CHUỖI HOẠT ĐỘNG MỪNG CHU NIÊN XIII ĐOÀN NỮ PHẬT TỬ XUYÊN MỘC

Thứ hai - 21/11/2022 01:50

CHUỖI HOẠT ĐỘNG MỪNG CHU NIÊN XIII ĐOÀN NỮ PHẬT TỬ XUYÊN MỘC

Vào ngày 20/11/2022 nhằm ngày 27 tháng 10 năm nhâm dần, tại chùa Phước Duyên, KP Xóm Rẫy, TT. Phước Bửu, Huyện Xuyên Mộc, Đoàn nữ Phật tử Xuyên Mộc cùng GĐPT Phước Duyên đã long trọng tổ chức lễ chu niên lần thứ XIII của đoàn Nữ Phật tử.
Chuỗi hoạt động bắt đầu với buổi lễ Phát nguyện của đoàn sinh các đơn vị Phước Duyên - Kim Sơn - Hải Thuận dưới sự chứng minh của đại đức Thích Minh Thuận, Uỷ viên BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện Xuyên Mộc, trụ trì chùa Phước Duyên. Buổi lễ đã ghi nhận lời phát nguyện của các em đoàn sinh đủ điều kiện phát nguyện đeo Huy hiệu hoa sen theo đúng nội quy GĐPTVN. Trong buổi lễ Huynh trưởng cấp Tấn Trung Cường Nguyễn Đức Phú, Liên đoàn trưởng GĐPT Phước Duyên đã thay mặt BHT các đơn vị giảng giải về ý nghĩa Huy hiệu hoa sen, Đại đức chứng minh đã có lời khích lệ, động viên các em đoàn sinh GĐPT tinh tấn sinh hoạt và thực hành theo năm hạnh của người Phật tử. Sau lễ Phát nguyện là các phần thi cắm hoa và thi Phật pháp dành cho thành viên đoàn nữ Phật tử cùng các đoàn sinh GĐPT tham dự, tổng kết các phần thi ghi nhận giải nhất cắm hoa là GĐPT Phước Duyên cùng giải nhất thi Phật pháp là GĐPT Liên Trì (TP. Vũng Tàu).
 


npt 1 copy
 
npt 36 copy
 
npt 37 copy

npt 38 copy
 
Sau phần thi Phật Pháp là Lễ Chu niên của đoàn nữ Phật tử. Về chứng minh buổi lễ có đại đức Thích Minh Thuận, Uỷ viên BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện Xuyên Mộc, trụ trì chùa Phước Duyên, đại đức Thích Nguyên Hướng, Trưởng Ban Huớng dẫn Phật tử GHPGVN Huyện Xuyên Mộc cùng chư tôn đức Tăng chùa Phước Duyên. Về phía GĐPT, buổi lễ có sự hiện diện tham dự của đại diện các đơn vị GĐPT bạn trong tỉnh BRVT. Tại buổi lễ Huynh trưởng cấp Tín Trung Vy Nguyễn Thị Diệu Đoàn trưởng Đoàn Nữ Phật tử thay mặt đoàn đọc diễn văn mừng chu niên đoàn.

Trong lời đạo từ đại đức Thích Minh Thuận đã ôn lại những nhân duyên dẫn đến sự thành lập của đoàn nữ Phật tử, đoàn được thành lập dựa trên mong muốn của Hoà thuợng thượng Giác hạ Hạnh viện chủ chùa Phước Duyên cùng sự hỗ trợ của quý anh chị trong BHD. Đại đức cũng có lời tán dương tinh thần tu học và phụng sự của đoàn nữ Phật tử, theo Đại đức đoàn nữ Phật tử đã có nhiều đóng góp trong các mùa An cư kiết hạ của Phật giáo huyện nhà, đồng thời đoàn cũng tham gia hỗ trợ cho nhiều hoạt động Phật sự của các tự viện trong và ngoài huyện, bên cạnh đó Đại đức đã có lời khuyến khích đoàn nữ Phật tử cần tăng cừng hoạt động tu tập tự thân, khích lệ đoàn tham gia vào các khoá tu Ngũ giới, tu Bát quan trai giới và các khoá tu niệm Phật của chùa cũng như của Phật giáo huyện nhà và có lời gửi gắm sinh hoạt của đoàn đến đại đức trưởng ban huớng dẫn Phật tử. Buổi lễ kết thúc với buổi tiệc chay mừng chu niên đoàn.

 
npt 19 copy

npt 18 copy
 
npt 17 copy
npt 2 copy
 
npt 8 copy

npt 7 copy

npt 12 copy

npt 9 copy


npt 6 copy

npt 10 copy

npt 11 copy

npt 14 copy

npt 16 copy

npt 15 copy

 
npt 33 copy

npt 35 copy
 
npt 34 copy

npt 29 copy

npt 31 copy

npt 26 copy

 
npt 27 copy

npt 22 copy

npt 23 copy

npt 24 copy

npt 20 copy

 
npt 21 copy

Thiên Ngọc Thái

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây