Mồng ba tết Thầy

Thứ tư - 02/02/2022 16:37

Mồng ba tết Thầy

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
CẢM NIỆM KHÁNH TUẾ ĐẦU NĂM – KÍNH DÂNG SƯ PHỤ

Ngưỡng bạch Sư phụ.
Hôm nay giữa tiết trời se lạnh của một năm mới bắt đầu, nơi mái chùa con quỳ trước Tôn nhan oai nghi của Đức Phật dâng lời cảm niệm Khánh tuế Sư Phụ đầu năm .

Kính bạch Sư phụ,
Bốn mùa lạnh nóng mãi lần qua trong kiếp người, giữa không gian vô cùng và thời gian vô tận, con như người cùng tử rong rủi trong trần ai đã lâu rồi chưa tìm lại được chính bản tâm. Nếu không nhờ lòng từ bi vô lượng của Sư phụ, chắc gì con đã được an lành trong chánh pháp. Giờ này, giữa đêm trừ tịch đón mừng năm mới lại về, mừng khánh tuế Sư phụ thêm tuổi đời. Trong căn nhà phảng phất hương trầm, hương hoa quả dâng lên cúng dường mười phương Chư Phật, con thành kính đón mừng khánh tuế Sư phụ. Vị thầy đức độ, mà mọi người hằng kính mến, như đấng cha hiền của tất cả chúng con.
 
bat nha

Kính bạch Sư phụ.
Qua những thăng trầm và đổi thay của thế thái nhân tình cho dù Sư Phụ là xuất thân thượng sĩ, cũng không khỏi xót xa trong lòng, trước những đổi thay giữa dòng chảy của vô thường này. Những xót xa quặn thắt trong tim người, con biết và con hiểu, Sư phụ đã cố nén niềm đau và tập quên đi cho qua ngày đoạn tháng, người đã cố lấy lại quân bình nơi tâm hồn để tiếp tục trên con đường hoằng dương chánh pháp.
Sư phụ cũng đã từng dạy con rằng, tất cả rồi cũng xuôi theo dòng chảy của vô thường. Vì thế cứ mỗi lần xuân đến rồi xuân lại đi, con luôn thầm cầu nguyện miễn sao Sư phụ được bình an là đủ.
Chợt nghe tiếng gió đêm trừ tịch
Ta hỏi lòng Xuân nghĩ ngợi gì
Xuân cười hữu hạn Xuân không tuổi
Xuân đến rồi Xuân vội vã đi.

 
Trong giờ phút thiêng liêng này, con cầu mong Đức Phật khắp mười phương luôn luôn gia hộ cho Sư phụ sức khỏe được miên trường, chân cứng đá mềm để hoằng dương chánh pháp, tiếp tục hướng dẫn chúng con trên con đường giác ngộ và giải thoát.
Con kính xin cảm niệm ân đức của Sư phụ, hơn mười năm qua đã dìu dắt con trên con đường học đạo. Sư Phụ là một người Thầy chỉ cho con mây mờ, vẹt cho con con đường sáng. Vi thế con học đạo Thầy là phải báo ơn, ơn đức Thầy xin ghi tạc lòng con. Bao tháng năm qua, giờ đây con bồi hồi nhớ lại, biết bao tấm chân tình thân thương mà Sư Phụ đã dành trọn cho con cũng như chúng phật tử khắp mọi nơi. Biết bao bài pháp Sư phụ dạy cho chúng con về hiếu đạo, về bổn phận làm người, dạy chúng con nẻo đạo để tu hành dạy cho con bến bờ giải thoát.
Dẫu rằng một chữ cũng Thầy
Dẫu rằng nửa chữ cũng đầy ơn sâu
Mai kia vào cuộc bể dâu
Lời Thầy là những hạt Châu soi đường.
Triều Trịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây