng lên trong tổng dân số (Hồi giáo: 0.9%, Phật giáo: 0.7% và Hindu giáo: 0.7%) nhưng họ lại chỉ chiếm số lượng nhỏ trong Quốc hội Hoa Kỳ.

Vân Tuyền (Nguồn: IAS Gurukul Inc)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây