HĐTS và BTS tỉnh họp thống nhất một số vấn đề cho Đại hội Nhiệm kỳ VII (2022-2027)

Thứ sáu - 05/08/2022 05:12

HĐTS và BTS tỉnh họp thống nhất một số vấn đề cho Đại hội Nhiệm kỳ VII (2022-2027)

Vào lúc 9h sáng ngày 05/08/2022, Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã cùng đoàn công tác của Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN có phiên họp lần cuối để chuẩn bị cho công tác Tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh nhiệm kỳ VII (2022 – 2027).

 
hdh 1

Phái đoàn của Hội đồng Trị sự do Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự làm Trưởng đoàn; Tháp tùng đoàn có HT. Thích Thiện Thống, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự; HT. Thích Huệ Thông, Phó Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự kiêm Chánh Văn phòng II; HT. Thích Huệ Trí, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng Ban Pháp chế Trung ương GHPGVN; TT. Thích Phước Nguyên, Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó Văn Phòng 2 Trung ương Giáo hội; TT. Thích Minh Nhẫn, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trợ lý TT Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký HĐTS, Uỷ viên Ban Chỉ đạo Trung ương Đại hội Đại biểu Phật giáo cấp tỉnh, thành phố nhiệm kỳ 2022 – 2027.
Tham dự cuộc họp về phía BTS GHPGVN tỉnh có HT. Thích Quảng Hiển, Uỷ viên HĐTS, Trưởng BTS tỉnh và chư Tôn đức Thường trực BTS GHPGVN tỉnh nhiệm kỳ VI (2017-2022).

 
hdh 6

Phát biểu khai mạc HT. Quảng Hiển, Trưởng Ban Trị sự cho rằng: “Hôm nay, sau khi có quyết định của HT Chủ tịch HĐTS Trung ương GHPGVN công cử HT Thích Huệ Thông Phó Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự kiêm Chánh Văn phòng II làm đồng Trưởng Ban Tổ chức Đại Hội và đồng Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại Hội Phật giáo tỉnh nhiệm kỳ VII (2022 – 2027), BTS tỉnh rất vui mừng và mời chư Tôn đức Thường trực HĐTS cũng như cá nhân HT Thích Huệ Thông về đóng góp bản dự thảo kế hoạch tổ chức Đại hội Phật giáo tỉnh, nhiệm kỳ VII (2022 – 2027) nhằm để kịp tiến độ thời gian tổ chức Đại hội Phật giáo tỉnh, như tinh thần thông tư 60/TT-HĐTS ngày 26/3/2021 của Trung ương Giáo hội. Chúng tôi rất hoan hỷ trong buổi họp hôm nay được sự nhận lời mời của BTS tỉnh mà chư Tôn đức đoàn Trung ương Giáo hội thân lâm tham dự buổi hội nghị hôm nay và mong rằng chư Tôn đức Tăng Ni Thường trực BTS tỉnh hoan hỷ nên vì cái chung cùng phát tâm đóng góp trí lực và góp ý bằng tinh thần hoan hỷ để Phật sự trọng đại này sớm được thành tựu và tiến hành tổ chức Đại hội đúng như kế hoạch đã đề ra”.
 
hdh 8

Sau phát biểu khai mạc của HT Trưởng Ban Trị sự tỉnh, Thượng tọa Thích Đức Thiện thay mặt Đoàn HĐTS đã có ý kiến phát biểu chỉ đạo chung về nội dung phiên họp: Bà Rịa Vũng Tàu là tỉnh có Phật giáo phát triển và số lượng Tăng Ni cũng như tín đồ xếp 1 trong 3 hạng cao nhất nước. Chính vì lẽ đó HĐTS mong muốn Tăng Ni tỉnh nói chung, Thường trực BTS tỉnh nói riêng đồng lòng để cùng nhau xây dựng, góp ý cho Kế hoạch tổ chức Đại hội Phật giáo tỉnh, nhiệm kỳ VII được thành công viên mãn.
 
hdh 9

Sau khi Thượng toạ Thích Nhuận Nghĩa, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký BTS tỉnh trình bày đề án tổ chức Đại Hội, Chủ toạ đoàn đã điều phối các thành viên tham gia cuộc họp phát biểu ý kiên góp ý cho đề án.
Hội nghị đã lắng nghe ý kiến phát biểu của các thành viên tham dự cuộc họp. Hội nghị tập trung phát biểu đóng góp ý kiến xoay quanh nội dung chính là Hoàn thiện Tiểu ban Nhân sự cho Đại hội do các nội dung khác đã được trình bày khá rõ ràng và chi tiết nhận được sự đồng thuận cao. Một lần nữa các thành viên HĐTS nhấn mạnh: Tiểu ban Nhân sự tập trung giới thiệu nhân sự cho nhiệm kỳ mới và trình Thường trực BTS tỉnh xem xét – góp ý và thông qua trước khi trình lên HĐTS.

Sau hơn 02 tiếng đồng hồ thảo luận các nội dung có liên quan đến công tác tổ chức Đại hội. Hội nghị đã biểu quyết và nhất trí cao với 3 nội dung chính như:
– Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh nhiệm kỳ VII (2022 – 2027) sẽ được tổ chức vào các ngày 28-29/09/2022 (03-04/09/Nhâm Dần) tại Trung tâm Văn hoá tỉnh tại Tp. Bà Rịa.
 - Thống nhất thành phần thành phần Tiểu ban Nhân sự gồm 9 thành viên được xây dựng trong Bản dự thảo kế hoạch, bổ sung thêm tất cả Các Phó Trưởng Ban Trị sự tỉnh chưa có tên trong danh sách.
- Các Tiểu ban khác và các mục liên quan thuận theo kết luận ở phiên họp ngày 16/07/2022 như đề án dự thảo đã trình bày.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của HT Thích Huệ Trí, HT Thích Huệ Thông và đúc kết chỉ đạo của Thượng toạ Thích Đức Thiện, HT Thích Quảng Hiển, Trưởng ban Trị sự đã phát biểu cảm tạ và tán thán: “Sau nhiều ý kiến phát biểu của chư Tôn đức Thường trực BTS và chư Tôn đức đoàn Trung ương Giáo hội hội nghị cũng đã biểu quyết thống nhất được các nội dung đã thảo luận là sự thành công công của buổi hội nghị hôm nay”. Hòa thượng Trưởng ban Trị sự cùng tất cả chư Tôn đức Thường trực Ban Trị sự tỉnh đều có những phát biểu mong muốn Đại hội được tổ chức thành công đúng như kế hoạch đã đề ra.
– Hội nghị kết thúc vào lúc 11h00 trong tinh thần dân chủ thảo luận, hòa hợp và sự hoan hỹ của đại  chúng.

 
hdh 2

hdh 5

 
hdh 4


hdh 7

hdh 10

hdh 11

hdh 12

hdh 13

hdh 14

hdh 15

hdh 16

hdh 17

hdh 18

hdh 19

hdh 20

hdh 21

hdh 22

hdh 23

hdh 24

hdh 25hdh 26
Quảng Chuyên
Ban TTTT PG tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây