Viện Chuyên Tu thực hiện chuyến từ thiện tại ĐakLak

Thứ năm - 25/08/2022 21:42

Viện Chuyên Tu thực hiện chuyến từ thiện tại ĐakLak

Sáng ngày 24/8/2022, TT. Thích Thiện Thuận và các Phật tử của Viện Chuyên Tu đến xã Tân Tiến, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk trao tặng 200 phần quà trị giá 150.000.000 đồng cho bà con đồng bào dân tộc thuộc diện hộ nghèo.

Quang lâm tham dự có ông Trần Đình Trọng, Chủ tịch UBMTTQVN xã Tân Tiến; ông Y Yik Byã, Phó Chủ tich UBND xã Tân Tiến và Đoàn thanh niên xã.

Sáng sớm Thượng toạ đã đến Trung tâm Văn hoá cộng đồng buôn Ea Drai trao tặng 100 phần quà cho bà con người dân tộc Êđê, Tày, Nùng, Vân Kiều của hai buôn Ea Drai và Ea Drai A.

Bà con rất khó khăn nên tụ tập đông đảo từ sớm với ánh mắt hân hoan, đau đáu nổi buồn. Nhìn toàn phụ nữ và trẻ em, nhất là những người mẹ trẻ địu con trên lưng và dắt tay con nhỏ, Thượng toạ hỏi thăm hoàn cảnh con cái thì được ông Trưởng buôn cho biết ở đây 17 tuổi đã có 2 con, nên cuộc sống đói nghèo lại thêm khốn khó.

Sau đó, Đoàn đã đến Trung tâm Văn hoá cộng đồng buôn Kniêr trao tặng 100 phần quà cho bà con dân tộc Êđê của hai buôn Kniêr và buôn Kplang. Trẻ con dân làng nơi đây có vẻ ngoan ngoãn, hiền lành và ánh mắt dễ thương đen láy khi nhận các phần quà bánh kẹo của Đoàn.

Sau đó, Thượng toạ đã ghé thăm 10 gia đình có hoàn cảnh ngặt nghèo, khốn khó tại thôn 5, xã Tân Tiến và trao tặng 1 triệu/hộ hoặc nhiều hơn để chia sẻ với những đau buồn cuộc sống lương dân gặp bất trắc, khổ luỵ.

Mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng, gồm: gạo, mì, nhu yếu phẩm, mền, áo quần, dép và 200.000 đồng tiền mặt. Ngoài ra còn có 700 cái áo khoác được trao tặng cho người lớn và bánh kẹo cho trẻ em trong buôn.

Chân thành tri ân sự nhiệt tình ủng hộ của các mạnh thường quân: Trần Ngọc Hiếu, pháp danh Thiện Hiền ủng hộ 20 triệu; Trần Thị Thanh Nga, pháp danh Diệu Tín ủng hộ 50 triệu; Thiện Vân-Diệu Mỹ ủng hộ 40 triệu; Chú Thiện Ánh ủng hộ 20 triệu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây