Thường trực BTS họp cùng Ban điều hành Giới trường Nam Tông

Thứ tư - 11/11/2020 18:37

Thường trực BTS họp cùng Ban điều hành Giới trường Nam Tông

Vào lúc 14h ngày 11/11/2020 tại Phòng họp Vạn Phật Quang - Đại Tòng Lâm tự; Thường trực BTS tỉnh và Ban Tổ chức ĐGĐ Huệ Đăng đã tổ chức phiên họp lắng nghe trình bày của Ban Điều Hành Giới trường Nam Tông nhằm rà soát lần cuối mọi mặt trước khi Đại Giới đàn diễn ra.
Phiên họp đặt dưới sự chứng minh của HT THích Quảng Hiển, Trưởng BTS tỉnh - Trưởng Ban Tổ chức Đại Giới Đàn; Đại Đức Thích Nhuận Nghĩa; Thượng toạ Thích Thiện Thuận cùng Chư tôn đức trong Thường trực BTS tỉnh cũng như BTC Đại Giới đàn.

Do đặc thù của hệ phái, nên Giới trường Nam Tông của Đại Giới Đàn Huệ Đăng đặt tại chùa Hộ Pháp, khu quần thể Thích Ca Phật Đài tại Thành phố Vũng Tàu có nhiều khó khăn trong khâu tổ chức. Tuy nhiên bằng nỗ lực của Chư tôn đức và Phật tử hỗ trợ nên đến ngày 05/11/2020 mọi công tác chuẩn bị đã hoàn mãn.

TT Giác Trí Phó Trưởng Ban Trị sự - Trưởng Ban Điều hành Giới trường Nam Tông đã có báo cáo cụ thể, chi tiết mội công tác chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này. Thông tin cho Ban TTTT Thượng toạ cho biết: lộ trình tổ chức truyền giới đúng tinh thần truyền thống nghi lễ Nam Tông.  Đàn Tỳ-kheo đã cung thỉnh Tam sư cho các Đàn Tỳ kheo và Đàn Sadi Tu nữ. Tính đến thời điểm hiện tại Đàn giới Nam Tông đã nhận được và rà soát kỹ càng được 43 hồ sơ xin thọ Tỳ kheo; 23 hồ sơ xin thọ Sadi; 37 hồ sơ xin thọ Tu nữ và 8 hồ sơ xin thính giới Tỳ kheo. 100 câu hỏi khảo hạch về Thánh ngữ Pali, Đức Phật và Phật pháp, Sử Phật giáo Nam Tông - Nghi lễ và Luật tôn giáo - Giáo sử đã hoàn mãn và cung cấp cho các Giới tử.

Sau khi lắng nghe ý kiến của TT CHư tôn đức trong BTS tỉnh và BTC Đại Giới đàn đã có những góp ý và đề nghị điều chỉnh một vài vấn đề sao cho Tổng thể Đại Giới Đàn toàn tỉnh được hoàn mãn.

 
nt 9 copy

nt 10 copy

nt 3 copy

nt 6 copy

 
Tin: Quảng Chuyên
Hình ảnh: Giác Trí

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây