Phú Mỹ: Viện Chuyên Tu chung tay sửa đường nông thôn

Chủ nhật - 19/12/2021 17:25

Phú Mỹ: Viện Chuyên Tu chung tay sửa đường nông thôn

Sáng ngày 19/12/2021, Thượng tọa Thích Thiện Thuận đã hướng dẫn chư Tăng Viện Chuyên Tu – Chùa Vạn Thiện phối hợp với Đoàn thanh niên phường Phú Mỹ và đông đảo bà con trong thôn chung tay cải tạo, sửa sang, lấp vá lại các đoạn hư hỏng nặng của đường Số 3, khu phố Vạn Hạnh, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Được sự thống nhất của ông Lê Thành Tâm – Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ, sáng ngày 19/12/2021, Thượng tọa Thích Thiện Thuận đã hướng dẫn chư Tăng Viện Chuyên Tu – Chùa Vạn Thiện phối hợp với Đoàn thanh niên phường Phú Mỹ và đông đảo bà con trong thôn chung tay cải tạo, sửa sang, lấp vá lại các đoạn hư hỏng nặng của đường Số 3, khu phố Vạn Hạnh, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

1

Một ngày chủ nhật đáng nhớ trên con đường làng thân quen của người dân Tổ 17, khu phố Tân Hạnh khi mà người dân đều cảm thấy mình cần phải có trách nhiệm bảo quản tài sản chung là đường công cộng nông thôn. Khi thấy Thượng toạ Quản lý chùa Vạn Thiện bó quần xắn áo điều động gần 20 thanh niên nam nữ và các tu sĩ trộn bê tông ngay tại bên đoạn đường hỏng nặng, không ai bảo ai, người dân trong thôn kéo nhau đến phụ gần 20 người chia nhau các công việc như giăng dây hướng dẫn các phương tiện giao thông đi hướng khác, người tự giác đem theo cuốc xẻng thì phụ trộn bê tông, thanh niên tập trung dọn lại các ổ hố và đẩy xe, người chuyên trách hoàn thiện dặm vá… tình làng nghĩa xóm được vun vén, dân trong thôn lại xích gần nhau hơn trên con đường làng xuyên qua các đám rẫy sắn nay rộn ràng tiếng nói cười của nhiều người đủ các độ tuổi trong ngày nghỉ cuối tuần.

1

Dự kiến việc sửa đường sẽ hoàn tất lúc 12 giờ, nhưng vẫn còn nhiều chỗ chưa hài lòng nên vật tư được kéo thêm về và công việc tiếp tục đến 4 giờ chiều mới kết thúc. Vài chiếc ô tô bóng láng bị buộc đỗ lại ngoài lớp dây giăng, chủ xe bước xuống miệng tươi cười bày tỏ niềm tuỳ hỷ với công việc đầy ý nghĩa này, mọi người quên đi cái mệt vì ai cũng hiểu chính việc làm hôm nay là thiết thực đem đến sự an toàn chung cho người lưu thông trên cung đường, bảo vệ bà con và con em khu dân cư tham gia giao thông bằng phương tiện thô sơ kiếm sống hằng ngày.

2
 
1

Đến đoạn đường nào, các chủ nhà bên đường đều vui lòng cho kéo nước nhờ để trộn bê tông, thậm chí còn đem cho hai thùng nước coca để “bồi dưỡng” cho những con người không quen không thân tại khu phố khác lại chủ động đến sửa đường cho dân đi.

Điều đáng ghi nhận là tinh thần hăng say làm việc của tình nguyện viên thuốc Đoàn thanh niên phường; các vị điều hành Tổ dân phố, khu dân cư; bà con các khu trọ và nhà bên đường… mọi người đều vui vẻ tham gia và nhiệt tình đến phút cuối công việc. Đường đà bằng phẳng hơn, cũng chính là nghĩa tình xóm làng thêm thắt chặt, hoà thuận.

1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây