GĐPT tỉnh: Khoá tu Bát quan trai và Lễ thọ cấp

Thứ tư - 27/05/2020 02:27

GĐPT tỉnh: Khoá tu Bát quan trai và Lễ thọ cấp

Con đường phía trước mặc dù còn rất nhiều khó khăn, nhưng nhờ ánh sáng Từ Bi của Chư Phật, tâm huyết của Chư Tôn Đức cùng sự đồng lòng của các anh chị hứa hẹn sẽ tạo một diện mạo mới, tươi sáng hơn cho Phân ban GĐPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trong tương lai.
GĐPT là một tổ chức giáo dục, đào tạo Thanh Thiếu Đồng Niên tin Phật thành Phật tử chân chánh, góp phần phụ sự đạo pháp và xây dựng xã hội. Giáo dục của Tổ chức GĐPTVN được đặt trên nền tảng giáo lý Phật Đà và sự tu học thăng tiến được sắp xếp theo thang bậc từ thấp lên cao và thâm niên sinh hoạt. Trong đó, Huynh trưởng GĐPT là cán bộ nòng cốt của tổ chức, là người thực hiện mục đích của GĐPT, vì thế Huynh trưởng đóng vai trò hết sức quan trọng về sự thịnh suy của GĐPT.
Sáng nay, vào lúc 05 giờ 00 tại chùa Liên Trì, BHD PB GĐPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã tổ chức lễ thọ cấp Tập, cấp Tín cho 24 huynh trưởng.
Đến  chứng minh và tham dự có Đại đức Thích Thiện Thông - Phó thư ký, Chánh văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, trụ trì chùa Liên Trì.
Đại diện BHD TW có huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu - Trưởng ban hướng dẫn GĐPT TW; huynh trưởng cấp Tấn Thị Bá Huỳnh Văn Tùng - Chánh thư ký Ban hướng dẫn GĐPT TW.
Về phía tỉnh có huynh trưởng cấp Tấn Thiện Bình Nguyễn Hồng Trân - Trưởng bán hướng dẫn phân ban GĐPT tỉnh, cùng các anh chị trong BHD GĐPT tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm mở đầu buổi lễ, Đại đức Thích Thiện Thông quang lâm Đại hùng bửu điện niệm hương bạch Phật, tụng tựa Lăng Nghiêm và chú nguyện cấp hiệu. Theo sau là phần nghi lễ hành chánh. Thay mặt BHD huynh trưởng cấp Tấn Nhuận Trân Nguyễn Đăng Tuấn - Thư ký BHD PB GĐPT tỉnh tuyên đọc quyết định xét cấp Tập năm 2019 và huynh trưởng cấp Tấn Thiện Bình Nguyễn Hồng Trân - Trưởng bán hướng dẫn phân ban GĐPT tỉnh đã tuyên đọc quyết định xát cấp Tín năm 2019.
Tại buổi lễ các trưởng đã dân lên lời phát nguyện thọ cấp trước Tam Bảo, nguyện trọn đời dấn thân phụng sự, hy sinh vì đạo pháp, hoàn thành tốt nhiệm vụ của GIáo hội và Phân ban giao phó. Các huynh trưởng đã được chư tôn đức chứng minh trao quyết định và Thường trực Ban Hướng dẫn trao giấy chứng nhận thọ cấp, gắn cấp hiệu.
Tại buổi lễ, có Đại đức Thích Thiện Thông - Phó thư ký, Chánh văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu có lời phát biểu sách tấn, ủng hộ tinh thần các tân Huynh Trưởng cấp Tập - Tín. Đại Đức bày tỏ sự mong muốn làm sao để các anh chị phải đoàn kết, yêu thương nhau, sống trên tinh thần hòa hợp để đưa GĐPT vững mạnh, phát triển Phật giáo tỉnh nhà.

Những gương mặt hoan hỷ tràn đầy hạnh phúc trong buổi lễ, đã thể hiện sự thành tâm phát nguyện trước Tam Bảo, chịu trách nhiệm với lời phát nguyện của mình. Con đường phía trước mặc dù còn rất nhiều khó khăn, nhưng nhờ ánh sáng Từ Bi của Chư Phật, tâm huyết của Chư Tôn Đức cùng sự đồng lòng của các anh chị hứa hẹn sẽ tạo một diện mạo mới, tươi sáng hơn cho Phân ban GĐPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trong tương lai.

 
tc 1 copy

tc 3 copy

tc 4 copy

tc 5 copy

tc 6 copy

tc 7 copy

tc 8 copy

tc 9 copy

tc 10 copy

tc 11 copy

tc 12 copy

tc 13 copy

tc 14 copy

tc 15 copy

tc 16 copy

tc 17 copy

tc 18 copy

tc 19 copy

tc 20 copy

tc 21 copy

tc 22 copy

tc 23 copy

tc 24 copy

tc 25 copy

tc 26 copy

tc 27 copy

tc 28 copy

tc 29 copy

tc 30 copy

tc 31 copy

tc 32 copy
Nhuận Hiền Vân
BAN TTTT GĐPT tỉnh BRVT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây