Tx. Phú Mỹ: Chùa Thanh Long phát quà hỗ trợ bà con nghèo

Thứ bảy - 20/08/2022 00:01

Tx. Phú Mỹ: Chùa Thanh Long phát quà hỗ trợ bà con nghèo

Vào lúc 9h sáng ngày 20/08/2022 (nhằm ngày 23/07 Nhâm dần), tại chùa Thanh Long toạ lạc tại ấp 1 xã Tóc Tiên - TX. Phú Mỹ, Thượng toạ Thích Vĩnh Tế cùng Ca sỹ Nhật Kim Anh và những người bạn đã phát 300 phần quà cho bà con nghèo trong địa phương nhằm hỗ trợ cho bà con nhân mùa Vu lan báo hiếu.
Tâm sự cùng đại chúng, Ca sỹ Nhật Kim Anh đã thổ lộ: "Tháng 7 âm lịch hàng năm là tháng có ngày sinh nhật của mình, thay vì những bửa tiệc được tổ chức để vui chơi cùng những người bạn, chị đã vâng theo lời dạy của Bổn sư truyền Tam quy - Ngũ giới cho mình là Thượng toạ Thích Vĩnh Tế chuyển số tiền đó thành những phần quà cho bà con nghèo tại mọi nơi nhân mùa Vu lan báo hiếu. Trong lời dạy của bổn sư, Ca sỹ đã hiểu hơn về phép Lục độ Ba La Mật, từ đó chị đã áp dụng nó vào trong đời sống hàng ngày. Không phải ngẫu nhiên mà Đức Phật đã khuyến khích con người đầu tiên là Hạnh Bố Thí. Chính vì Bố thí mà chị đã hiểu hơn nhiều mãnh đời bất hạnh và chưa gặp may mắn trong cuộc sống như mình. Vì để vun trồng cội phước và tạo nhân duyên cho đời sống cả hiện tại và vị lai, chị đã thệ nguyện khi còn khả năng là còn thực hành hạnh này. Thay mặt Cá nhân và Những người bạn của mình, chị tri ân đến Ân sư và bà con đã về nhận quà, vì có sự khuyến tấn của Ân sư và việc nhận của bà con mà chị đã thực hiện được việc này".

Chỉ trừ 2 năm đại dịch 2020, 2021 Ca sỹ Nhật Kim Anh không về được với chùa Thanh Long đãnh lễ ân sư, còn trước đó hầu như chị đều tạo điều kiện cùng với những người bạn về với Thanh Long tự. Thứ nhất để đãnh lễ và vấn an sư phụ, thứ hai là chia sớt phần nào khó khăn cho bà con nơi chị đã từng sinh sống.

Mỗi phần quà được Ca sỹ Nhật Kim Anh và những người bạn trao đến cho bà con nơi đây gồm Gạo, mỳ ăn liền, nhu yếu phẩm và tiền mặt trị giá khoảng 450000 đồng cho mỗi phần.

Cũng nhân dịp sinh nhật của ca sỷ, Thượng toạ Thích Vĩnh Tế đã trao tặng chị ấy một món quà nho nhỏ và lời chúc luôn tinh tấn trên đường tu học và nỗ lực trong cuộc sống. Đại diện cho UBND xã Tóc Tiên cũng đã gởi thư cảm ơn đến ca sỹ cùng những người bạn luôn đồng hành và nhớ về quê hương Tóc Tiên.

Xin trân trọng giới thiệu chùm ảnh mà Ban TTTT chúng tôi ghi nhận được.

 
ctl 2

ctl 1

ctl 3

ctl 4

ctl 5

ctl 6

ctl 7

ctl 8

ctl 9

ctl 10

ctl 11

ctl 12

ctl 13

ctl 14

ctl 15

ctl 16

ctl 17

ctl 18

ctl 19

ctl 20

ctl 21

ctl 22

ctl 23

ctl 24

ctl 25

ctl 26

ctl 27

ctl 28

ctl 29

ctl 30

ctl 31

ctl 32
Quảng Chuyên
Ban TTTT PG tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây